WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, January 8, 2008

'ทักษิณ' ร่อนแถลงการณ์แจงส่ง 'หญิงอ้อ' กลับไทย

'ทักษิณ' ร่อนแถลงการณ์แจง 3 เหตุผลส่ง 'หญิงอ้อ' กลับไทย หนึ่งเพื่อร่วมถวายสักการะพระศพพระพี่นางฯ ในฐานะตัวแทนชินวัตร-ดามาพงษ์ สองสู้คดีพิสูจน์ความบริสุทธิ์ หวังได้รับความยุติธรรม สามย้ำจงรักภักดีเบื้องสูง – ห่วงลูก ลั่นตัวเองกลับไทยแน่เพื่อล้างมลทิน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากที่ทำการพรรคพลังประชาชนว่า ได้มีการแจกจ่ายแถลงการณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต่อกรณีการเดินทางกลับประเทศไทยของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา ให้กับสื่อมวลชน โดยมีเนื้อหาว่า

ตามที่พี่น้องชาวไทยได้ทราบข้อมูลผ่านสื่อมวลชนแล้วว่าคุณหญิงพจมาน ภริยาของผมเดินทางกลับ ประเทศไทยในเช้าวันที่ 8 ม.ค. ผมขอเรียนชี้แจงเหตุผลในการเดินทางกลับประเทศไทยของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ดังนี้

1. ในสภาวะที่ประชาชนชาวไทยทุกคนกำลังอยู่ในภาวะโศกเศร้าเพราะการสูญเสีย พระผู้เป็นมิ่งขวัญ พระองค์หนึ่งของชาวไทยทุกคนไปจึงเป็นเรื่อง สำคัญสำหรับ ครอบครัวชินวัตร และครอบครัวดามาพงศ์ ในฐานะ ที่เป็นคนไทยที่จะต้องแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อองค์พระมหากษัตริย์ และพระบรมวงศานุวงษ์ ที่มีคุณูปการ อันสูงสุดต่อประเทศชาติและประชาชนชาวไทยเสมอมา

ดังนั้น คุณหญิง จึงเดินทางกลับประเทศไทยเพื่อจะได้มีโอกาสเข้าถวายสักการะและถวายอาลัย พระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ร่วมกับพี่น้องชาวไทย ทั่วประเทศ ด้วยตัวเองในฐานะตัวแทนของผม ครอบครัวชินวัตร และครอบครัวดามาพงศ์

2. การเดินทางกลับประเทศไทยของคุณหญิงพจมาน เป็นการเดินทางกลับเพื่อที่จะมอบตัวต่อศาลยุติธรรม ด้วยความตั้งใจและเต็มใจ เพื่อต่อสู้คดีและพิสูจน์ความบริสุทธิ์ตามกระบวนการยุติธรรม ที่ชอบด้วยกฎหมาย และหลักนิติธรรม โดยที่ครอบครัวของเราได้ยื่นคำร้องขอประกันตัวคุณหญิงพจมาน พร้อมหลักทรัพย์ตาม ที่กฎหมายกำหนดแล้ว

ทั้งนี้ผมและครอบครัวหวังว่าจะได้รับความกรุณาจากศาลยุติธรรมในเรื่องนี้ด้วย ผมขอเรียนยืนยันว่า คุณหญิงพจมาน และผมพร้อมที่จะต่อสู้ทุกคดีและทุกข้อกล่าวหาเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของครอบครัว โดยผมและครอบครัวมีความเชื่อมั่นว่าจะได้รับความเป็นธรรมและความยุติธรรมจากสถาบันตุลาการ

3. ในฐานะที่เป็นคนไทยคนหนึ่ง ผมขอเรียนว่าไม่มีแผ่นดินใดที่จะให้ความสุข แก่คนไทยได้เทียบเท่ากับ แผ่นดินไทย ภายใต้พระบรม โพธิสมภารของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คุณหญิงพจมาน ในฐานะพสกนิกรที่มีความ จงรักภักดีคนหนึ่งจึงปรารถนาที่จะเดินทาง กลับสู่ประเทศไทยเพื่อใช้ชีวิตใต้เบื้องพระยุคลบาท โดยสงบร่วมกับ ครอบครัว และในฐานะของคนที่เป็นแม่จึงมีความรักและห่วงใยใกล้ชิดกับลูก ๆ มาก ด้วยความคิดถึงลูก ของผู้หญิง ที่เป็นแม่คนหนึ่ง

คุณหญิงพจมานจึงเดินทางกลับประเทศไทย เพื่อที่จะได้อยู่ใกล้ชิดกับลูก ๆ และครอบครัว

ผมเองได้ยืนยันกับมิตรสหายและคนใกล้ชิดตลอดมาว่าความปรารถนาสูงสุดของผมคือการที่จะเดิน ทางกลับไป ใช้ชีวิตใต้เบื้อง พระยุคลบาทร่วมกับ ครอบครัวในประเทศไทย และตามที่ผมได้ยืนยันมาครั้งแล้วครั้งเล่าว่า ผมพร้อม ที่จะเดินทางกลับประเทศไทยเพื่อท ี่จะพิสูจน์ความบริสุทธิ์และต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม

แต่ผมไม่ต้องการเป็นชนวนหรือนำไปสู่ความขัดแย้งระหว่างพี่น้องชาวไทย ซึ่งอาจนำไปสู่เหตุการณ์ ที่ซ้ำเติมสภาวการณ์ของประเทศไทยอันเป็นที่รักของพวกเราทุกคนยิ่งขึ้นไปอีก ดังนั้น ผมขอเรียนยืนยัน ต่อพี่น้องชาวไทยว่า เมื่อได้เวลาอันสมควร ผมจะเดินทางกลับประเทศไทย เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของผม และครอบครัว ตามกระบวนการยุติธรรมอันชอบด้วยกฎหมายและเป็นไปตามหลักนิติธรรม