WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, October 10, 2008

กอ.รมน.ตั้งวอร์รูมคุม‘ม็อบถ่อย’


กอ.รมน.ตั้ง “วอร์รูม” ประเมินสถานการณ์ม็อบถ่อย พธม. ปัดไม่มีส่วนร่วมในการควบคุม “พื้นที่สีแดง” ชี้เป็นกลไกของตำรวจ ย้ำมีหน้าที่คนละส่วนงาน

พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) กล่าวถึงการติดตามสถานการณ์การชุมนุมว่า กอ.รมน.มีการตั้งวอร์รูม เพื่อติดตามสถานการณ์การชุมนุม ซึ่งในทุกวันจะมีการรายงานสถานการณ์เข้ามายังห้องติดตามสถานการณ์ โดยจะมีการนำเรียนผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นต่อไป

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ กอ.รมน.ยังไม่ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการปฏิบัติการ เพราะยังไม่มีการประกาศพื้นที่รักษาความสงบเรียบร้อย จึงถือว่ายังเป็นกลไกของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องดำเนินการ ส่วนเรื่องด้านการข่าว ได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กองทัพบก กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บชน.) และหน่วยงานต่างๆ ที่อยู่ในกองทัพ ซึ่งขณะนี้เราทำงานได้เพียงประสานเพื่อให้ข้อมูล แต่ยังไม่มีการปฏิบัติการ

เมื่อถามถึงกรณีที่พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ยอมรับว่ามีหน่วยข่าวแจ้งว่า กลุ่มพันธมิตรฯ จะมีการก่อเหตุในช่วง 1-2 วันนี้ พ.อ.ธนาธิป ชี้แจงว่า กอ.รมน.ไม่มีการนำข่าวมาแปลงเป็นข่าวกรอง เพียงแต่ติดตามข้อมูลเท่านั้น หน้าที่หลักคงเป็นหน้าที่ของ ผบ.ทบ. เพราะถือเป็นประธานดูแลเรื่องนี้อยู่ ทั้งนี้สิ่งที่ กอ.รมน.ดำเนินการมีเพียงรับทราบข้อมูล และรักษาความปลอดภัยตามสถานที่ต่างๆ เพราะการชุมนุมครั้งที่ผ่านมากลุ่มพันธมิตรได้ขยับเข้ามาถึงบริเวณหน้า กอ.รมน.