WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, July 23, 2008

จี้สอบเพิ่ม‘จารุวรรณ’พิรุธ! เช่าที่ราชพัสดุ

กลุ่ม PRAC เดินหน้าตรวจสอบความไม่ชอบมาพากลที่ สตง. หลังพบหลักฐานชวนสงสัยเพิ่มเติม จ่อเช่าที่ดินจากราชพัสดุสร้างที่ทำการ สตง. แห่งใหม่ ใกล้ที่ดินลูกชาย-น้องสาว “คุณหญิงจารุวรรณ” ส่อเข้าข่ายปั่นราคาที่ดินและฟอกเงินได้ในวันข้างหน้า ยื่นเอกสารเพิ่มให้ ป.ป.ช. พร้อมทวงถามเรื่องคฤหาสน์หรู แต่ยังคงไม่มีความคืบหน้า “วันชัย” ระบุไม่คาดหวัง เพราะพวกที่มาจาก คมช. ด้วยกัน น่าจะเข้าข้างกันเป็นธรรมดา

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นายวันชัย จงจรูญหิรัญ หัวหน้ากลุ่มติดตามการปฏิรูปการเมืองและต่อต้านการคอร์รัปชั่น ได้เดินทางไปยัง ป.ป.ช. เพื่อยื่นหลักฐานเพิ่มเติมในคดีของ คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ส่อร่ำรวยผิดปกติ ซึ่งครั้งนี้ทางกลุ่มได้รวบรวมหลักฐานเพิ่มเติมเกี่ยวกับการกระทำของคุณหญิงจารุวรรณ ลูกชาย และน้องสาว 2 คน เกี่ยวกับข้อสงสัยในการจัดซื้อที่ดินที่ จ.นนทบุรี

โดยในส่วนหลักฐานที่ยื่นให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบเพิ่มเติมนั้น เป็นหนังสือการขอใช้ที่ดินของราชพัสดุ เพื่อก่อสร้างสำนักงาน สตง. แห่งใหม่ และหนังสือตอบกลับซึ่งกำหนดให้ทาง สตง. ตอบรับภายใน 15 วัน เพื่อขออนุมัติจากผู้ว่าราชการจังหวัด โดยที่ดินผืนดังกล่าวนั้นตั้งอยู่ใกล้กับบริเวณคฤหาสน์ 50 ล้านของคุณหญิง และอยู่ในบริเวณเดียวกับที่ดินของลูกชาย และน้องสาว ที่มีการซื้อแล้วโอนชื่อในปี พ.ศ.2549

เพราะฉะนั้น ถ้าหากว่าตรวจพิสูจน์ทราบแน่ชัดแล้วว่า ที่มาของเงินที่คุณหญิงนำไปซื้อที่ดินนั้นเป็นเงินที่มาจากการกระทำอันมิชอบด้วยกฎหมาย และเมื่อมีการก่อสร้างสำนักงาน สตง. ขึ้นจริง ทำให้ราคาที่ดินสูงขึ้นจากการเก็งกำไรแล้วขายต่อออกไป ก็เท่ากับว่าคุณหญิงจารุวรรณมีเจตนาที่จะฟอกเงิน

“ทางกลุ่มของเรานั้นได้ตั้งข้อสังเกตว่า พฤติกรรมดังกล่าวของคุณหญิงนั้นเข้าข่ายการเก็งราคาที่ดินเพื่อผลประโยชน์ของตนเองหรือไม่ จึงได้นำเรื่องดังกล่าวและหลักฐานไปยื่นให้กับทาง ป.ป.ช. ตรวจสอบเพิ่มเติม”

นายวันชัย กล่าวอีกว่า เหตุผลอีกประการที่ทางกลุ่มเดินทางมาที่สำนักงานของ ป.ป.ช. ในครั้งนี้ ก็เพราะต้องการทวงถามถึงความคืบหน้าในหลายๆ ด้าน ที่เกี่ยวข้องกับคุณหญิงจารุวรรณ ที่ทางกลุ่มได้ยื่นให้มีการตรวจสอบไว้ก่อนหน้านี้ แต่ยังไม่ได้คำตอบใดๆ แม้แต่น้อย โดยทางตัวแทนที่ออกมารับหลักฐานได้กล่าวแต่เพียงว่า ต้องทำเป็นหนังสือลายลักษณ์อักษรมาถึง จึงจะทำเป็นหนังสือตอบกลับให้เป็นลายลักษณ์อักษรเช่นกัน

ซึ่งจากคำถามที่ว่า นายวันชัยเคยให้สัมภาษณ์ในครั้งที่ไปยื่นเรื่องให้กรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ให้ดำเนินการตรวจสอบหน่วยงานที่รับผิดชอบคดีคุณหญิงจารุวรรณว่า ไม่ได้คาดหวังว่า ป.ป.ช. จะตรวจสอบเรื่องนี้อย่างจริงจังนั้น

นายวันชัย กล่าวว่า ตนต้องการที่จะให้เรื่องนี้เป็นประเด็นทางสังคม และให้ประชาชนรู้ถึงพฤติกรรมที่ส่อเค้าว่าจะเป็นการทุจริตของคุณหญิงจารุวรรณ เนื่องจากไม่เคยได้รับคำตอบหรือคำชี้แจงที่ชัดเจนเลยแม้แต่น้อย และอีกนัยหนึ่ง ต้องการให้ประชาชนรับรู้ถึงภาพลักษณ์ในการทำงานของ ป.ป.ช. ว่าเอาใจใส่ในการติดตามมากน้อยแค่ไหน และต้องการให้สื่อต่างๆ ช่วยกันเผยแพร่ถึงสิ่งต่างๆ เหล่านี้ให้สังคมได้รู้ นอกจากนี้ยังมีเรื่องที่ว่า องค์กรที่มาจากการแต่งตั้งของ คมช. เอาใจใส่ตรวจสอบพวกเดียวกันเองบ้างหรือไม่