WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, January 11, 2008

'สดศรี' เผยอาจรับรอง'ยงยุทธ'ไปก่อน แล้วสอยทีหลัง

นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการพรรคการเมือง กล่าวว่า ที่ประชุมกกต.วันนี้จำเป็นต้องเลื่อนการลงมติการพิจารณาสำนวนทุจริตเลือกตั้งของนายยงยุทธ ติยะไพรัช ว่าที่ ส.ส.ระบบสัดส่วน กลุ่ม 1 พรรคพลังประชาชน ออกไปก่อน เนื่องจากกกต.ได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการสืบสวนสอบสวนขึ้นใหม่ เพื่อพิจารณาเฉพาะกรณีของนายยงยุทธ โดยจะลงพื้นที่ จ.เชียงรายเพื่อเริ่มต้นทบทวนการสอบพยานใหม่ทั้งหมด ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้ทั้งสองฝ่ายได้ต่อสู้คดีกันอย่างเต็มที่


นางสดศรี กล่าวต่อว่า จะเปิดโอกาสให้นายยงยุทธ ได้ดูวีซีดีตามที่นายยงยุทธได้ร้องขอไว้ก่อนจะชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา ซึ่งได้รับการแจ้งว่าตำรวจสันติบาลจะนำวีซีดีดังกล่าวมามอบให้กกต.ในวันนี้

'คณะอนุกรรมการของกกต.ชุดสืบสวนสอบสวน จะลงพื้นที่เชียงราย จะสอบพยานที่สอบไปแล้วว่าจะยืนยันคำให้การเดิมหรือไม่ ผู้กล่าวหารายเดิม ผู้ถูกกล่าวหาก็เป็นรายเดิม และอาจเพิ่มเติมแล้วแต่ท่าน(คณะอนุกรรมการ) เราให้โอกาสต่อสู้คดีกันเต็มที่' นางสดศรี กล่าว

นางสดศรี กล่าวว่า หากการสืบสวนสอบสวนของคณะอนุกรรมการดังกล่าวเสร็จไม่ทันวันที่ 15 ม.ค.นี้ กกต.จะประกาศรับรองผลการเลือกตั้งของนายยงยุทธไปก่อน และภายหลังหากมีข้อสรุปที่แน่ชัดว่ามีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งจริงจึงจะให้ใบเหลืองหรือใบแดง

'ขึ้นอยู่กับการสอบสวนของกรรมการชุดนี้ว่าเสร็จไหม เพราะจะต้องทบทวนใหม่หมด ถ้าทำไม่ทันจะต้องประกาศรับรองไปก่อน แล้วสอยทีหลัง' นางสดศรี กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด กกต.ได้ประกาศรับรองรายชื่อส.ส.ไปแล้วจำนวน 420 คน จากทั้งหมด 480 คน โดยเชื่อว่าจะสามารถประกาศรับรองได้ร้อยละ 95 หรือ 456 คน ซึ่งเป็นจำนวนที่จะสามารถเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรนัดแรกในวันที่ 22 ม.ค.51 ได้ตามที่กฎหมายกำหนด