WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, July 21, 2008

“ณัฐวุฒิ” วอน หยุดเติมเชื้อไฟ เขาพระวิหาร เผยเป็นเหตุการณ์นี้ แค่คนปลุกปั่น

รองโฆษก ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย กระทรวงการต่างประเทศมีหน้าที่ทำความเข้าใจกับยูเอ็นและกัมพูชาโดยจะส่ง พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผบ.สส.ทำความเข้าใจกับกัมพูชาในวันจันทร์ที่ 21 ก.ค.นี้ ชี้เป็นเหตุการณ์ปลุกระดมของคนบางกลุ่มเท่านั้น

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวกรณีรัฐบาลกัมพูชาร้องขอความช่วยเหลือไปยังสหประชาชาติ (ยูเอ็น) อ้างว่าไทยรุกล้ำดินแดนบริเวณเขาพระวิหาร ว่า เรื่องนี้นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้หน่วยงานความมั่นคง และกระทรวงการต่างประเทศเป็นผู้รับผิดชอบหลักอยู่แล้ว ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศมีหน้าที่ทำความเข้าใจกับยูเอ็น และกระทรวงต่างประเทศกัมพูชา ส่วนหน่วยงานความมั่นคงของไทยโดย พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด จะไปทำความเข้าใจกับ พล.อ.เตีย บันห์ รัฐมนตรีกลาโหมกัมพูชา ในการประชุมคณะกรรมการกิจการชายแดนไทย-กัมพูชา(เจบีซี) วันที่ 21 กรกฎาคมนี้ ซึ่งน่าจะมีความเข้าใจที่ดี

ส่วนที่กัมพูชาร้องไปยังยูเอ็นจะทำให้สถานการณ์บานปลายยิ่งขึ้นหรือไม่ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า การไปถึงยูเอ็นไม่ได้หมายถึงเรื่องราวจะยุ่งยากจนแก้ไม่ได้ เพราะประเด็นคือ 2 ประเทศคู่กรณีจะอธิบายทำความเข้าใจกันอย่างไร สำคัญว่าประชาชนคนไทยอย่าพยายามเคลื่อนไหวเติมเชื้อไฟสถานกาณ์นี้ เพราะเรื่องต่างๆ ที่บานปลายมาจนวันนี้ เกิดจากการปลุกปั่น ปลุกระดม จากคนบางกลุ่ม

สำหรับเรื่องดินแดน ยืนยันว่ารัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลชุดของประชาชนไทย ทุกคนในรัฐบาลมีปู่ย่าตายายเป็นคนไทย เกิดและโตในแผ่นดินนี้ ไม่มีใครในรัฐบาลจะยอมเสียเอกราช อธิปไตย ประเด็นการขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหาร ก็ชัดเจนว่าไม่มีการเสียดินแดน แต่กลับมีความพยายามเคลื่อนไหว ไปอธิบายให้คนเข้าใจคลาดเคลื่อน เพราะพูดเมื่อใดก็มีผลปลุกอารมณ์ความรู้สึกคนไทย วันนี้คนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องน่าจะยุติได้แล้ว