WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 10, 2008

กกต.ตั้ง กก.สืบสวนสอบสวนคดี ยงยุทธ ชุดใหม่

กกต. 10 ม.ค.- กกต.มีมติตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนคดี “ยงยุทธ ติยะไพรัช” ใหม่ และให้สันติบาลมอบสำนวนการสอบสวนและหลักฐานทั้งหมด รวมทั้งวีซีดีเจ้าปัญหา ให้ กกต. หลังเจ้าตัวร้องคัดค้านตัวพนักงานสอบสวนที่มาจากสันติบาล

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม กกต.วันนี้ (10 ม.ค.) พิจารณากรณีคำร้องคัดค้านผลการเลือกตั้ง ที่ จ.เชียงราย ซึ่งนายยงยุทธ ติยะไพรัช ว่าที่ ส.ส.สัดส่วน กลุ่ม 1 พรรคพลังประชาชน ร้องคัดค้านตัวพนักงานสอบสวนชุดที่มาจากสันติบาล และมีมติให้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนขึ้นมาใหม่อีก 1 ชุด เน้นบุคลากรจากฝ่ายสืบสวนสอบสวนของ กกต. และให้ชุดสืบสวนของสันติบาลมอบสำนวนการสอบสวนทั้งหมด รวมทั้งวีซีดีบันทึกภาพเหตุการณ์การจ่ายเงินเพื่อซื้อหัวคะแนน ให้กับกรรมการชุดดังกล่าวด้วย ซึ่งได้รับคำยืนยันว่าจะนำมาให้ภายในวันที่ 11 ม.ค.ไม่เกินเวลา 13.00 น.

“ชุดสืบสวนของสันติบาลยังทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ กกต.ในสำนวนการทุจริตการเลือกตั้งคดีอื่น ซึ่งไม่ถือว่าเป็นความขัดแย้งกัน และคิดว่าไม่น่าจะเกิดปัญหาขึ้นในอนาคตกับสำนวนอื่นที่สันติบาลได้ทำไว้ เพราะทุกหน่วยงานจะต้องให้ความร่วมมือกับ กกต.” นายสุทธิพล กล่าว

ต่อข้อถามว่า หาก กกต.ยังคงยืนยันที่จะเปิดวีซีดีในสำนวนทุจริตที่ จ.เชียงราย ให้นายยงยุทธดู เพื่อแก้ข้อกล่าวหรือไม่ นายสุทธิพล กล่าวว่า เป็นดุลยพินิจของคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนชุดใหม่ แต่โดยหลักปฏิบัติทั่วไป จำเป็นต้องเปิดโอกาสให้ผู้ที่ถูกร้องคัดค้านชี้แจงข้อกล่าวหา

ด้าน นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. กล่าวว่า หากสันติบาลส่งมอบวีซีดีดังกล่าวมาให้ กกต. ก็จะให้นายยงยุทธดู ดังนั้น ที่ตั้งใจว่าจะวินิจฉัยกรณีของนายยงยุทธ ในวันที่ 11 มกราคม คงต้องเลื่อนออกไปก่อน อย่างไรก็ตาม จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ส่วนกรณีที่นายวีระ สมความคิด มีหนังสือมาถึง กกต. ขอให้ตรวจสอบกรณีสำนวน จ.เชียงราย ที่มีข่าวระบุว่า ข้อมูลรั่วไปถึงมือนายยงยุทธนั้น รองเลขาธิการ กกต.ทำหนังสือเรื่องดังกล่าวเสนอให้ กกต.ทราบแล้ว แต่ กกต.กำลังเร่งพิจารณาเรื่องการรับรอง ส.ส. จึงยังไม่ได้อ่าน เพราะมีจำนวนหลายสิบหน้า แต่ได้ให้เจ้าหน้าที่ทำสำเนาให้ กกต.แต่ละคนไปศึกษา และคงจะนำมาพุดคุยกันในที่ประชุม กกต. วันพรุ่งนี้ (11 ม.ค.).-สำนักข่าวไทย

อัพเดตเมื่อ 2008-01-10 20:04:29