WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, October 11, 2008

'บิ๊กจิ๋ว' เฉลยหมดเลย

จากคิวยื่นใบลาออกจากรองนายกรัฐมนตรี สละเรือโดดหนีในห้วงนาทีหัวเลี้ยว หัวต่อ โดยอ้างความรับผิดชอบกรณีตำรวจทุบม็อบ ทั้งๆที่เพิ่งได้รับมอบหมายจากมติ ครม.ก่อนหน้านั้นแค่คืนเดียว ให้คุมเกมรับมือม็อบพันธมิตรฯยึดสภาฯ

และเพิ่งประชุมร่วมกับบิ๊กตำรวจในช่วงเช้ามืดก่อนเกิดเหตุสลายผู้ชุมนุม

แค่นี้คนในรัฐบาลก็เอะใจเกม “เจาะยาง” ของ “บิ๊กจิ๋ว” พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ แล้ว

ล่าสุด มีการเปิดบทสัมภาษณ์ของ “บิ๊กจิ๋ว” ให้สัมภาษณ์พิเศษกับหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ ฉบับวันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม เรียกร้องให้ “บิ๊กป๊อก” พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก กล้าตัดสินใจเข้าคลี่คลายสถานการณ์ทางการเมือง

ด้วยการยึดอำนาจจากรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี

จากนั้นให้งดใช้รัฐธรรมนูญบางมาตรา เพื่อให้สามารถนำคนนอกมาทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีในรัฐบาลชั่วคราวได้ โดยนำคนนอกรวมทั้งการนำพรรคการเมืองจากพรรคต่างๆ เข้ามาร่วมบริหารประเทศ

โดย “บิ๊กจิ๋ว” เชื่อว่า การเข้าแทรกแซงของฝ่ายทหาร เป็นหนทางเดียวจะแก้ไขปัญหาวิกฤติทางการเมือง รวมทั้ง พล.อ.อนุพงษ์ไม่ควรกังวล หากตัดสินใจเข้ายึดอำนาจ แต่ต้องถอนตัว และคืนอำนาจให้ประชาชนหลังการยึดอำนาจ

“หากปล่อยให้มีการยุบสภาเกิดขึ้น ก็ไม่ช่วยแก้ไขปัญหาทางการเมือง เพราะปัญหาที่เป็นอยู่สามารถแก้ไขได้ ผ่าน 3 สถาบันหลักของชาติ ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ก็ไม่เกี่ยวข้องทางการเมือง ในขณะที่รัฐบาลลอยตัวเหนือปัญหา

จึงเหลือเพียงทหาร ที่ได้ประกาศว่า จะไม่เข้าแทรกแซงทางการเมือง แต่เห็นว่าถึงเวลาแล้วที่ พล.อ.อนุพงษ์ต้องกล้าตัดสินใจเข้าคลี่คลายปัญหา”

เฉลยตัวตนกันชัดเจนเลย

ก็ไม่น่าแปลกใจว่า ทำไมนาทีแรกที่รู้ข่าว นายกฯสมชายถึงไม่รู้สึกตื่นตระหนกตกใจกับการชิงยื่นใบลาออกของ “บิ๊กจิ๋ว” ตอบคำถามนักข่าวแบบนิ่มๆ ไม่มีผลกระทบอะไร

เพราะยังไม่มีการแบ่งงานสำคัญให้

โดยรูปการณ์ที่สะท้อนเชิงกันออกมา เหมือนกับจะระแวงแคลงใจกันอยู่แล้ว

เอาเป็นว่า แกะรอยกันตั้งแต่ “บิ๊กจิ๋ว” ต่อสายเจรจาส่งภาษากับน้องรักในฐานะ “ลูกรักป๋า” ก่อนส่งลูกน้องคนสนิทไปคุยกับ “มหาจำลอง” พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำม็อบพันธมิตรฯถึงกลางวงม็อบในทำเนียบรัฐบาล

ก่อนที่ “มหาจำลอง” จะออกจากถ้ำมาเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ล่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมแต่โดยดี โดยไม่ดิ้นรนขอประกันตัว และก็เป็น พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี เพื่อนรักร่วมรุ่น จปร.7 ที่ออกมาแฉไต๋ เป็นแผนระดมคนร่วมม็อบ

ถึงนาทีนี้ต่อจิ๊กซอว์ได้เป็นฉากๆเลย

แท็กทีม “เจาะยาง” กันยังไง

แต่คนที่กระอักกระอ่วนสุดยามนี้ ก็คือ “บิ๊กป๊อก” คนที่หมอดูทำนายทายทักว่า โหงวเฮ้งดี มีวาสนาเป็นใหญ่ได้ ถ้าอยากจะเป็น

เป็นแล้วก็เหมือนทุกขลาภต้องแบกภาระหนักและเหนื่อย

และที่เห็นๆเปลืองตัวตั้งแต่ยังไม่ทันขยับอะไรเลยด้วยซ้ำ

จากที่โดนด่าแบบไม่เผาผีจากเวทีม็อบพันธมิตรฯ กราดเกรี้ยวฐานที่ “อนุพงษ์” ไม่ยอมขับรถถังออกมาอยู่ข้างม็อบประชาชน แต่เลือกไปยืนอยู่ข้างหลังนายกฯสมชาย

ไม่หือไม่อือกับเกมยั่วปฏิวัติ

ล่าสุดเจอเขี่ยปมใหม่ แกนนำม็อบพันธมิตรฯพลิกมุกแฉเป็นแผนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต้องการให้ทหารออกมาปฏิวัติ และจะเข้ามาสอดแทรก ทำให้เกิดความสมานฉันท์ในบ้านเมือง

เพื่อจะนำไปสู่การยกเลิกข้อกล่าวหาทั้งหมด

พร้อมขู่ขึงขัง การที่ทหารออกมาปฏิวัติ หากทำเพื่ออดีตนายกฯทักษิณ ไม่ได้ทำเพื่อประชาชน วันนั้นก็เป็นวันนองเลือด

สรุปโดนทั้งขึ้นทั้งล่อง

ต่อให้เสี่ยง “ปฏิวัติ” แล้ว “อนุพงษ์” ก็ยังต้องเหนื่อยเคลียร์ ให้ชัดเจนอีกช็อตว่า เป็นการทำรัฐประหารเพื่อม็อบพันธมิตรฯ หรือซ้อนแผนช่วย “ทักษิณ” กันแน่

แค่คิดยังเหนื่อยเลย.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน