WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 9, 2008

‘ชาญชัย ลิขิตจิตถะ’เตรียมขอกลับเป็นผู้พิพากษาอาวุโส

รมว. ยุติธรรม เผย ทำหนังสือขอกลับรับราชการเป็นผู้พิพากษาอาวุโส คาด น่าจะรู้ผลในช่วงเวลาใกล้เคียงกับการจัดตั้งรัฐบาลใหม่

นายชาญชัย ลิขิตจิตถะ รมว. ยุติธรรม เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ทำหนังสือขอกลับเข้ารับราชการเป็นผู้พิพากษาอาวุโส โดยยื่นหนังสือถึงประธานศาลฎีกาแล้ว โดยกรณีของตัวเองแตกต่างจากนายจรัญ ภักดีธนากุล ปลัดกระทรวงยุติธรรม ที่ก่อนหน้านี้ ได้ทำ หนังสือขอโอนกลับศาลยุติธรรม เพราะตัวเองลาออกจากราชการมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี จึงต้องทำเรื่องขอกลับเข้ารับราชการใหม่ ส่วนขั้นตอนการพิจารณาของศาลยุติธรรม คาดว่าต้องใช้เวลาพอสมควร น่าจะรู้ผลในช่วงเวลาใกล้เคียงกับการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ อย่างไรก็ตาม หากคณะกรรมการข้าราชการตุลาการ (ก.ต.) มีมติรับโอนนายจรัญกลับศาลยุติธรรมก่อนที่จะพ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรี ก็จะไม่เสนอตั้งปลัดกระทรวงยุติธรรมคนใหม่ เพราะต้องการให้รัฐบาลและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมคนใหม่เป็นผู้คัดเลือกปลัดกระทรวงเอง ระหว่างนี้ หากนายจรัญต้องโอนกลับศาลยุติธรรมไปก่อน ก็จะให้นายธงทอง จันทรางศุ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ที่อาวุโสสูงสุด รักษาการในตำแหน่งปลัดกระทรวงยุติธรรมไปก่อน

สำหรับตำแหน่งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งมีข่าวลือว่าจะมีการสลับตำแหน่งกับนายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม นายชาญชัย ยืนยันว่า หากยังเป็นรัฐมนตรีอยู่จะยังไม่มีการสับเปลี่ยนตำแหน่งใดๆทั้งสิ้น โดยเฉพาะตำแหน่งของนายสุนัย มโนมัยอุดม อธิบดีดีเอสไอ ที่สำคัญขณะนี้นายสุนัยยังไม่ได้ทำเรื่องขอโอนกลับศาลยุติธรรม เพราะต้องการวางระบบงานให้กับกรมสอบสวนฯ ก่อน ส่วนตำแหน่งผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งพ.ญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ รักษาการอยู่ ขั้นตอนขณะนี้ยังไม่สามารถเสนอแต่งตั้งพ.ญ.คุณหญิงพรทิพย์เป็นผู้อำนวยการสถาบันฯ ได้ เนื่องจากยังรอผลสอบวินัยจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนอยู่

ด้านนายจรัญ กล่าวว่า ได้ทำเรื่องขอโอนกลับศาลยุติธรรม ไม่เกี่ยวข้องกับใครจะมาเป็นรัฐบาลใหม่ แต่ เป็นความตั้งใจเดิมที่ต้องการมาทำงานในช่วงที่บ้านเมืองมีปัญหา เมื่อทุกอย่างกลับเข้าสู่ภาวะปกติ จึงอยากกลับไปเป็นผู้พิพากษาตามเดิม

ด้านนายสุนัย กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องว่าจะมีการย้ายสลับตำแหน่ง และคิดว่าไม่เป็นความจริง ข่าวที่ออกมาน่าจะเป็นเพียงข่าวลือ โดยยืนยันว่า จะยังเป็นอธิบดีกรมสอบสวนฯต่อไป และยังไม่คิดขอโอนกลับศาลยุติธรรมในช่วงนี้ จนกว่าจะทำงานที่ตั้งใจไว้เสร็จ คือ การปรับโครงสร้างภายในดีเอสไอให้เป็นอิสระไม่ถูกแทรกแซง และเป็นที่พึ่งของประชาชน


พีทีวี นิวส์
09 มกราคม 2551 เวลา 13:39 น.