WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, July 22, 2008

คอลัมน์: สามเหลี่ยมดินแดง

คอลัมน์: สามเหลี่ยมดินแดง

** สวัสดีท่านผู้อ่านหนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ รายวัน ฉบับที่ถืออยู่ในมือท่านเล่มนี้ คือฉบับที่ 200 ประจำวันอังคารที่ 22 กรกฎาคม 2551 อยู่กับ แทง แทนไท อีกคำรบหนึ่ง ยืนเคียงข้างฝ่ายประชาธิปไตย ขับไล่ทรราช อำมาตยาธิปไตย ที่เป็นเสี้ยนหนามขัดขวางความเจริญก้าวหน้าการพัฒนาประเทศด้านต่างๆ ทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม ฝ่ายประชาธิปไตยเริ่มเดินกลจักรตีโต้ และกดทับไม่ให้คนพวกนี้โงหัวขึ้นมาเชิดหน้าชูตาในสังคมไทยได้อีกต่อไป เชิญหาความสำราญได้ต่อจากนี้ไป

** ปัญหาชายแดนไทย-กัมพูชา ที่ทำท่าทำทางว่าจะตึงเครียด แทง แทนไท ว่าไม่ใช่เรื่องความตึงเครียด แต่จะกลายเป็นสงครามใหญ่ เพราะต่างฝ่ายต่างไม่ยอม ในพื้นที่บนเขาพระวิหาร ความพยายามในการต่อต้านการขึ้นทะเบียนเขาพระวิหาร จากพวก พรรคเก่าแก่ พันธมารธิปไตย นายทหารบางคนในกองทัพ และตุลาการภิวัตน์ ที่ไม่ใช่ “ตีความ” แต่ใช้วิธีการ “แต่งความ” ร่วมกับผู้ปลุกปั่นยุยงประชาชนในประเทศไทย ให้กลายเป็นพวก “คลั่งชาติ” กำลังจะกลายเป็นปัญหาน้ำผึ้งหยดเดียว ทำให้การแก้ไขปัญหาที่น่าจะบรรเทาลงไป กลายเป็นการขยายปัญหาให้หนักขึ้น

** คาดเดาสถานการณ์ล่วงหน้า วันนี้รัฐบาลไปเจรจาค้าความอะไรไม่ได้ เพราะ อาจจะเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงเขตแดนประเทศ การส่ง พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผบ.สส. ไปเจรจา จะมีประเด็นอะไรไปเกี่ยวข้องบ้าง เป็นเรื่องน่าห่วง เพราะอาจจะถูกตีความได้อีกว่า อาจจะเกี่ยวพันกับการเปลี่ยนเขตแดนประเทศ เพราะเขตแดนบริเวณดังกล่าว ยังไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหนกันแน่ ไม่มีใครปักหมุดรั้วเอาไว้ ถึงทำ รัฐบาลและกองทัพไม่เคยยอมรับ นี่แหละ...จะกลายเป็นปัญหาที่จบไม่ลง บรรดาแม่ทัพนายกองดูเอาไว้...ใครเป็นคนปลุกเร้ากระแสเรื่องนี้ และจะนำไปสู่การรบ การสงคราม ซึ่งจะนำมาซึ่งความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ คนในกองทัพจะอยู่เฉย หรือพร้อมใจจะขับไล่ทหารที่ไม่ดีเหล่านี้ออกไปให้พ้นกองทัพไทย นี่เป็นการ...ชักน้ำเข้าลึก ชักศึกเข้าบ้าน...ของแท้

** เอกสารปลิวว่อนไปทั่วเมือง อ้างว่าเป็นของ สำนักงานประธานคณะที่ปรึกษากองบัญชาการกองทัพไทย เรื่อง “การรักษาอธิปไตยเหนือดินแดนกรณีปราสาทเขาพระวิหาร” ลงชื่อพร้อมลายเซ็น พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ ซึ่งมีเนื้อหาใจความเกี่ยวข้องกับการเป็นห่วงเรื่องของการใช้แผนที่ฝรั่งเศส อังกฤษ ซึ่งจะกระทบกับเขตแดนไทยที่มีปัญหาพิพาท ทั้ง ลาว กัมพูชา มาเลเซีย และพม่า เพราะหลายหน่วยงานในประเทศไทย ไม่ได้ทำงานร่วมกัน และขาดการประสานงาน หนังสือนี้ส่งไปถึงประธานองคมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย!!! บรึ๋ยส์...จริงหรือไม่จริง ตอบมา ด่วน!

** แปลกไหม? ที่ ไม่ยอมส่งให้รัฐบาล แต่ไปส่งให้ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย มันเรื่องอะไรกันที่ นายทหารระดับพลเอก แห่งกองทัพไทย จะไปรายงานเรื่องราวให้กับ “ม็อบข้างถนน” ที่ แกนนำม็อบคนสำคัญถูกศาลชั้นต้นพิพากษาให้ติดคุกรวมแล้ว 3 ปี ในข้อหาแอบอ้างสถาบันเบื้องสูง ทำสังคมแตกแยก แทง แทนไท ไม่เข้าใจจริงๆ ว่าเกิดอะไรขึ้นกับนายทหารผู้นี้ ที่ร่ำลือกันว่า “บิ๊กแป๊ะ” เป็นสามีของ คุณหญิงสุพัตรา มาศดิตถ์ แกนนำคนสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ ที่มี ส.ส. หลายคนของพรรคประชาธิปัตย์ ไปร่วมหนุนเวทีทั้งต่อหน้าและลับหลัง มันชักจะเข้าเค้าแล้วหรืออย่างไร? ใช่หรือไม่?

** ที่สำคัญกว่านั้นคือ ท้ายเอกสารมีการเกษียนหนังสือ ที่มีลักษณะใกล้เคียงตัวอักษร ป. ลงวันที่ 21 มิถุนายน 2551 “เป็นการตอบแทนบุญคุณแผ่นดินอย่างหนึ่ง” เป็นตัวเขียน ด้วยลายมือ! ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะเป็นลายเซ็นจริงหรือปลอม แต่เข้าใจความหมายนัยนี้ว่าหมายความอย่างไร จะเป็นการสื่อความหมายราวกับเป็นการ “ให้ท้าย” พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ จน กล้าเดินขึ้นเวทีพันธมิตรฯ ด้วย เครื่องแบบทหารเต็มยศ ปลุกปั่นยุยงคนไทย ให้เกิดค่านิยม “คลั่งชาติ” ใช่หรือไม่?

** หากจะตีความไปไกลกว่านั้น การเกษียนหนังสือนี้ หาก เผยแพร่ไปทั่วโลก อย่างที่ แทง แทนไท ได้มาในอินเตอร์เน็ต http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P6809711/P6809711.html จะยิ่งเป็นการกระทบต่อสถาบันหรือไม่ เป็นเรื่องที่ไม่อาจคาดการณ์ได้ โดยเฉพาะหากประเทศกัมพูชาเห็นลายเซ็น ป. นี้แล้ว เขาไปเข้าใจว่าหมายถึงลายเซ็นของจดหมายที่จั่วหัวส่งไป ไม่รู้ว่าเขาจะตีความไปกว้างไกลขนาดไหน เรื่องนี้ควรปล่อยให้เป็นอำนาจฝ่ายบริหาร นั่นคือ รัฐบาล ที่จะไปดำเนินการแก้ไข แต่การที่ทำหนังสือ โยงให้ไปถึงสถาบันเบื้องสูง จึงขอให้ทุกฝ่ายอยู่ในหน้าที่แห่งตน และระมัดระวังว่าจะเป็นการกระทบต่อสถาบันเบื้องสูง

** ไปเรื่องต่างประเทศ เดี๋ยวไกลเกินเหตุ...กลับเข้ามาที่ประเทศไทยบ้าง วันนี้มี วาระงานด้านประชาธิปไตย สมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำ กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย เชิญร่วม หยุด! การละเมิดพระราชอำนาจ โดยไปรวมตัวที่หน้าสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ขับไล่ 9 กรรมการ ป.ป.ช. ซึ่งมีที่มาไม่ถูกต้องตามเจตนารมณ์ของกฎหมาย ซึ่งอาจจะเข้าข่ายละเมิดพระราชอำนาจ เพื่อแสดงเจตจำนงให้คนเหล่านี้ลาออกไป พร้อมๆ กันนี้ จะมีการดำเนินการในลักษณะเดียวกัน ที่หน้าอาคารศรีจุลทรัพย์ คือสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง 5 คน เป็น “ซูเปอร์ดาวกระจาย” ใครถนัดชอบพอจะ ไปชำระล้างสิ่งสกปรกทางประชาธิปไตย พอใจที่ไหนไปที่นั่น

** ตกบ่าย จะได้มีกลุ่มประชาชนสนามหลวง เดินทางไปที่ “พรรคประชาธิปัตย์” เพื่อไปดูบาดแผลของ “มาร์ค ม.7” เห็นว่าเป็น “แผลถลอกปอกเปิก” ที่ด้านซ้ายและด้านขวา มีเลือดไหลซิบๆ เต็มตัวไปหมด เนื่องจากการเอา “สีข้างเข้าถู” กรณี สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ที่ถูกตำรวจออกหมายจับในข้อหา “หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ” ซึ่งเป็นข้อหารุนแรงมาก แต่ยังทำเป็นนิ่งเฉย ชาวบ้านหลายคนสงสัยว่า “จงรักภักดี” จริงหรือไม่? หรือเอาคำพูดนี้มาใช้เฉพาะในทางการเมืองโจมตีคู่แข่งขัน เพื่อโค่นล้มฝ่ายรัฐบาล เขาจึงประกาศชักชวนให้คนร่วมกันไปทวงถามสปิริตในการนี้

แทง แทนไท