WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, July 21, 2008

ชักธงรบอันธพาลครองเมือง

คอลัมน์: โต๊ะข่าวประชาทรรศน์

สถานการณ์ร้อนฉ่าทางการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ทำให้เห็นธาตุแท้ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้อย่างชัดแจ้งแดงแจ๋ โดยเฉพาะ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง หัวเกรียน เอ้ย หัวขบวนการ ที่ออกมาปัดสวะกรณีกลุ่มพันธมิตรพันธมารเปิดยุทธการดาวกระจายไปยังจังหวัดต่างๆ เพื่อเร่งให้เกิดความวุ่นวาย ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง เหมือนเมื่อครั้งเหตุการณ์วันที่ 19 กันยายน 2549

เพราะกลุ่มพันธมิตรพันธมารรู้อยู่เต็มอกอยู่แล้วว่า ยุทธการดาวกระจายในพื้นที่ต่างจังหวัด จะต้องถูกกลุ่มต่อต้านพันธมิตรพันธมารขัดขวางไม่ให้ก่อความวุ่นวายตามใจชอบ เหมือนกับที่ทำกันในกรุงเทพฯ ซึ่งไม่มีใครอยากจะเข้าไปยุ่ง เพราะไม่อยากเปลืองตัวที่จะถูกขุดโคตรขึ้นมาด่าออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี

โดยจะเห็นได้ชัดว่า ยุทธการดาวกระจายที่กลุ่มพันธมิตรพันธมารกำหนดขึ้นมาอาละวาดนั้น ส่วนใหญ่จะมุ่งไปที่จังหวัดในภาคเหนือและภาคอีสาน ซึ่งเป็นพื้นที่ฐานเสียงของพรรคพลังประชาชน แทนที่จะเปิดยุทธการดาวกระจายไปยังพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งจะไม่ถูกยุทธการไล่ล่าอย่างแน่นอน

เมื่อมีการปะทะกันเกิดขึ้นในทุกพื้นที่ ที่กลุ่มพันธมิตรพันธมารเปิดยุทธการดาวกระจาย แทนที่แกนนำจะสำนึกในความรับผิดชอบ ที่ทำให้คนที่ถูกยุยุงปลุกปั่นได้รับบาดเจ็บจากการปะทะกัน

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง กลับโยนความรับผิดชอบให้กับเจ้าหน้าที่ของรัฐ ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ที่จะต้องดูแลไม่ให้เกิดเหตุร้าย

เป็นการปัดสวะ ไม่ต่างจากเหตุการณ์เมื่อเดือนพฤษภาคม 2535 ที่ พล.ต.จำลอง ถูกกล่าวหาว่า พาคนไปตาย แต่ พล.ต.จำลอง ปฏิเสธว่า ในห้วงเวลาที่ทหารทำร้ายประชาชนนั้น ตัวเขาอยู่ในคุก ไม่ได้ติดต่อกับใครเลย

แต่ไม่ยอมรับว่า ใครล่ะเป็นคนพาประชาชนจากท้องสนามหลวงเข้ามายึดพื้นที่ประจันหน้ากับทหารที่ถนนราชดำเนิน

เช่นเดียวกับโยนความผิดให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล ที่ทำให้การจราจรติดขัด เพราะตำรวจไม่เปิดให้กลุ่มพันธมิตรพันธมารเข้าไปยึดทำเนียบรัฐบาลได้ จึงต้องปิดถนนราชดำเนินยึดสะพานมัฆวานฯ ตั้งเป็นอาณาจักรใหม่ซ้อนกับราชอาณาจักรไทย

การปัดสวะ ไม่รับผิดชอบใดๆ กับสิ่งที่ยุยงปลุกปั่นขึ้นมา ล้วนเป็นเรื่องที่ประชาชนคนไทยน่าจะตั้งสติทบทวนกันบ้างแล้วว่า คนเหล่านี้เห็นแก่ได้ประโยชน์เพียงฝ่ายเดียว โดยไม่สนใจว่าใครจะเป็นใครจะตาย ประเทศชาติจะเสียหายอย่างไรก็ช่างมัน เพียงเพื่อให้ตัวเองประสบชัยชนะในสิ่งที่ตั้งเป้าไว้เท่านั้นก็พอแล้ว

นี่คือสันดานของอันธพาลครองเมือง 2551

ปกติใจคอผมก็ไม่ใช่พวกซาดิสม์บู๊ล้างผลาญแต่อย่างใด แต่เห็นด้วยและสะใจกับ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ที่เปิดเกมรุกในทุกเรื่อง เพื่อประคับประคองรัฐบาลและประเทศชาติให้พ้นวิกฤติ หลังจากที่ยอมถอยร่นเป็นฝ่ายตั้งรับมาตลอด ตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เพราะคิดว่าคนที่ถือศีลกินเจ อาบน้ำวันละ 5 ขัน ไม่หลับนอนกับเมีย จะถือสัจจะ

โดยลืมนึกถึงสุภาษิตโบราณที่ว่า ไม่มีสัจจะในหมู่โจร เพราะไปยกสถานะของคนเหล่านี้ว่า ไม่ใช่โจรที่จะมาปล้นชาติปล้นแผ่นดิน สุดท้ายก็คิดผิด จึงต้องเปิดเกมรุกทุกด้าน

ผมจึงเห็นด้วยทุกประการ ที่นายกฯ สมัคร ประกาศในรายการสนทนาประสาสมัคร เมื่อวันวานว่า จะชี้แจงทุกเรื่องที่กลุ่มพันธมิตรพันธมารกล่าวหา ทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ช่อง 11 เวลา 22.00 น. ทุกคืนวันจันทร์-ศุกร์ ไม่ต้องรอให้ถึงวันอาทิตย์

และ...ชักธงเชียร์เต็มที่ กับการที่ นายศุภชัย ใจสมุทร มือกฎหมายของพรรคพลังประชาชน ที่เปิดเกมรุกฆาตองค์กรอิสระ และบรรดาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกวุฒิสภา กรณีถือหุ้นในบริษัทที่มีสัมปทานกับรัฐ ซึ่งผิดรัฐธรรมนูญ จะต้องพ้นจากการเป็น ส.ส. และ ส.ว.

ผมได้ดู นายศุภชัย ใจสมุทร อธิบายความในรายการ “ถามจริง ตอบตรง” ของ นายจอม เพชรประดับ ทางสถานีโทรทัศน์ เอ็นบีที ช่อง 11 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา จะเห็นได้ชัดว่า นอกจากบรรดา ส.ส. และ ส.ว. จะต้องพ้นจากการเป็นสมาชิกภาพเพราะขัดกฎหมายรัฐธรรมนูญแล้ว ยังเห็นไปถึงต้นเหตุของความผิดว่ามาจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ที่รับรองบรรดา ส.ส. และ ส.ว. ทั้งที่มาจากการเลือกตั้งและลากตั้ง

ส่วนองค์กรอิสระต่างๆ ที่เริ่มมีการกดดันให้พิจารณาตัวเอง เพราะก่อกำเนิดขึ้นมาจากคำสั่งของเผด็จการ เมื่อประเทศไทยเข้าสู่ภาวะปกติ ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย กากเดนของเผด็จการจะต้องสลายไปด้วย เช่นเดียวกับรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นผลผลิตของเผด็จการ ก็จะต้องแก้ไข หากใครที่ขัดขวาง ก็ต้องถือว่า ยอมรับกับกฎหมายของเผด็จการ

แน่นอน การเปิดยุทธการรุกคืบรุกฆาตของนายกฯ สมัคร เพื่อประคับประคองให้ประเทศชาติพ้นวิกฤติ จะต้องมีนักกฎหมายอยู่ข้างกาย วันนี้ นายศุภชัย ใจสมุทร ได้แสดงผลงานให้ประจักษ์มาแล้ว พร้อมที่จะเป็นยาสามัญประจำบ้านให้นายกฯ สมัคร เรียกหาได้ตลอดเวลา

เอกฉัตร