WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, October 10, 2008

แม่ทัพท้อแล้วใครจะสู้.....โดย : Albatross

แม่ทัพท้อแล้วใครจะสู้

โดย.....Albatross

9 ตุลาคม 51

ทายกันแม่นจริงๆ ครับ ชาวนักรบไซเบอร์เพื่อประชาธิปไตยทั้งหลาย นี่คือตัวอย่างการตกผลึกทางความคิดแล้วโดยสมบูรณ์ ใช่ครับ!!! นักวิเคราะห์ชั้นยอดรู้ล่วงหน้าอยู่แล้วว่าคำตัดสินคดีกบฏต้องยกฟ้องอย่างแน่นอน ในเมื่อรู้อยู่แล้วจะท้อทำไมให้เสียอารมณ์

เพื่อนพ้องน้องพี่หลายท่านเคยให้เกียรติถามผมว่า การคาดเดาอนาคตให้แม่นยำนั้น มีหลักหรือวิธีการอย่างไร ผมก็ตอบตามหลักการยุทธ์ที่เคยได้เล่าเรียนมาว่า การคาดเดาอนาคตให้ได้แม่นยำนั้นต้องรู้ประวัติศาสตร์อย่างแตกฉาน เข้าใจปัจจุบันอย่างถ่องแท้ ก็จะสามารถคาดเดาอนาคตได้แม่นยำเหมือนตาเห็น

เหตุการณ์บ้านเมืองในช่วงชีวิตของพวกเราคือประวัติศาสตร์ เมื่อประกอบกันเข้ากับการให้ความสนใจเหตุการณ์ในปัจจุบัน ทำให้นักรบไซเบอร์เพื่อประชาธิปไตยเริ่มคาดเดาอนาคตได้อย่างแม่นยำ นี่แหละคือจุดเริ่มต้นของการก้าวไปสู่ความเป็นนักยุทธศาสตร์

การเฝ้ามองเหตุการณ์อย่างมีสติ ไร้ความลำเอียง แล้วสังเคราะห์ด้วยวิจารณญาณบนพื้นฐานของข้อมูล คือ กุญแจการหลุดพ้นจากกลอุบายและเข้าใจฝ่ายตรงข้ามได้อย่างทะลุปุโปร่ง การตีโพยตีพายไปตามอารมณ์เมื่อสถานการณ์ไม่เป็นไปอย่างที่หวังก็จะหมดไปด้วย

สถานการณ์วันนี้ไม่ได้เหนือความคาดหมายแต่อย่างใด นักรบไซเบอร์เพื่อประชาธิปไตยล้วนคาดหมายได้ถูกต้อง ซึ่งไม่ได้มีนัยยะสำคัญให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองแต่อย่างใด เพราะฝ่ายเราก็ยังคงเป็นรัฐบาลอยู่ ในขณะที่ 9 แกนนำก็ต้องเข้าไปนั่งจับเจ่าอยู่หน้าทำเนียบเหมือนเดิม เพราะไม่ได้ถูกยกฟ้องทุกข้อกล่าวหา การต่อสู้จึงคงดำเนินต่อไป ฝ่ายประชาธิปไตยอย่างไรก็ยังคงมีมากกว่า ไฉนเลยจะแพ้ได้

เขาผู้นั้นอยากครอบงำอำนาจรัฐบาลของพวกเรา แต่เราไม่ให้เพราะเลือกตั้งเมื่อไร พวกเราก็ไม่เลือกพวกมัน แล้วมันจะทำอะไรได้

เขาสั่งให้ยกฟ้องปล่อยกบฏกลับไปทำเนียบ แล้วเป็นไง รัฐบาลของเราก็ยังคงเป็นรัฐบาลอยู่

สื่อรุมด่าบิดเบือนความจริงใส่ร้ายรัฐบาลให้มัวหมอง แต่พวกเรามองเห็นอยู่แล้วว่าขาวใส แล้วมันจะทำอะไรได้อีก

นักวิชาการ หมอ และอื่นๆ แสดงออกอย่างชัดเจนว่าอยู่ฝ่ายพันธมิตรฯ พวกเราซึ่งมากกว่าก็แสดงออกอย่างชัดเจนว่าพวกเราอยู่ฝ่ายรัฐบาล จึงไม่เห็นว่าจะเสียเปรียบตรงไหน

พวกเราเจ็บและตายไม่มีใครเหลียวแล พวกเราก็ดูแลกันเองได้ไม่เห็นต้องง้อใครให้ช่วยเหลือ

"แล้วไงต่อ ไม่เห็นว่าเราจะเสียเปรียบที่ตรงไหน"

กลยุทธ์ต่อไปของฝ่ายเราก็แค่ทำต่อไปให้เหมือนเดิมอย่างที่เคยทำ เพราะฝ่ายตรงข้ามเขาก็ยังคงทำเหมือนเดิมอย่างที่เขาเคยทำเช่นเดียวกัน ความได้เปรียบอยู่ที่ใครจะอึดและมีกำลังใจสู้มากกว่ากัน

ขณะนี้พวกท่านล้วนกลายเป็นแม่ทัพของฝ่ายประชาธิปไตยไปแล้ว เพราะกลอุบายใดๆ ท่านได้รู้ทันเขาไปเสียหมดแล้ว จึงทำให้ท่านอึดอย่างเหลือเชื่อ ความรู้สึกท้อแท้จึงไม่มี แต่อย่าลืมเพื่อนร่วมรบส่วนใหญ่ที่ยังไม่ได้ตกผลึกทางความคิด เขาจะเหนื่อยและท้อถอย ฉะนั้นอย่าคิดว่าเขาจะเข้าใจเหมือนท่าน การรักษากำลังฝ่ายเราให้คงเดิมเป็นสิ่งสำคัญ การนิ่งเฉยของท่านเมื่อเหตุการณ์ไม่เป็นอย่างที่หวังจึงเป็นการทำลายกองทัพของเราเอง เร่งให้กำลังใจเพื่อนๆเสียโดยไว อย่าอมไว้ให้รู้อยู่คนเดียว

สิ่งที่ประชาธิป่วนและพันธมิตรฯ ต้องการคือไม่ยอมให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ การสนับสนุนรัฐบาลเพื่อให้แก้ไขรัฐธรรมนูญได้ก่อนโดนยุบพรรค จึงเป็นภารกิจหลักของพวกเราชาวนักรบไซเบอร์เพื่อประชาธิปไตย เมื่อรัฐบาลแก้ไขรัฐธรรมนูญได้สำเร็จเมื่อใด ชัยชนะเด็ดขาดก็ใกล้มาเข้ามาแค่เอื้อมถึง

“ประชาธิปไตยของลูกหลานท่านเท่านั้นที่เป็นคนให้ ไม่ใช่ลูกหลาน”


จาก thaifreenews