WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, October 9, 2008

ถอนข้อหากบฏ9แกนนำพันธมาร หวั่นก่อชนวน'เลือดล้างแผ่นดิน'


ศาลอุทธรณ์สั่งเพิกถอนหมายจับ 9 แกนนำ "ม็อบคลั่งชาติ" เว้นข้อหากบฏ-ซ่องสุมกำลัง หวั่นเหตุนองเลือดซ้ำ ส่วนหมายจับ "คดีปลุกปั่นมวลชน-ซ่องโจร" ศาลให้คงไว้ ด้านทนายกบฏเตรียมยื่นประกันตัว “ไชยวัฒน์-มหาเถื่อน” ส่วนอีก 7 แกนนำ พธม.ยังยื้อเข้ามอบตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ได้มีการอ่านคำสั่งของศาลอุทธรณ์ ในคดีออกหมายจับ 9 แกนนำพันธมิตรฯ อันได้แก่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ,นายสนธิ ลิ้มทองกุล ,นายพิภพ ธงไชย ,นายสมศักดิ์ โกศัยสุข และนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย รวมถึงนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงาน ,นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ,นายอมร อมรรัตนานนท์ และนายเทิดภูมิ ใจดี แนวร่วมพันธมิตรฯ ผู้ต้องหาที่ 1-9 ที่ถูกออกหมายจับในข้อหากบฏ และข้อหาอื่นรวม 5 ข้อ ตามประมวลอาญา มาตรา 113, 114, 116, 215 และ 216 หลังจากทนายโจทก์ยื่นอุทธรณ์ขอให้เพิกถอนหมายจับ

โดยศาลอุทธรณ์พิจารณาแล้ว มีคำสั่งให้ถอนหมายจับในข้อหาใช้กำลังประทุษร้ายเพื่อล้มล้างอำนาจนิติบัญญัติ บริหาร หรืออำนาจตุลาการแห่งรัฐธรรมนูญ ผู้นั้นกระทำผิดฐานเป็นกบฏต้องระวางโทษประหารชีวิตหรือจำคุกตลอดชีวิต ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 113 และข้อหาสะสมกำลังพลหรืออาวุธ ตระเตรียมการหรือสมคบกันเพื่อเป็นกบฏ ระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 3-15 ปี มาตรา 114

แต่ทั้งนี้ ศาลอุทธรณ์ยังคงหมายจับข้อหาผู้ใดกระทำการเพื่อให้เกิดการปั่นป่วน กระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี มาตรา 116 ข้อหามั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง และเมื่อเจ้าพนักงานสั่งผู้ที่มั่วสุมให้เลิกแล้วไม่เลิก ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 216 และ 215

ทางด้าน นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวว่า ในเบื้องต้นจะเตรียมหลักทรัพย์ เพื่อเตรียมยื่นประกันตัวนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ และพลตรีจำลอง ศรีเมือง ให้ออกมาจากเรือนจำก่อน ส่วนแกนนำอีก 7 คนจะเข้ามอบตัวต่อสู้คดีหรือไม่ จะต้องกลับไปหารือกันอีกครั้ง และหากแกนนำทั้ง 7 มีความประสงค์จะมอบตัว ก็จะต้องประสานไปยังตำรวจนครบาล ว่ามีขั้นตอนการมอบตัวอย่างไรต่อไป