WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, July 23, 2008

บุก'ประชาธิปัตย์'จี้ปลด 'สมเกียรติ'เหิม!หมิ่นสถาบัน

ประชาชนนับร้อยบุกพรรคประชาธิปัตย์ จี้แสดงความรับผิดชอบกรณี “สมเกียรติ” หมิ่นเบื้องสูง ทวงถามเจตจำนงที่เคยประกาศมาตลอดว่าจงรักภักดี แต่ทำไมกลับไม่จัดการกับลูกพรรคที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม พร้อมแนะ “สมเกียรติ” ให้รีบลาออก แสดงความรับผิดชอบ และเป็นการยืนยันว่ายังนับถือสถาบันเบื้องสูงอยู่

เมื่อตอนสายวันที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา กลุ่มสตรีเพื่อประชาธิปไตย พร้อมด้วยประชาชนประมาณ 100 คน สวมเสื้อสีแดง พร้อมโบกธงสีแดง ที่มีข้อความ เอารัฐธรรมนูญ 50 คืนไป เอารัฐธรรมนูญ 40 คืนมา นำโดย นางสุนันทา ธรรมธีระ แกนนำกลุ่ม ได้เดินทางไปชุมนุมหน้าที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อยื่นหนังสือถึง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขอให้ปลด นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.สัดส่วนของพรรค โดยมี นายณัฐพล ทีปสุวรรณ ผู้อำนวยการพรรคประชาธิปัตย์ มารับหนังสือแทน

ในหนังสือดังกล่าวระบุว่า ศาลได้อนุมัติออกหมายจับนายสมเกียรติ ข้อกล่าวหาที่มีการกระทำเข้าข่ายหมิ่นพระบรมราชานุภาพ ในฐานะที่พรรคประชาธิปัตย์ได้แสดงเจตจำนงมาโดยตลอดว่ามีความจงรักภักดีต่อสถาบัน

ดังนั้น พรรคจึงสมควรปลดนายสมเกียรติ เพื่อยืนยันว่าพรรคมีความจงรักภักดีต่อสถาบันจริง พร้อมทั้งเรียกร้องให้นายสมเกียรติพิจารณาตนเองด้วยการลาออกจากการเป็น ส.ส. สัดส่วนหากยังดื้อรั้น ขัดขืน แสดงว่านายสมเกียรติไม่มีความจงรักภักดีต่อสถาบันอย่างแท้จริง

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า กลุ่มสตรีเพื่อประชาธิปไตยได้มีการตะโกนต่อว่า พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทั้งชูป้าย “หากประชาธิปัตย์จงรักภักดีจริงต้องไล่สมเกียรติออก”

ทั้งนี้ กรณีของนายสมเกียรติ เป็นการปราศรัยบนเวทีพันธมิตรฯ และมีผู้แจ้งความดำเนินคดีในความผิดอาญา มาตรา 112 ไว้ที่ สน.นางเลิ้ง และมีการตั้งกรรมการขึ้นมาพิจารณาเรื่องดังกล่าว โดยใช้เวลา 17 วันในการพิจารณา ก่อนจะมอบหมายให้ สน.นางเลิ้ง ขออนุมัติหมายจับ จนศาลได้อนุมัติหมายจับกุมนายสมเกียรติ ดังกล่าว