WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, October 7, 2008

ฝืด ! แผนชั่ว โจรกบฏ


คอลัมน์ : บทบรรณาธิการ

หลังการเข้าจับกุม 2 ใน 9 แกนนำ “พันธมารธิปไตย” ซึ่งเหตุการณ์ทั้ง 2 เหตุการณ์พอฟังความได้ว่า มันมีเนื้อหาสาระที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง คนหนึ่งตำรวจออกแรงไปจับ แต่อีกคนใช้เล่ห์มารยาสาไถ วางแผนชั่วร้าย เพื่อหวังให้ตำรวจจับกุมแล้วจะเอาสิ่งนี้ไปเรียกราคา เรียกคนเข้ามาร่วม เนื่องเพราะคนรู้เช่นเห็นชาติกันหมดแล้ว จึงหดหาย เรียกเท่าไรก็ไม่มา...สักที...

คนหนึ่งพลาดพลั้งไม่ระวังตัวเลยถูกตำรวจรวบคารถของตัวเอง ระหว่างเดินทางบนทางด่วนแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร งานนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงฝีไม้ลายมือให้เห็น และบอกว่า “เป็นการทดสอบกระแส”

ปรากฏว่าทั้งวันปลุกระดมแล้วปลุกระดมอีก มีคนมาไม่เกิน 3.5 พันคน ในทำเนียบรัฐบาล

แกนนำพันธมารธิปไตย เห็นท่าจะไปไม่รอด แย่แล้ว ขนาดปลุกระดมทั้งวี่ทั้งวัน ผ่านสื่อในเครือยังไม่มีแนวร่วมให้ความสนใจ จึงสุมหัวกัน คิด วางแผนชั่วร้าย...กันใหม่ ให้ 1 ใน 8 แกนนำที่เหลือที่คิดว่าจะมีพลานุภาพในการเรียกระดมทุน ... เอ้ย เรียกระดมคน ให้มาจากทั่วสารทิศเป็นแสนๆ คน เข้ามารวมตัวกันในทำเนียบรัฐบาล และกรุงเทพมหานคร

จากที่เคยบอกว่าจะไม่ไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง

กลายเป็นว่า ไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง นี่...เป็นการ “โกหกตอแหล”

เขียนจดหมายน้อย เพื่อประกาศให้คนมารับช่วงต่อปลุกระดม รับรู้ รับทราบ เป็นการล่วงหน้าซะด้วย

ถ้อยคำในจดหมายน้อยนี้ ใช้คำกล่าวอ้างที่ว่า “มาทำบุญประเทศ” หรือ “ตอบแทนคุณแผ่นดิน” ซึ่งเป็นคำเก่าๆ คุ้นหู แต่หาเหตุผลใดไม่เจอ เพราะพฤติกรรมในการบุกรุกสถานที่ราชการ และยึดทำเนียบรัฐบาล คนเขารู้กันทั่วบ้านทั่วเมืองว่ามันเป็นการกระทำที่จงใจเหยียบย่ำทำลายชาติบ้านเมือง มันคือการ “ทำลายแผ่นดิน” มากกว่า “การทำบุญแผ่นดิน” ของคนเพียงไม่กี่คนเท่านั้น

ที่สำคัญไปกว่านั้นคือ การที่ คนใกล้ชิด ที่เคยปฏิบัติการ สร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรง เผาโรงพัก สน.นางเลิ้ง ในช่วงเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ออกมาแฉแผนการชั่วร้ายนี้เองว่าเป็นการจงใจสร้างสถานการณ์ เพื่อให้ถูกจับ แล้วจะได้เรียกระดมทุน และ ระดมคน อีกรอบหนึ่งเท่านั้นเอง

น่าสงสารผู้คนที่ไปสงสาร 2 ใน 9 แกนนำพันธมารธิปไตย เสียจริงๆ เนื่องเพราะ ถูกต้มตุ๋น โดยไม่รู้ตัว ตกเป็นเหยื่อของแผนการชั่วร้ายนี้ไปเสียแล้ว เขาปลุกระดม โดยปิดบังข้อเท็จจริงที่ว่า เป็นการสมคบกัน วางแผนกัน เพื่อออกไปท้าทายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม หวังจะสร้างสถานการณ์ให้เหมือนกับเหตุการณ์ ตุลามหาวิปโยค หรือ พฤษภาทมิฬ
ขอโทษจริงๆ วันนี้บ้านเมืองเดินหน้ามาไกล คนรับรู้ข้อมูลข่าวสาร แผ่นดินนี้มีพระสยามเทวาธิราช พระเสื้อเมือง พระทรงเมือง การวางแผนชั่วร้ายใดๆ ที่หวังจะให้ติดกับดักเหล่านี้ รับรองได้ว่า...ไม่มีผล...

คนชั่วย่อมได้รับการลงโทษ ยิ่งวางแผนชั่วหลอกผู้คนเท่าไร ผลชั่วร้ายนั้นจะกลับคืนไปหาคนที่คิดทำร้ายประเทศนานับทวีคูณ ยุติความคิด และการกระทำที่สุดชั่วร้ายต่อประเทศชาติกันได้แล้ว เดินออกมามอบตัวสู้คดี เข้าคุกเข้าตะรางเสียทีเถอะ...