WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, October 7, 2008

‘บิ๊กป็อก’ดับกระแสรัฐประหารพร้อมสนธิกำลังสลาย‘ม็อบถ่อย’

โฆษก ทบ.ระบุ บิ๊กป็อกเป็นห่วงเหตุม็อบถ่อยปิดล้อมรัฐสภา ให้คำมั่นกองทัพไม่เคลื่อนไหว ดับกระแสข่าว รัฐประหาร 51ย้ำรอประเมินสถานการณ์ความรุนแรง ก่อนเสนอเงื่อนไขกล่อม ผู้นำรัฐบาลเป็นแนวทางปฏิบัติ ลั่นระดม 3 กองร้อยพร้อมสนธิกำลังตำรวจ ยันถกเครียด ผบ.เหล่าทัพ-5 เสือ ทบ.ไม่เกี่ยวประเด็นร้าวทางการเมือง

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) มีความเป็นห่วงสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามสลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หลังมีการเคลื่อนพลปิดล้อมอาคารรัฐสภา

ทั้งนี้ เพื่อเปิดทางให้ ส.ส. และ ส.ว. สามารถเข้าร่วมประชุมสภา เพื่อหาข้อสรุปในประเด็นความขัดแย้งทางการเมือง และสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นนี้ โดยล่าสุด ผบ.ทบ.ได้มีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ใช้วิธีตามหลักสากลนิยม ไม่ควรให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ขณะเดียวกัน ได้ยืนยันว่ากองทัพยังไม่มีความจำเป็นต้องออกไปดำเนินการใดๆ คงทำได้เพียงการประเมินสถานการณ์ และเสนอแนวทางการปฏิบัติไปยังนายกรัฐมนตรีเท่านั้น พร้อมทั้งให้การสนับสนุนกำลังหากมีคำสั่งมายังกองทัพ ซึ่งขณะนี้ได้เตรียมชุดกองร้อยรักษาความสงบไว้จำนวน 3 กองร้อยแล้ว


ส่วนการเข้าพบของผู้บัญชาการเหล่าทัพ แม่ทัพภาค และ 5 เสือกองทัพบกเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ยืนยันว่าไม่ได้เรียกมาประชุมนัดพิเศษ โดยเป็นเพียงการรับประทานอาหารร่วมกันครั้งแรกหลังเข้ารับตำแหน่งซึ่งคงจะมีการหารือในเรื่องดังกล่าว