WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, October 9, 2008

รัฐบาลยันเดินหน้าเจรจาพันธมิตรฯ อย่างสันติวิธี

ดอนเมือง 8 ต.ค.-โฆษกรัฐบาล ระบุนายกรัฐมนตรีเสียใจเหตุสลายการชุมนุม โต้ฝ่ายค้าน รัฐไม่ได้ข้ามกองเลือดแถลงนโยบายเพื่อหวังผลทางการเมือง ย้ำเดินหน้าเจรจาพันธมิตรฯ อย่างสันติวิธี

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย วานนี้ (8 ต.ค.) ว่า นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่มีใครต้องการให้เกิดเหตุรุนแรงระหว่างคนไทยที่มีความคิดแตกต่าง รัฐบาลไม่มีแนวคิดใช้กำลังสลายการชุมนุม ซึ่งถือเป็นนโยบายที่ตรงกันระหว่างรัฐบาลปัจจุบันและรัฐบาลชุดที่ผ่านมา

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การใช้แก๊สน้ำตาของเจ้าหน้าที่ถือเป็นปฏิบัติการสากล รัฐบาลเพียงต้องการเปิดทางให้รัฐมนตรี ส.ส. และ ส.ว.สามารถเข้าร่วมประชุมรัฐสภา เพื่อแถลงนโยบายรัฐบาลตามกรอบเวลาที่กฎหมายกำหนด เพราะหากไม่มีการแถลงนโยบาย รัฐบาลไม่สามารถทำงานได้ และขอให้สังคมพิจารณาว่าเรื่องที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะการชุมนุมเป็นไปอย่างสันติ อหิงสา หรือไม่ ขอย้ำว่ารัฐบาลไม่ได้เป็นผู้กระทำให้ประชาชนได้รับบาดเจ็บจนถึงขั้นเสียชีวิต หรือขาขาด” นายณัฐวุฒิ กล่าว

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านวิจารณ์ว่า การแถลงนโยบายของรัฐบาลโหดเหี้ยม ข้ามกองเลือดเข้าไปแถลงนโยบายนั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า คงไม่มีรัฐบาลชุดไหนทำเช่นนั้นได้ เพียงเพื่อต้องการรักษาอำนาจของตนเอง หรือหาประโยชน์ทางการเมืองจากกองเลือด ทั้งนี้ ขอเรียกร้องทุกฝ่ายหาทางออกร่วมกันด้วยสันติวิธี อย่าใช้ความรุนแรง รัฐบาลจะยังคงพยายามทำความเข้าใจและเจรจากับกลุ่มพันธมิตรฯ ด้วยสันติวิธี.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-10-08 18:09:47