WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 9, 2008

กกต.สอบพยานปากสุดท้าย ‘ยงยุทธ’วันนี้

ปธ.กกต. ระบุ เตรียมสอบสวนคำร้องคัดค้าน รองหน.พปช โยง พรรคหรือไม่ ขณะที่ ‘สุทธิพล’ คาดมีความชัดเจนมากขึ้นหลังสอบพยานปากสุดท้ายวันนี้

นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยก่อนเข้าประชุมกกต.เมื่อช่วงเช้าวันนี้ว่า การเข้าชี้แจงข้อกล่าวหาของนายยงยุทธ ติยะไพรัช รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน และ ว่าที่ส.ส.สัดส่วน ฐานซื้อเสียงนั้น กกต.จะทำการสอบสวนเพิ่มเติมว่ามีการเชื่อมโยงถึงพรรคหรือไม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการพิจารณาเรื่องนี้หลายครั้งและกกต.ก็มองเห็นถึงความเชื่อมโยงว่าน่าจะเกี่ยวข้องกัน ส่วนกรณีของนายสุนทร พิลาวัลย์ รองหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย และว่าที่ ส.ส.เขต 1 ปราจีนบุรี ซึ่งกกต. ได้ให้ใบแดงเมื่อวานนี้นั้น ขณะนี้ กกต.ได้เสนอให้คณะกรรมการกฤษฎีกาพิจารณาแล้ว แต่เพื่อความชัดเจนจะต้องให้คณะกรรมการสอบสวนเพิ่มเติมว่าเชื่อมโยงกับพรรคหรือไม่ ซึ่งนายสุนทรนั้น มีตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคเช่นเดียวกัน

ด้านนายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการกกต. เปิดเผยว่า กกต. ได้รับเรื่องร้องเรียนคัดค้านมาทั้งหมด 232 เรื่อง พิจารณาไปแล้ว 110 เรื่อง ซึ่งยังคงเหลืออีก จำนวน 122 เรื่อง ซึ่งทั้ง 122 เรื่องนี้หากมีใบแดง และพิจารณาไม่แล้วเสร็จภายในวันศุกร์ที่ 11 มกราคมนี้ อาจจะทำให้จัดการเลือกตั้งใหม่ไม่ทันนั้น กกต.จะพิจารณาเรื่องคัดค้านอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม ช่วงบ่ายวันนี้กกต.จะพิจารณาสอบสวนพยานปากสุดท้ายกรณีคำร้องคัดค้านของนายยงยุทธ ซึ่งคาดว่าจะได้รับความชัดเจนมากขึ้น.

พีทีวี นิวส์
09 มกราคม 2551 เวลา 11:34 น.