WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, January 11, 2008

คนโคราชแห่ฟังพปช.ปราศรัยแน่น

ทัพขุนพลแกนนำพปช.ตบเท้าขึ้นปราศรัยโคราชช่วยลูกพรรคหาเสียงเลือกตั้งซ่อม โดยปชช.หลังไหลฟังปราศรัยแน่นขนัด ด้าน‘เฉลิม’ฟันธง‘สมัคร’นั่งนายกฯชัวร์

วันนี้(11 ม.ค.) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคพลังประชาชน (พปช.)กว่า 50 คนได้ลงพื้นที่ พบประชาชน และปราศรัย ที่ จ.โคราช นำโดย นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรค และลูกพรรค อาทิ เช่น ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง นายดนุพร ปุณณกันต์ พล.อ.เรืองโรจน์ มหาสรานนท์ นายกุเทพ ใสกระจ่าง นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. ระบบสัดส่วนพรรคพลังประชาชน (พปช.) กล่าวทันทีหลังขึ้นเวทีปราศรัยช่วยลูกพรรคเลือกตั้งซ่อม ที่ อ. สูงเนิน กล่าวปราศรัยว่า ขณะนี้การเมืองนิ่งแล้ว แต่พรรคที่แพ้ยังไม่นิ่ง โดยโหรหลายคนบอกว่า นายสมัคร จะเป็นนายกฯ ซึ่งตนก็ขอฟันธงว่านายสมัครจะเป็นนายกฯแน่นอน

ส่วนที่คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภรรยาอดีตนายกฯ ซึ่งเมื่อวานนี้ เวลา 11.00 น.พ.ต.ท.ทักษิณโทรศัพท์มา ถามตนว่า จะมาหาเสียงโคราชหรือไม่ ตนตอบว่ามาแน่นอน เพราะจะต้องเอากลับไปทวงตำแหน่งส.ส.อีก 3 คนให้ได้

“ผมอยากให้ช่วยตบหน้าพรรคประชาธิปัตย์ด้วยการเติมคะแนนให้พรรคพลังประชาชนเป็นรัฐบาล ซึ่งพรรคมีนโยบาย ร่วมรัฐบาลกับทุกพรรคยกเว้นพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเมื่อวานนี้ได้ข่าวว่าไปคุยจัดตั้งรัฐบาลกันที่เยาวราช ผมอยากถามว่า จะไปเป็นรัฐบาลประเทศไหน”ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า การยุบพรรคพลังประชาชนนั้นเป็นเรื่องไม่ง่าย โดยเฉพาะกรณีนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่กล่าวหากรณีนอมินีนั้น ตนก็ไม่เข้าข่ายผิดกฎหมายมาตรา 94 ,มาตรา 95 ที่ระบุว่าสามารถยุบพรรคได้หากพรรคการเมืองเป็นปฏิปักษ์กับประชาธิปไตยและมีพฤติกรรมล้มการปกครอง ซึ่งตรงนี้มีกระบวนการหลายขั้นตอนระหว่าง กกต.อัยการสูงสุด และศาลรัฐธรรมนูญ ต้องใช้เวลานาน หากมีการกล่าวหากันจริงตนจะขอเป็นทนายสู้คดี ซึ่งตรงนี้ขอให้ประชาชนอย่าไปสนใจข่าวลือ ซึ่งยุบพรรคได้ก็ตั้งใหม่ได้ และยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้งรัฐบาล รวมทั้งข่าวลือ ที่ว่าคุณหญิงพจมานกลับเมืองไทยเพื่อจัดโผ ครม.

อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เมื่อพรรคพลังประชาชนตั้งรัฐบาลได้ พ.ต.ท.ทักษิณก็จะกลับบ้าน ซึ่งพรรคจะนำนโยบาย ที่เคยประสบความสำเร็จมาปฏิบัติให้เป็นรูปธรรมอีกครั้ง


พีทีวี นิวส์
11 มกราคม 2551 เวลา 16:57 น.