WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, October 9, 2008

การบินไทยเอากับเขาด้วย.....โดย Albatross


การบินไทยเอากับเขาด้วย

จักรี จงศิริ

โดย.....Albatross

8 ตุลาคม 2551

ผมเพิ่งรู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้มาก่อนว่านักบินมีอภิสิทธิ์ปฏิเสธผู้โดยสารที่มีความสมบูรณ์พร้อมที่จะทำการบินได้ทั้งร่างกายและจิตใจด้วย มันเกิดอะไรกันขึ้นกับบ้านเมืองนี้ แม้แต่นักบินสายการบินที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นอาชีพที่ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองโดยจรรยาบรรณอย่างแท้จริง กลับแสดงอาการรังเกียจสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศเลือกเขามาแต่ตัวเองไม่ถูกชะตาได้ถึงเพียงนี้

คุณไม่รู้เลยหรือว่าสิ่งที่คุณทำสามารถทำให้คุณ loss license ได้ตามกฎการบินสากล (ICAO) และกฎการบินของกรมขนส่งทางอากาศ กระทรวงคมนาคมของไทย

คุณไม่รู้เลยหรือว่าพฤติกรรมของคุณในครั้งนี้แสดงออกถึงความบกพร่องทางอารมณ์อย่างรุนแรงซึ่งเป็นคุณสมบัติอันต้องห้ามตามกฎของสถาบันเวชศาสตร์การบิน กรมแพทย์ทหารอากาศ และ ICAO อันเป็นเหตุให้คุณต้อง loss license ด้วยเช่นกัน

คุณไม่รู้เลยหรือว่าบริษัทของคุณถูกถือหุ้นโดยกระทรวงการคลัง ซึ่งก็หมายถึงคุณอยู่ภายใต้การปกครองของรัฐบาลในทางปฏิบัติ คุณจึงเป็นสายการบินเดียวของประเทศไทยที่ต้องยอมให้ สส.ร่วมเดินทางไปด้วย โดย สส.ไม่ต้องจ่ายเงินก่อน(เก็บจากรัฐบาลทีหลัง) ถ้ากระทรวงการคลังถอนหุ้นออกหมดคุณคิดว่าคุณจะได้รับเงินเดือนจากใครเพราะทุกวันนี้การบินไทยต้องกู้เงินเขามาจ่ายเงินเดือนให้คุณ คุณไม่รู้เลยหรือ

“คุณกำลังทุบหม้อข้าวตัวเองนะกัปตัน”

กฎและจรรยาบรรณความเป็นนักบินไม่มีข้อไหนอนุญาตให้คุณทำอย่างที่ว่าได้ ถ้าแยกแยะอารมณ์กับความถูกต้องไม่ได้คุณก็หมดคุณสมบัติความเป็นนักบินไปแล้วโดยสมบูรณ์ เพียงแค่รอคำตัดสินจากผู้เกี่ยวข้องอย่างเป็นทางการเท่านั้น งานนี้คุณจะรอด loss license ได้ มีหนทางเดียวเท่านั้นคือ การบินไทยต้องไม่ส่งรายงานเรื่องนี้ต่อกรมขนส่งทางอากาศและเวชศาสตร์การบินเท่านั้น

ไม่น่าเชื่อว่ากัปตันท่านนี้จะไร้ซึ่งวุฒิภาวะทางอารมณ์ได้มากมายขนาดนี้ ขอให้โชคดีหลุดพ้นจากการสอบสวนก็แล้วกัน ใครจะขึ้นเครื่องการบินไทยก็จงจำชื่อกัปตันคนนี้ไว้ให้แม่นเพราะท่านมีสิทธิ์อันชอบธรรมที่จะปฏิเสธการเดินทางกับกัปตันท่านนี้ได้ซึ่งถ้ามีมากพอการบินไทยต้องเปลี่ยนนักบินให้ท่านใหม่ แต่ถ้าคุณยอมรับที่จะเดินทางโดยเสี่ยงฝากชีวิตไว้กับคนๆ นี้ ก็ขอให้โชคดีและปลอดภัยจนถึงปลายทางครับ

จาก thaifreenews