WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, July 26, 2008

พปช.จ่อยื่นถอดถอน3 ผู้พิพากษาศาลปค.กรณีแถลงการณ์ร่วม

ส.ส.พลังประชาชน เร่งยกร่างถอดถอนคณะผู้พิพากษาศาลปกครองกลาง 3 คน ตามรธน.มาตรา270-271 เทียบเคียงการพิจารณากรณี JTEPA กับแถลงการณ์ร่วมไทย-กัมพูชา คาดภายใน 28 ก.ค.ทุกอย่างเรียบร้อย พร้อมรวมรายชื่อ ส.ส. ส่งถึงประธานวุฒิ ขณะเดียวกันเตรียมส่งศาลรธน.วินิจฉัย ซื้อเครื่องบินกริพเพน 1.9 หมื่นล้าน สมัยรัฐบาลสุรยุทธ์ ส่อขัด รธน.มาตรา 190

นายจุมพฏ บุญใหญ่ ส.ส.สกลนคร กลุ่มอีสานพัฒนา เปิดเผยว่า ส.ส.กลุ่มอีสานพัฒนาจำนวน 28 คน ได้ มีมติให้ตนเองไปยกร่างถอดถอนตามรัฐธรรมนูญ ม. 270 และ 271 องค์คณะผู้พิพากษาศาลปกครองกลาง จำนวน 3 คน ซึ่งเป็นชุดเดียวกับ ที่วินิจฉัยเรื่อง JTEPA ในรัฐบาลพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรี และแถลงการณ์ร่วมไทยกัมพูชากรณีขึ้นทะเบียนปราสาทเขาพระวิหาร ในรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เพื่อต้องการรับทราบขอบเขตการวินิจฉัยของศาล เพราะกรณี JTEPA ผู้พิพากษาดังกล่าววินิจฉัยเป็นคำสั่งของฝ่ายบริหารไม่เกี่ยวกับเรื่องปกครองจึงไม่รับพิจารณา ขณะที่ แถลงการณ์ร่วมไทยกัมพูชา กลับวินิจฉัยว่าเป็นเรื่องเกี่ยวข้องกับการปกครอง

ทั้งนี้คาดว่าจะยกร่างเสร็จในวันที่ 28 ก.ค. จากนั้นจะรวบรวมรายชื่อ ส.ส. จำนวน 1 ใน 4 คน เพื่อยื่นให้ประธานวุฒิสภาส่งเรื่องต่อให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)ชี้มูลความผิดหากมีมูลตามที่สันนิษฐาน ก็จะส่งเรื่องให้ ส.ว.ถอดถอนโดยใช้เสียง 3 ใน 4 ขณะที่อีกด้านหนึ่งก็จะส่งเรื่องดำเนินคดีอาญาต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

นายจุมพฏ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ นายสามารถ แก้วมีชัย ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) ได้มอบหมายให้ยกร่างกรณีการจัดซื้อเครื่องบิน กรีพพิน จำนวน 6 ลำ ของกองทัพอากาศมูลค่า 19,000 ล้านบาท ระหว่างไทยกับสวีเดน งบประมาณผูกพัน 5 ปี ยื่นต่อประธานรัฐสภาเพื่อส่งต่อให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย

เนื่องจากเห็นว่าขัดต่อรัฐธรรมนูญ ม. 190 วรรค 2 เพื่อต้องการสร้างความเป็นบรรทัดฐานให้แก่ข้าราชการ และกองทัพ ในการทำสัญญาระหว่างประเทศ

โดยขณะนี้กำลังรอข้อมูลจาก นายสงวน พงษ์มณี ส.ส.ลำพูน พรรคพลังประชาชน รองประธานคณะกรรมาธิการทหาร สภาผู้แทนราษฎร เพื่อประกอบการยกร่าง ทั้งนี้ตนจะรวบรวมรายชื่อในสัปดาห์หน้าหลังจากเสร็จเรื่องถอดถอนองค์คณะศาลปกครอง โดยใช้เสียง ส.ส. 1 ใน 10 อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ไม่ต้องการแก้แค้นกองทัพแต่ต้องการสร้างความกระจ่างเท่านั้น

นายพีระพันธ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร พรรคพลังประชาชนกลุ่มอีสานพัฒนา กล่าวว่า กลุ่มได้เห็นชอบให้นายจุมพฏ ไปดำเนินการเพื่อต้องการสร้างความชัดเจนและความถูกต้องของสังคม