WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, July 21, 2008

คนคลองเตยกังขาการท่าเรือมุบมิบต่อสัญญา‘ตลาด’

ชาวบ้านคลองเตยสุดทน ร้อง “การท่าเรือฯ” ส่อต่อสัญญาเช่าพื้นที่ไม่ชอบมาพากล แบ่งพื้นที่ออกเป็นส่วนย่อยๆ แล้วต่อสัญญาให้เฉพาะส่วนที่เป็นตลาด ขณะที่ส่วนอาคารพาณิชย์ ยังทำเฉยเมยไม่ต่อสัญญาให้ ทั้งที่มีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนนับพันครัวเรือน

นายพงศ์สันต์ กุลพรไพศาล สมาชิกสภาเขตคลองเตย (สข.) พรรคพลังประชาชน พร้อมด้วย นายสมพงษ์ ตั้งสกุลวิวัฒนา ประธานชุมชนตลาดท่าเรือคลองเตย เข้าร้องเรียนผ่าน นสพ.ประชาทรรศน์ กรณีการท่าเรือแห่งประเทศไทย ชะลอการต่ออายุสัญญาเช่าพื้นที่และอาคารพาณิชย์ที่อยู่ในพื้นที่โครงการของการท่าเรือฯ ว่า เรื่องดังกล่าวมีประชาชนได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากการท่าเรือไม่ได้ทำประชาพิจารณ์ ความคิดเห็นของผู้ประกอบการ ซึ่งตนได้รับการมอบหมายจาก น.ต.ศิธา ทิวารี อดีต ส.ส. พื้นที่นั้น ให้ไปดำเนินการตามข้อร้องเรียนของชาวบ้าน ชุมชนตลาดท่าเรือคลองเตย

นายพงศ์สันต์ กล่าวว่า ตนขอตั้งข้อสังเกตดังต่อไปนี้

1.การท่าเรือฯ ไม่เคยทำประชาพิจารณ์สำรวจความคิดเห็นของผู้ประกอบการ และผู้อยู่อาศัยในชุมนุมตลาดท่าเรือ

2.ถ้ามีการประมูลกันจริง ในการออกระเบียบข้อบังคับกับบริษัทที่ประมูลไว้ ควรมีการตั้งกรรมการโดยให้มีตัวแทนจากชุมชนเข้าร่วมในการกำหนดข้อบังคับ เช่น เรื่องค่าเช่า และผลประโยชน์ที่เจ้าของกิจการคนใหม่จะได้รับแน่นอน

3.เมื่อประมูลตลาดได้ ก็ต้องมีการทำสัญญา แล้วทำไมถึงไม่ต่อสัญญาเช่าอาคารพาณิชย์ เนื่องจากเป็นพื้นที่เดียวกัน

4.ถ้าการท่าเรือฯ อ้างว่าที่ต้องเปิดการประมูล เพราะรายได้เข้าท่าเรือน้อย ถึงจะแก้ปัญหาจริงๆ ไม่จำเป็นต้องเปิดประมูล การท่าเรือฯ ลงมาจัดเก็บผลประโยชน์เองจะได้ไม่ต้องผ่านบริษัทเอกชนที่มาประมูล รายได้จะได้เข้ารัฐเต็มที่ เช่นเดียวกับตลาดซันเดย์ จตุจักร ที่การรถไฟฯ จัดเจ้าหน้าที่เข้าไปจัดเก็บเอง

นายพงศ์สันต์ กล่าวอีกว่า ตนต้องฝากไปยังพี่น้องชาวตลาดคลองเตยที่เดือดร้อนจากการกระทำที่ไม่โปร่งใสของการท่าเรือฯ ให้ออกมาช่วยกัน อย่าได้ไปเชื่อนักการเมืองที่เข้ามาพูดคำหวานว่าจะนำเรื่องไปเสนอหน่วยงานต่างๆ เพราะวันนี้ต้องต่อสู้ด้วยตัวเอง นักการเมืองบางพรรคไม่ใช่คนตลาดคลองเตย จึงไม่เดือดร้อน เรื่องจะจบอย่างไรก็ไม่เดือดร้อน

“เพราะฉะนั้น วันนี้พี่น้องชาวคลองเตยเราต้องช่วยกันเองก่อน และที่ผมต้องเข้ามา ไม่ใช่เพราะการเมือง แต่มาเพราะผมเป็นลูกหลานคนตลาดคลองเตยที่เดือดร้อน จากการกระทำของการท่าเรือฯ เช่นกัน”