WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 10, 2008

เลือก วิชัย-พล.อ.อมรฤทธิ์ เป็น กก.ตุลาการศาลปกครองแทนตำแหน่งที่ว่าง

รัฐสภา 10 ม.ค.-การประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) วันนี้ (10 ม.ค.) มี พล.อ.จรัล กุลละวณิชย์ รองประธาน สนช. เป็นประธานการพิจารณาเลือกกรรมการตุลาการศาลปกครอง ผู้ทรงคุณวุฒิแทนตำแหน่งที่ว่าง ตามมาตรา 226 (3) ของรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2550 ซึ่งคณะกรรมาธิการเพื่อพิจารณาเสนอรายชื่อและตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลที่เห็นสมควรเป็นกรรมการตุลาการศาลปกครองผู้ทรงคุณวุฒิ แทนตำแหน่งที่ว่างลง 2 ตำแหน่ง เนื่องจากนายพีระ บุญจริง และ พล.ท.เดชพันธ์ ดวงรัตน์ ครบวาระการดำรงตำแหน่ง 2 ปี เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2550


ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการฯ ได้มีมติเสนอรายชื่อผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งมีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่กฎหมายกำหนด จำนวน 6 คน ให้ได้รับการเสนอรายชื่อเป็นกรรมการตุลาการศาลปกครองผู้ทรงคุณวุฒิ ได้แก่ พล.ท.เดชพันธ์ ดวงรัตน์ อายุ 63 ปี อดีตกรรมการตุลาการศาลปกครอง ผู้ทรงคุณวุฒิ พล.อ.ธนพล บุณโยปัษฎัมภ์ อายุ 73 ปี อดีตกรรมการตุลาการศาลปกครองผู้ทรงคุณวุฒิ นายพีระ บุญจริง อายุ 77 ปี อดีตกรรมการตุลาการศาลปกครอง ผู้ทรงคุณวุฒิ นายวิชัย ธรรมชอบ อายุ 69 ปี ที่ปรึกษาในคณะกรรมการที่ปรึกษากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) นายวิชัย วรรณสิน อายุ 67 ปี อดีตเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี และ พล.อ.อมรฤทธิ์ แพทย์เจริญ อายุ 61 ปี อดีตผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมได้ลงคะแนนโดยวิธีลับ โดยผู้ที่ได้คะแนนเสียงมากที่สุด 2 คน คือ นายวิชัย ได้ 102 คะแนน และ พล.อ.อมรฤทธิ์ ได้ 89 คะแนน.-สำนักข่าวไทย

อัพเดตเมื่อ 2008-01-10 20:13:41