WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, October 5, 2008

รวบกบฎ"จำลอง" แล้วขณะใช้สิทธิเลือกตั้ง ตร.นำตัวขัง ตชด.


“จำลอง ศรีเมือง”แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดนตำรวจคุมตัวในขณะที่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งเมื่อช่วงเช้าโดยจะถูกนำตัวไปฝากขังที่ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 จังหวัดปทุมธานี

รายงานข่าว แจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 8.00น. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ถูกตำรวจจับขณะออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่หน่วยเลือกตั้งโรงเรียนเศรษฐเสถียร โดยขณะนี้พล.ต.จำลอง ถูกนำตัวไปขังที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกันกับที่เมื่อวันศุกร์ที่ 3 ต.ค. ตำรวจได้จับนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ไป ก่อนที่วานนี้จะนำไปฝากขังต่อศาล ด้วยหมายจับข้อหาเป็นกบฎในราชอาณาจักร

โดยพล.ต.จำลอง ยืนยันว่าจะไม่ขอใช้สิทธิ์ประกันตัว และจะปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ข่าวดังกล่าวได้ถูกเปิดเผยเมื่อเวลา 8.30 น. บนเวทีพันธมิตรฯ ทำเนียบรัฐบาล โดย น.ส.อัญชลี ไพรีรัก พิธีกรบนเวทีระบุว่า พล.ต.จำลองได้ทิ้งจดหมายฉบับหนึ่งไว้เพื่ออ่านให้กันพันธมิตรฯ ฟัง โดยจะอ่านให้ฟังในเวลา 9.00น.

ขณะที่ แกนนำพันธมิตรฯ คนอื่นๆ ได้แก่ นายสนธิลิ้ม ทองกุล นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นายพิภพ ธงไชย และนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ได้เดินทางมาบนเวทีเพื่อปราศรัยถึงแนวทางจากนี้ต่อไป ที่พล.ต.จำลองโดนจับ โดยนายสนธิ ประกาศบนเวทีปราศรัยว่า ตำรวจผู้ที่อยู่เบื้องหลังการโดนจับของพล.ต.จำลอง คือ พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และขอให้ผู้ชุมนุมจำชื่อของพล.ต.อ.จงรัก และคนในนามสกุลของเขาเอาไว้

ด้านนายสมศักดิ์ โกศัยศุข แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวบนเวทีว่า กลุ่มพันธมิตรจะอยู่ขับไล่รัฐบาลนี้ออกไป และเห็นว่าการที่ พล.ต.จำลองออกไปสิทธิเลือกตั้งตามสิทธิหน้าที่พลเมือง ไม่ได้ทำความผิดอะไร

ขอให้พี่น้องน้อง อย่าตระหนกตกใจ ทั้งนี้จะได้เป็นการพิสูจน์พลังของพันธมิตรฯทั่วประเทศ ทั่วโลก พิสูจน์พลังของประชาชนหรือรัฐบาลชั่วจะเป็นฝ่ายชนะ เราสู้เพื่อชาติเพื่อบ้านเมืองเราจะไปกลัวทำไม ขอกองทัพประชาชนต้องเตรียมพร้อม มีวินัย มีเอกภาพเป็นหนึ่งเดียว เอายังไงเอากัน เราเชื่อพลังของพี่น้องประชาชน ห่วงใยประเทศชาติ"นายสมศักดิ์ กล่าว

ในเวลาประมาณ 9.00น. น.ส.อัญชลี ได้เปิดจดหมายของ พล.ต.จำลอง และอ่านบทเวที โดยเนื้อความระบุว่า "เรียน คุณอัญชลี คุณกมลพร หรือพิธีกรคนอื่นๆ กรุณาอ่านทุกถ้อยคำ อย่าให้ตกหล่น อ่านออกสำเนียงเสียงพูด พันธมิตรทุกท่าน ในการปราศรัย เราต่างมาชุมนุมเพื่อใช้หนี้แผ่นดินและมาทำบุญ เราต่างมาทำบุญเพื่อประเทศไทย และใช้หนี้แผ่นดิน เป็นหน้าที่ของคนไทยทุกๆ คน ที่เกิดมา ก่อนตายต้องชดใช้บุญคุณแผ่นดิน ไม่ว่าการณ์สิ่งใดจะเกิดขึ้นขอให้ทุกคนจงจดจำไว้ว่า หน้าที่ของพลเมืองไทย คือ รับใช้ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ผมจำลองศรีเมือง อยากย้ำเตือนคนไทยว่า เราต่างเกิดมาพร้อมหน้าที่ ไม่ว่าจะสูงต่ำดำขาว ยากดีมีจน เรามีหน้าที่ใช้หนี้แผ่นดิน จาก จำลอง ศรีเมือง 6 โมงเช้า"

ส่วนบรรยากาศ ภายหลังพล.ต.จำลองโดนจับ บรรดากลุ่มผู้ชุมนุมได้ทยอยเดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อสบทบและฟังแกนนำปราศรัยอย่างต่อนเอง ขณะที่พันธมิตรฯตามจังหวัดต่างๆ ก็จะเดินทางมาสมทบที่กรุงเทพมหานครต่อไปด้วย

ทั้งนี้ นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้ถูกตำรวจับกุมเมื่อเย็นวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา และศาลอนุญาตตามที่ตำรวจยื่นคำร้องให้ฝากขัง 12 วัน ในข้อหากบฎ