WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, July 22, 2008

"สมชาย" ยันรัฐบาลมีสิทธิ์โดยชอบชี้แจงผ่าน "เอ็นบีที"

รองฯ สมชาย ชี้ รัฐบาลมีสิทธิชี้แจงผ่านสื่อได้ ไม่ว่าจะเป็นช่องทางใดก็ตาม เพราะการเมืองมีความขัดแย้งสูง พร้อมยอมรับเป็นห่วงสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา โดยเฉพาะความสัมพันธ์ระหว่างประเทศที่มีคนพยายามปลุกปั่นให้กลายเป็นเรื่องใหญ่

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีที่คณะทำงานโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จัดรายการตอบโต้พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ว่า ไม่ทราบเรื่องนี้ เพราะไม่มีความรู้เรื่องสื่อ แต่คิดว่ารัฐบาลมีสิทธิชี้แจงผ่านสื่อได้ ไม่ว่าจะเป็นช่องทางใดก็ตาม ส่วนการดำเนินการตามช่องทางใดๆ ถือว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะคิดว่า หากใครได้รับผลกระทบ ก็ควรได้รับการชี้แจง เพราะการเมืองมีความขัดแย้งสูง และทุกคนก็พยายามนำความเห็นของตัวเองออกมาผ่านสื่อ

นอกจากนี้ นายสมชายยังแสดงความเป็นห่วงสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา โดยเฉพาะความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ซึ่งเรื่องนี้นายกรัฐมนตรีสั่งให้ตั้งทีมงานไปเจรจาแล้ว และเห็นว่าปัญหาข้อพิพาทชายแดนไทย-กัมพูชา ที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวกับการที่ไม่มีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศในขณะนี้เพราะยังมีคนรักษาราชการแทนอยู่ในช่วงสุญญากาศ แต่ยอมรับว่า ด้วยกรณีดังกล่าวจำเป็นจะต้องมีการปรับคณะรัฐมนตรีโดยเร็ว

ส่วนกรณีการเลื่อนการประชุมส.ส.พรรคพลังประชาชน ที่กำหนดไว้ระหว่างวันที่ 26-27 ก.ค. นั้นนายสมชาย กล่าวว่า ไม่ใช่เป็นเพราะมีการต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี ซึ่งกำหนดเดิมในวันที่ 26-27 ก.ค.นายกรัฐมนตรีมีภารกิจหลายประการ รวมถึงเรื่องการปรับ ครม.และขณะนี้ก็อยู่ระหว่างสมัยปิดประชุมสภา ทำให้มี ส.ส.ที่เป็นคณะกรรมาธิการต้องเดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งการกำหนดการประชุมยังไม่มีการตั้งกรรมาธิการจึงยังไม่รู้ว่าใครต้องเดินทางไปไหนกันบ้าง เมื่อจำเป็นต้องเลื่อนก็ต้องเลื่อนออกไปแต่คงไม่นานต้องมีการประชุมพรรคเพราะถือเป็นกิจกรรมของพรรค ยืนยันว่าไม่มีใครกดดันเพื่อจับขั้วหรือต่อรองตำแหน่งอะไร อีกทั้งหากมีปัญหาอะไรในขณะนี้ก็ยังสามารถพูดคุยในพรรคได้