WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 10, 2008

ตำรวจ และ ความยุติธรรม

วันนี้(10/1/2551) ไทยรัฐ มี ข่าวแปลก ๆ ลำดับเหตุการณ์ได้ดังนี้


ข่าวที่ 1 เหตุเกิดตอนเช้าวันที่ 9 มกราคม 2551
ตำรวจนำกำลังจับกุมคนร้าย (แบงค์) ข่าวแจ้งว่า จับได้พร้อมพวกอีกสองคนแล้ว

ได้​ตัวไอ้​แบงก์​ ​มือสังหาร​3​ตร​. [10 ​ม​.​ค​. 51 - 04:37]
" ตำ​รวจระดมกำ​ลังติดตามไล่ล่านายอัครพล​ ​หรือ​แบงก์​ ​สำ​เภา​ ​อายุ​ 22 ​ปี​ ​บ้านเลขที่​ 25 ​หมู่​ 5 ​ต​.​ขยาย​ ​อ​.​บางปะหัน​ ​จ​.​พระนครศรีอยุธยา​ ​ชนิดพลิกแผ่นดิน​ ​หลังก่อเหตุ​แย่งปืนยิงตำ​รวจชุดสายสืบ​ ​สภ​.​พระนครศรีอยุธยา​ ​จ​.​พระนครศรีอยุธยา​ ​เสียชีวิต​ 3 ​นาย​ พร้อมประกาศ​ ​ตั้งรางวัลนำ​จับ​เป็น​เงิน​ 5 ​แสนบาท​ ​แล้ว​นั้น​ ​ความ​คืบหน้า​เมื่อตอน​เช้า​วันที่​ 9 ​ม​.​ค​. ​พล​.​ต​.​ท​.​รชต​ ​เย็นทรวง​ ​ผบช​.​ภ​.1 ​ได้​รับรายงานว่านายอัครพล​ ​ผู้​ต้อง​หาหลบหนี​ไปกบดาน​อยู่​ใน​พื้นที่​ ​จ​.​เพชรบูรณ์​ ​จึง​สั่งการ​ให้​ ​พล​.​ต​.​ต​.​คำ​รณวิทย์​ ​ธูปกระจ่าง​ ​รอง​ ​ผบช​.​ภ​.1 ​พล​.​ต​.​ต​.​นเรศ​ ​นันทโชติ​ ​ผบก​.​ภ​.​จ​.​พระนครศรีอยุธยา​ ​พ​.​ต​.​อ​.​กรเอก​ ​เพชรไชยเวส​ ​รอง​ ​ผบก​.​ภ​.​จ​.​พระนครศรีอยุธยา​ ​นำ​กำ​ลัง​เข้า​ตรวจ​ค้น​พื้นที่​เป้าหมาย"

"มีรายงานว่า​เวลา​ไล่​เลี่ย​กัน​กำ​ลังตำ​รวจ​เข้า​ปิดล้อม​ ​ร้านอาหารป่าคุณแต๋ว​ ​บ้านหนองไลย์​ ​หมู่​ 7 ​ต​.​นา​เฉลียง​ ​อ​.​หนองไผ่​ ​จ​.​เพชรบูรณ์​ ​ห่าง​จาก​คุณติ้งรีสอร์ตประมาณ​ 5 ​กม​.​จับกุมนายอัครพล​และ​พวกรวม​ 3 ​คน​ ​ขณะ​ทั้ง​หมดนั่งรับประทานอาหาร​อยู่​ภาย​ใน​ร้าน​ ​ภายหลังจับกุมตำ​รวจนำ​ตัว​ทั้ง​หมดขึ้นรถยนต์หายไป​ ​คาดว่าน่า​จะ​นำ​ตัวไปสอบสวนขยายผลว่า​เคยก่อคดี​ใน​พื้นที่​ไหนมาบ้าง​ ​ขณะ​เดียว​กัน​ผู้​สื่อข่าว​ได้​สอบถามไป​ยัง​นายตำ​รวจ​ผู้​เกี่ยวข้องหลายนาย​ทั้ง​หมดต่างปฏิ​เสธเกี่ยว​กับ​ข่าวการจับกุม​ ​ขณะที่บางนายปิดโทรศัพท์มือถือ​ ​แต่​เมื่อสอบถามไป​ยัง​ร้านอาหารป่าคุณแต๋ว​ได้​รับการยืนยัน​จาก​พนักงาน​ผู้​เห็นเหตุการณ์ว่ามีการจับกุม​ผู้​ต้อง​หา​เป็น​วัยรุ่นจริง​ ​โดย​ 1 ​ใน​ 3 ​จำ​ได้​ว่า​เป็น​คนเดียว​กับ​นายอัครพล​ผู้​ต้อง​หาก่อเหตุยิงตำ​รวจที่ลงรูป​ใน​หนังสือพิมพ์"

ข่าวที่ 2 เหตุเกิดตอนรุ่งเช้าวันที่ 10 มกราคม 2551

พบศพแบงก์ ตอนตีสี่วันที่ 10 มกราคม 2551 พร้อมพวกอีกสองศพ ที่ จ อยุทธยา ตำรวจแจ้งว่า แบงก์ไม่ได้ติดต่อมอบตัวใด ๆ เลย สงสัยว่าถูกฆ่าตัดตอน
ใครหล่ะฆ่า ?

ฆ่าตัดตอนไอ้​แบงก์​-3​ศพ​ ​มือสังหารตำ​รวจ​3​นาย​ [10 ​ม​.​ค​. 51 - 07:03]

"ผู้​สื่อข่าวรายงานว่า​ ​เมื่อเวลาประมาณ​ 04.00 ​น​. ​ที่ผ่านมา​ (10 ​ม​.​ค​.) ​พลเมืองดี​แจ้งเหตุ​ ​พบศพ​ผู้​เสียชีวิตจำ​นวน​ 3 ​ศพ​ ​บริ​เวณถนนเลียบคลองชลประทาน​ ​หมู่ที่​ 2 ​ต​.​บ้านหีบ​ ​อ​.​อุทัย​ ​จ​.​พระนครศรีอยุธยา​ ​ต่อมา​ ​เจ้าหน้าที่ตรวจสอบทราบว่า​เป็น​ศพของ​ ​นายอัครพล​ ​หรือ​ ​แบงก์​ ​สำ​เภา"

" พล​.​ต​.​ท​.​รชต​ ​เย็นทรวง​ ​ผู้​บัญชาการตำ​รวจภูธร​ ​ภาค​ 1 ​กล่าวว่า​ ​เบื้องต้นทราบว่า​ ​ผู้​เสียชีวิตถูกคนร้าย​ใช้​อาวุธปืนลูกซองยิง​เข้า​ที่ศีรษะ​และ​ลำ​ตัว​ ​ขณะนี้​อยู่​ระหว่างการตรวจสอบว่า​ ​เป็น​การถูกยิงเสียชีวิต​ใน​ที่​เกิดเหตุ​ ​หรือ​ว่า​ ​ถูกยิงเสียชีวิต​จาก​ที่​อื่น​แล้ว​นำ​ศพมาทิ้ง​ไว้​ใน​จุดเกิดเหตุ​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ที่ผ่านมาตั้งแต่วันเกิดเหตุ​ผู้​ต้อง​หาถูกออกหมายจับ​และ​ถูกออกหมายจับ​เป็น​เวลา​ 10 ​วัน​ ​ตน​ไม่​เคย​ได้​รับการติดต่อ​จาก​ญาติของ​ผู้​ต้อง​หา​เพื่อติดต่อขอ​เข้า​มอบตัวแต่อย่าง​ใด​ ​กระทั่งถูกยิงเสียชีวิตดังกล่าว​ ​สันนิษฐานว่า​ ​อาจ​เป็น​การฆ่าตัดตอน"

ข่าวที่ 3
แม่ผู้ตายบอกว่า ลูกชายถูกฆ่า ทั้งที่ได้ติดต่อเข้ามอบตัวแล้ว ลูกชายถูกหลอกไปฆ่า
ความยุติธรรมอยู่ที่ไหน

แม่​ไอ้​แบงก์​โวยโดนหลอกฆ่า​ ​ไม่​ขอร้องขอ​ความ​ยุติธรรม​ [10 ​ม​.​ค​. 51 - 08:25]

" นางรัตนา​ ​สำ​เภา​ ​มารดานายอัครพล​ ​หรือ​ ​แบงก์​ ​สำ​เภา​ ​ผู้​ต้อง​หาคดียิงเจ้าหน้าที่ตำ​รวจชุดสายสืบ​ ​สภ​.​พระนครศรีอยุธยา​ ​จ​.​พระนครศรีอยุธยา​ 3 ​นาย​ ​เสียชีวิต​ ​ก่อนถูกยิงเสียชีวิตช่วง​เช้า​มืดที่ผ่านมา​ ​กล่าว​ใน​รายการ​ "​เรื่องเล่า​เช้า​นี้​" ​ทางสถานี​โทรทัศน์ช่อง​ 3 ​อสมท​ ​วันนี้​ (10 ​ม​.​ค​.) ​ว่า​ ​ตน​ต้อง​การบอก​ความ​จริง​ทั้ง​หมดผ่านสื่อมวลชนว่า​ ​บุตรชายโดนหลอกไปฆ่า​ ​เพราะ​ติดต่อ​กัน​ครั้งสุดท้ายประมาณ​ 15.00 ​น​. ​วันที่​ 8 ​ม​.​ค​. ​เพื่อขอ​เข้า​มอบตัว​ ​แต่บุตรชายแจ้งว่า​ไม่​สามารถ​เดินทางไปมอบตัว​ได้​ทัน​เนื่อง​จาก​อยู่​ไกล​จึง​นัดมอบตัววันที่​ 9 ​ม​.​ค​.

มารดานายอัครพล​ ​กล่าวต่อว่า​ ​การติดต่อขอ​เข้า​มอบตัว​ทั้ง​หมดดังกล่าว​ ​ผ่านภรรยาบุตรชาย​ ​และ​ ​ด​.​ต​.​มา​โนช​ ​(​ไม่​ทราบนามสกุล) ​สภ​.​บางปะอิน​ ​จ​.​พระนครศรีอยุธยา​ ​โดย​นัดพบ​กัน​ที่ร้านอาหาร​ใน​อ​.​ลำ​นารายณ์​ ​จ​.​ลพบุรีกระทั่งเวลาประมาณ​ 15.00 ​น​. ​วานนี้​ ​เจ้าหน้าที่ตำ​รวจอีกชุด​จาก​ ​จ​.​พระนครศรีอยุธยา​ ​เข้า​มาสมทบ​และ​แยกตัวไป​ ​แต่​ให้​ตน​และ​ ​ด​.​ต​.​มา​โนชไปคอยที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง​ใน​ ​อ​.​ลำ​นารายณ์​ ​จึง​มั่นใจว่าบุตรชายถูกหลอกไปฆ่า​แล้ว​ ​เพราะ​มี​ความ​พยายามติดต่อทางโทรศัพท์ยิงข้อ​ความ​เข้า​มา​ยัง​โทรศัพท์มือถือของ​ ​ด​.​ต​.​มา​โนช​ 3 ​ครั้ง​ ​แต่​ไม่​ได้​พูดคุย​กัน​"

"หลัง​จาก​นี้​จะ​ไปรับศพลูกชาย​ ​และ​ไม่​คิด​จะ​ร้องเรียนอะ​ไรต่อเจ้าหน้าที่ตำ​รวจ​ ​แต่ขอบอกผ่านสื่อว่า​ ​แบงก์​ (นายอัครพล) ​ไม่​ได้​ความ​ยุติธรรม​ ​เพราะ​รู้ว่าทำ​ผิด​และ​ขอมอบตัว​แล้ว​ ​แต่ถูกกระทำ​เช่นนี้​ ​ประชาชนที่​ไหน​จะ​เชื่อตำ​รวจอีก" ​มารดานายอัครพล​ ​กล่าว


===========
อ่านแล้ว งง ไหมครับ

ทำไมข่าวแรกว่าจับได้แล้วพร้อมพวกอีกสอง ข่าวที่สองว่าทั้งสามคนถูกฆ่าไร้สาเหตุ ข่าวที่สามว่าคนร้ายติดต่อเข้ามอบตัวแล้วแต่ถูกหลอกไปฆ่า


ทำไม จำนวนคนที่ถูกจับได้ (ในข่าวแรก) และคนที่ตาย(ในข่าวที่สอง) จึงเท่ากัน ?
ผู้ตายติดต่อมอบตัวจริงหรือ ถ้าไม่จริงเพราะเหตุใดแม่ผู้ตายต้องโกหก ?
ตำรวจจะตามจับคนร้ายที่ฆ่านายแบงก์และพวกได้หรือไม่ ?

ความยุติธรรม มีไหมในสังคมไทย ?