WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, July 24, 2008

กลุ่ม 24 มิถุนาบุกอัยการสูงสุด จี้ระงับสำนวน ป.ป.ช. เถื่อน

แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย เตรียมยื่นหนังสือต่ออัยการสูงสุด เพื่อให้ระงับการรับเอกสารคำไต่สวนคำวินิจฉัยของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ จนกว่าจะมีการสรรหาและเลือกคณะกรรมการชุดใหม่

นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยยื่นหนังสือต่ออัยการสูงสุด เพื่อให้ระงับการรับเอกสารคำไต่สวนคำวินิจฉัย หรือสำนวนใดๆ ของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.
นายสมยศ กล่าวว่า เนื่องจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติชุดปัจจุบัน เป็นคณะกรรมการที่ไม่มีอำนาจตามกฎหมายใดๆ ที่ให้อำนาจคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพราะพระราชบัญญัติการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติปี 2542 มาตรา 12 ระบุให้การแต่งตั้งคณะกรรมการ ป.ป.ช.ต้องได้รับการโปรดเกล้าฯ และดำรงตำแหน่งเพียงวาระเดียว จึงไม่มีอำนาจในการส่งเรื่องหรือสำนวนใดๆ ให้กับอัยการสูงสุด และขอให้อัยการสูงสุดระงับการรับสำนวนใดๆ ของคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดนี้ จนกว่าจะมีการสรรหาและได้รับพระบรมราชโองการแต่งตั้งตามกฎหมายให้ถูกต้อง

นายสมยศ ยังกล่าวว่า เพื่อให้การทำงานของอัยการสูงสุดไม่เป็นที่ครหา จึงควรระงับการรับสำนวนใดๆ ของคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดนี้ไว้ก่อน จนกว่าจะมีการสรรหาและเลือกกรรมการชุดใหม่ตามขั้นตอนและได้รับพระบรมราชโองการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งตามกฏหมายที่เกี่ยวข้องจนเสร็จสิ้นกระบวนการแล้ว จึงจะรับพิจารณาดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

“ผมเห็นว่าหากอัยการสูงสุดยังคงรับดำเนินการกิจการใดๆ ต่อเนื่องจากคณะกรรมการ ปปช.เถื่อนชุดนี้ต่อไปแล้ว ก็อาจจะเป็นความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบได้” นายสมยศ กล่าว