WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, January 11, 2008

กกต.พลิกมติเปลี่ยนให้ใบแดง'ประสพ' พปช. อุดรธานี

เลขาฯ เผยมติกกต.พลิกเปลี่ยนใบเหลืองให้ใบแดง'ประสพ บุษราคัม' ระบุพิจารณาสำนวนใหม่ล่าสุด โยงถึงเจ้าตัวชัดเจน กำหนดเลือกตั้งวันเดิม 20 ม.ค.

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แถลงผลการประชุม กกต. พิจารณาสำนวนร้องคัดค้านผลการเลือกตั้งทั้งหมด 6 สำนวน โดยที่ประชุมมีมติสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 1 ปี คือนายประสพ บุษราคัม ว่าที่ส.ส.เขต 3 อุดรธานี พรรคพลังประชาชน เนื่องจากปรากฎการกระทำโดยการ ปราศรัย ใส่ร้าย ด้วยข้อความอันเป็นเท็จ ทำให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งเข้าใจผิดในคะแนนนิยม ด้วยมติ 4 ต่อ 1

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายประสพ ถูกโทษให้ใบเหลืองต้องเลือกตั้งใหม่ ในข้อกล่าวหาเดียวกัน และข้อกล่าวหาแจกเงิน

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุในกกต.จึงมีมติเปลี่ยนแปลง เลขาธิการกกต.กล่าวว่า สำนวนการแจกใบเหลือง ครั้งแรกนั้น เป็นคนละสำนวนกับที่ กกต.แจกใบแดงครั้งนี้ และในสำนวนล่าสุด ก็มีความชัดเจนว่ามีความเกี่ยวโยง กับนายประสพ

เมื่อถามต่อว่า เหตุใดกกต.จึงไม่รวมสำนวนเพื่อพิจารณาในคราวเดียวกัน นายสุทธิพล กล่าวว่า กกต.จำเป็นต้องเร่งการทำงานดังนั้นกรณีไหนเสร็จก่อนก็ต้องให้เจ้าหน้าที่มาเสนอและให้กกต.ตัดสินเลย เมื่อถามอีกว่า แสดงว่าผู้สมัครที่กกต.สั่งให้ใบเหลืองไปนั้นก็ยังมีสิทธิ์ที่จะโดนใบแดงใช่หรือไม่ นายสุทธิพล กล่าวว่า หากมีสำนวน ค้างอยู่และมีหลักฐานถึงก็อาจจะโดนแดงได้ อย่างไรก็ตามส่วนผู้ที่กกต.ได้ให้ใบแดงไปแล้ว และยังมีสำนวนค้าง ก็สามารถโดนแดงได้อีก แต่จะไม่มีผลในทางกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้กกต.จะมีมติเปลี่ยนใบเหลืองของนายประสพเป็นใบแดง ก็จะไม่มีผลกระทบต่อการ สั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ใน จ.อุดรธานี เพราะยังคงใช้คำสั่งให้มีการเลือกตั้งเดิมอยู่ ที่กำหนดไว้ในวันที่ 20 ม.ค. ซึ่งกกต.ก็ได้มีการนำเรื่องดังกล่าวหารือในที่ประชุม และเห็นว่า ไม่น่าเป็นปัญหาเพราะภายในสัปดาห์กฤษฎีกา น่าจะรับรองใบแดงของกกต.ได้ และทางกกต.ก็จะมีการส่งผลการพิจารณากฤษฎีกาไปยังจังหวัด เพื่อประกาศให้ประชาชนทราบกันว่า หากวันเลือกตั้งใครลงคะแนนให้กับนายประสพก็จะถือให้เป็นบัตรเสีย