WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, July 22, 2008

รัฐบาลช่วยรากหญ้าดัน “กองทุนหมู่บ้าน” 885 แห่ง

รองโฆษกฯ เผยรัฐมนตรีคลังเตรียมเปิดตัว กองทุนเงินล้าน ให้หมู่บ้านที่ตั้งใหม่ที่ยังไม่ได้รับเงินกองทุนกว่า 885 แห่ง

น.ส.ศุภรัตน์ นาคบุญนำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันที่ 23 ก.ค.นี้ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้าน จะทำพิธีจัดสรรและโอนเงิน “กองทุนเงินล้าน” ให้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองที่จัดตั้งขึ้นใหม่ และหมู่บ้านและชุมชนเดิม ที่ยังไม่ได้จัดตั้งกองทุน 885 แห่ง หรือประมาณ 50% จากทั้งหมด 1,540 แห่ง ในงาน “ประชุมเชิงปฏิบัติการทิศทางการขับเคลื่อนนโยบายกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ” ที่ศูนย์การประชุมไบเทค บางนา รวมทั้งจะชี้แจงทิศทางขับเคลื่อนนโยบายกองทุนหมู่บ้านของรัฐบาลชุดนี้เป็นครั้งแรกด้วย

ส่วนกองทุนหมู่บ้านและชุมชนที่จัดตั้งขึ้นใหม่และยังไม่ได้รับการโอนเงินที่เหลือ คาดว่าจะโอนเงินได้ทั้งหมดภายในสิ้นปีนี้ เพื่อให้หมู่บ้านและชุมชนทั้งหมดมีเงินทุนพัฒนาหมู่บ้านให้เข้มแข็งต่อไป นอกจากนี้ ในงานจะเชิญชาวบ้านมาร่วมงานถึง 1,600 คน และจะมีหมู่บ้าน 56 แห่งทั่วประเทศได้รับรางวัลบริหารจัดการในด้านต่างๆ ถึง 14 ด้าน เพื่อเป็นแบบอย่างให้กับหมู่บ้านและชุมชนเมืองอื่นๆนำไปปรับใช้กับชุมชนตัวเอง เพื่อพัฒนาให้เกิดความเข้มแข็งต่อไป รวมทั้งยังมีนิทรรศการศูนย์การเรียนรู้ เพื่อเปิดโอกาสให้ชาวบ้าน และเครือข่ายชุมชนได้เข้ามาเรียนรู้ในแง่มุมต่างๆ เช่น การจัดการความรู้ การเพิ่มศักยภาพกองทุนให้เป็นแหล่งเงินทุนหมุนเวียนในชุมชน การพัฒนากองทุนหมู่บ้านตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เป็นต้น

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 25 ก.ค.44 มีกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองเกิดขึ้นทั้งสิ้น 78,013 กองทุนทั่วประเทศ แยกเป็นกองทุนหมู่บ้าน 73,821 กองทุน กองทุนชุมชนเมือง 3,454 กองทุน และกองทุนชุมชนทหาร 738 กองทุน โดยทั้งหมดได้จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลตามกฎหมาย 68,417 กองทุน หรือคิดเป็น 87.7% และล่าสุดเมื่อวันที่ 1 เม.ย. 51 คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้เห็นชอบให้จัดตั้งกองทุนสำหรับหมู่บ้านที่จัดตั้งใหม่ และหมู่บ้านและชุมชนเดิมที่ยังไม่ได้จัดตั้งกองทุนอีก 1,600 หมู่บ้านและชุมชนเมือง