WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, July 24, 2008

สอบพยานเพิ่ม6ปากมัด‘วิฑูรย์ นามบุตร’จ่อยุบ‘ประชาธิปัตย์’

คดี “วิฑูรย์ นามบุตร” ขยับแล้ว หลังถูกตั้งข้อสังเกตไม่ชอบมาพากล กกต.บางคน ส่ออุ้ม ปชป. เตรียมสอบพยานเพิ่มอีก 6 ปาก คาดกลางเดือนสิงหาคม ส่ง กกต. กลางชี้ขาดได้ เชื่อถ้าพิจารณามาตรฐานเดียวกับพรรคการเมืองอื่น อย่างไรก็ต้องได้ใบแดง เพราะหลักฐานทั้งพยานและวีซีดีมัดแน่น เข้าคิว “ยุบพรรค” เป็นรายต่อไป

จากกรณีที่มีการร้องเรียน นายวิฑูรย์ นามบุตร ส.ส. สัดส่วน และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ทุจริตเลือกตั้งพร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดอุบลราชธานี แต่ที่ผ่านมาการดำเนินการกลับล่าช้าจนน่ากังวลสงสัย นั้น

หลังจากมีการนำเสนอข่าวและมีการติดตามเรื่องดังกล่าว ล่าสุดได้รับการเปิดเผยจาก นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ถึงความคืบหน้าคดีทุจริตเลือกตั้งของ นายวิฑูรย์ นามบุตร ว่า อนุกรรมการสอบสวน จะมีการสอบพยานเพิ่มเติมอีก 6 ปาก โดยได้นัดสอบพยานในวันที่ 31 กรกฎาคม และวันที่ 6 สิงหาคม

ซึ่งคาดว่าจะสอบเสร็จและสามารถส่งสำนวนให้ กกต.กลางได้ประมาณกลางเดือนสิงหาคม ทั้งนี้ยืนยันว่าการดำเนินการไม่ได้ล่าช้า โดย กกต. พยายามเร่งพิจารณาให้เร็วที่สุด แต่ต้องดำเนินการด้วยความถูกต้องและรอบคอบด้วย

ส่วนกรณีที่ ส.ส. พรรคพลังประชาชน ยื่นเรื่องถอดถอนองค์กรอิสระ 4 องค์กร นั้นเป็นสิทธิที่สามารถดำเนินการได้ตามกฎหมาย แต่ไม่รู้สึกหนักใจ เพราะที่ผ่านมาทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา และยืนยันมีที่มาโดยชอบด้วยกฎหมายเหมือนกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ทั้งนี้คิดว่าประชาชนมีวิจารณญาณที่จะเข้าใจการทำงานของ กกต.

แหล่งข่าวระบุว่า กรณีการกระทำผิดของนายวิฑูรย์ และพรรคประชาธิปัตย์ ดังกล่าว ค่อนข้างมีความชัดเจนมาก ซึ่งอาจจะชัดเจนกว่าพรรคการเมืองที่ได้ใบแดงก่อนหน้านี้ด้วยซ้ำไป เพราะฉะนั้นหากการพิจารณาอยู่บนมาตรฐานเดียวกัน ไม่มีการช่วยเหลือหรือมีใบสั่งให้ช่วยเหลือพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์ก็มีสิทธิ์ได้ใบแดง และนำไปสู่กระบวนการพิจารณายุบพรรคเช่นเดียวกับพรรคการเมืองอื่นๆ

ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์มีการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรค และปรับเอานายวิฑูรย์ออกไปนั้น ก็คงไม่มีผลอะไร เพราะว่าในขณะที่กระทำความผิด นายวิฑูรย์ ยังเป็นกรรมการบริหารพรรคอยู่ และแม้จะอ้างว่าอยู่ในที่เกิดเหตุแต่ไม่ได้มีส่วนร่วมด้วยก็ฟังไม่ขึ้น เพราะกรรมการบริหารพรรคแค่รู้ว่ามีการกระทำคยวามผิด แต่ไม่มีการยับยั้งก็ถือว่ามีความผิดแล้ว