WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, July 24, 2008

“กลุ่มต้านพันธมิตรฯ ” นัดรวมพล 10 โมงเช้า 25 ก.ค. หน้า บช.น.

“วรัญชัย โชคชนะ” แกนนำกลุ่มต้านพันธมิตรฯ เป่านกหวีด ระดมพล 10 โมงเช้า ศุกร์ที่ 25 ก.ค. ประท้วงตำรวจนครบาลให้ประกันตัว ”สนธิ ลิ้มทองกุล” ลั่น 2 มาตรฐาน ด้าน “บุญจง วงศ์ไตรรัตน์” เตือนสนธิ ให้สงบปาก ขู่ถ้าไม่เลิกอาจเจอคดีอีกเพียบ สุดท้ายเตรียมนอนในคุก

นายวรัญชัย โชคชนะ แกนนำกลุ่มต่อต้านพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ ( 25 ก.ค.) เวลา 10 โมงเช้า ตนพร้อมด้วยแกนนำได้มีมติเคลื่อนไหวไปบริเวณหน้าสถานีตำรวจนครบาลเพื่อยื่นหนังสือประท้วงพล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น)เปิดเผยหลังจากให้ประกันตัวนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ โดยเห็นว่าเป็นการเลือกปฏบัติกับนางสาวดารณี เชิงชาญศิลปกุล หรือ ดา ตอร์ปิโด ที่ตำรวจไม่ยอมให้ประกันตัว

อย่างไรก็ตาม นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ส.ส.นครราชสีมา รองโฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงกรณีที่ตำรวจให้ประกันตัว นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในคดีหมิ่นเบื้องสูงว่าเป็นสิทธิ์ที่จะได้รับเนื่องจากนายสนธิได้เข้ามอบตัว แสดงว่าต้องการที่จะต่อสู้คดี และเชื่อว่าคดีดังกล่าว ไม่ได้มีใบสั่งอย่างแน่นอน จึงอยากทำความเข้าใจว่าในการออกหมายจับ เป็นอำนาจการวินิจฉัยของศาล จะต้องพิจารณาพยาน หลักฐาน ข้อเท็จจริงอย่างเพียงพอแล้ว ดังนั้น ไม่มีใครไปก้าวล่วง หรือไปสั่งศาลได้

“ทางที่ดีหลังจากนายสนธิโดนคดีดังกล่าว ก็ควรจะสงบปาก สงบคำ หากไม่ปราศรัยทำให้บุคคลอื่นเสียหาย ก็ไม่มีใครไปแจ้งความได้ และไม่บังควรนำเรื่องสถานบันเบื้องสูงไปพูด แต่ถ้าไม่เลิก ยังมีพฤติกรรม หรือ ยังพูดปราศัยบนเวทีซ้ำซาก ไร้ข้อเท็จจริง ไปพูดพาดพิง ทำให้บุคคลอื่นเสียหาย ต่างกรรมต่างวาระ ก็เป็นสิทธิตามกฎหมายที่บุคคลเหล่านั้นจะปกป้องสิทธิ์ของตนเองที่ถูกละเมิด อาจจะมีการแจ้งความร้องทุกข์ หรือมีหมายจับออกมาเรื่อยๆอีกหลายคดีก็ต้องเตรียมประกันตัวอีกต่อไป ท้ายที่สุดก็คงเตรียมตัวไปนอนในคุก” นายบุญจง กล่าว