WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 10, 2008

ประชุม กกต.ไร้ใบแดง-ใบเหลือง

สำนักงาน กกต. 9 ม.ค. - “สุทธิพล ทวีชัยการ” เผยที่ประชุม กกต. วันนี้ (9 ม.ค.) ไม่แจกใบแดง-ใบเหลือง หรือรับรอง ส.ส.เพิ่ม แต่มีมติดำเนินคดีอาญากรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง จ.สุพรรณบุรี ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ แต่สาวไม่ถึงผู้ที่ได้รับการเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 18.00 น. นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แถลงว่า ที่ประชุม กกต. วันนี้ (9 ม.ค.) พิจารณาเรื่องร้องคัดค้าน 8 เรื่อง ให้ กกต. จังหวัดสืบสวนสอบสวน และแจ้งข้อกล่าวหา รวมถึงรับฟังคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาแทน กกต. โดยให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จใน 7 วัน ประกอบด้วย จ.เพชรบูรณ์ เขต 2 กรณีรับจัดเลี้ยงและให้เงิน จ.ยโสธร เขต 2 ข้อหาแจกเงิน และ จ.ชัยภูมิ เขต 2 ข้อหาแจกเงิน

นายสุทธิพล กล่าวว่า กกต. ยังให้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนเรื่องร้องคัดค้านเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และหากมีมูลก็ให้แจ้งข้อกล่าวหาและรับฟังข้อกล่าวหาแทน กกต. ประกอบด้วย จ.นครพนม เขต 1 และ จ.บุรีรัมย์ เขต 2 และ 3 ทั้งนี้ ยังมีมติให้ดำเนินคดีอาญากับกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งที่เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.สุพรรณบุรี ที่ถูกกล่าวหาว่าปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ แต่กรณีดังกล่าวไม่สามารถเชื่อมโยงถึงผู้ที่ได้รับการเลือกตั้ง เพราะไม่มีมูลสาวไปถึงว่าจะเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับผู้สมัครในพื้นที่หรือไม่ และยังมีมติให้ยกคำร้องกรณี เขต 1 จ.กาฬสินธุ์ ในข้อกล่าวหาให้ทรัพย์สินเป็นวีซีดีเพื่อจูงใจ

ต่อข้อถามว่า กรณีที่นายยงยุทธ ติยะไพรัช ว่าที่ ส.ส.สัดส่วน กลุ่ม 1 พรรคพลังประชาชน ระบุว่า ไม่ได้ดูวีซีดีหลักฐาน เพราะตำรวจสันติบาลไม่ยอมนำมาให้ นายสุทธิพล กล่าวว่า กกต. มีมติให้เชิญนายยงยุทธ พร้อมทั้งเชิญตำรวจสันติบาลมาเปิดวีซีดีดังกล่าวดูพร้อมกัน โดยจะกำหนดวันเวลาอีกครั้ง นอกจากนี้ นายยงยุทธได้ขอเพิ่มพยานอีก 2 ปาก. -สำนักข่าวไทย

อัพเดตเมื่อ 2008-01-09 19:48:38