WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 9, 2008

กกต. รับแจกใบเหลือง‘ยงยุทธ'ยุ่งยาก

นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. กล่าวว่า ที่ประชุม กกต. จะยังไม่มีการลงมติสำนวนของนายยงยุทธ ติยะไพรัช ว่าที่ ส.ส.สัดส่วน กลุ่มที่ 1 พรรคพลังประชาชน เพราะจะต้องสอบพยานเพิ่มเติมอีก 1 ปาก ในช่วงบ่ายวันนี้ (9 ม.ค.) และต้องรอให้ฝ่ายสืบสวนสอบสวนรวบรวมผลการสอบสวนทั้งหมด ก่อนเสนอต่อที่ประชุม ขณะเดียวกันก็ขอให้พรรคพลังประชาชนอย่าเป็นห่วงเรื่องการจัดฉาก เพราะ กกต.พิจารณาได้ว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นการจัดฉากหรือไม่ อย่างไรก็ตามนายอภิชาต ยอมรับว่า หากกกต.มีมติให้ใบเหลืองกับนายยงยุทธ จะเป็นเรื่องที่ยุ่งยากพอสมควร ซึ่งเป็นเรื่องที่กกต.จะต้องหาแนวทางแก้ไขต่อไป
ด้านนายสุเมธ อุปนิสากร กกต.ด้านกิจการการมีส่วนร่วม เห็นว่า การพิจารณาสำนวนของนายยงยุทธ ควรพิจารณาความผิดส่วนตัวแยกกับเรื่องยุบพรรค เพราะหากนายยงยุทธ กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งก็เป็นเรื่องหนึ่ง ส่วนประเด็นการยุบพรรคควรตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณาอีกครั้ง
ส่วนกรณีที่ พลตำรวจตรีชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล รองผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ในฐานะประธานอนุกรรมการสืบสวนสอบสวน และวินิจฉัย 9 ถอนตัวจากการพิจารณาคดีทุจริตเลือกตั้ง นายอภิชาต ยืนยันว่า กกต.ไม่ได้บังคับหรือสั่งการใดๆ เนื่องจากพลตำรวจตรีชัยยะขอถอนตัวเอง โดยที่ผ่านมา พลตำรวจตรีชัยยะมีความตั้งใจทำงาน และ ทำให้คดีการทุจริตเลือกตั้งสำเร็จไปหลายร้อยเรื่อง ซึ่งเชื่อมั่นว่า การถอนตัวของพลตำรวจตรีชัยยะ จะทำให้การร้องเรียนและการวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆหมดไป ทั้งนี้ประธานกกต.ระบุว่า ตนไม่ได้เป็น กกต. ที่ถูกกล่าวหาว่า ไม่ได้คืนสำนวน และไม่ทราบว่าเป็น กกต.คนใด ต้องให้ไปถามแต่ละคนกันเอง แต่ส่วนตัวมองว่า กกต.มีสิทธิเก็บสำนวนดังกล่าวไว้ ขณะที่ นายสุเมธ จำไม่ได้ว่า ได้คืนสำนวนคดีนายยงยุทธ ให้พลตำรวจตรีชัยยะ หรือไม่ ในวันประชุมลับ
สำหรับความคืบหน้าสำนวนการร้องคัดค้านผลการเลือกตั้ง มีสำนวนทั้งสิ้น 232 เรื่อง พิจารณาแล้วเสร็จ 110 เรื่อง ส่วนที่เหลือ 122 เรื่อง อยู่ระหว่างการดำเนินการ โดย 38 เรื่อง ให้มีการแจ้งข้อกล่าว หรือ สอบสวนเพิ่มเติม และอยู่ในกระบวนการพิจารณาอีก 84 เรื่อง และเป็นเรื่องแจ้งเบาะแส รวม 160 เรื่อง


จาก hi-thaksin