WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, October 7, 2008

คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง

คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง

** หนังสือพิมพ์ ประชาทรรศน์ รายวัน ฉบับที่ถือในมือท่านนี้เป็นฉบับที่ 255 ประจำวันอังคารที่ 7 ตุลาคม 2551 พบกันอีกครั้งกับ แทง แทนไท เข้าปฏิบัติการวันนี้ตามหน้าที่ปกติ ท่ามกลางสถานการณ์ไม่ปกติสุขของบ้านของเมือง ที่กลุ่ม “พันธมารธิปไตย” อาศัยแผนชั่วหลายครั้ง จนคนจับได้ หวังสร้างสถานการณ์ให้เกิดการปะทะนองเลือด ทำให้บ้านเมืองแทบจะพังทลายหลายครั้งหลายหน

** ไม่ต้องแปลกใจกับการจับ “มหา 5 ขัน” งานนี้ใครก็ฟันธงออก ยกเว้นเด็กอมมือ กับ คนโง่เง่า ในทำเนียบรัฐบาล เท่านั้น!!! ที่ไม่ทบทวนสถานการณ์ ถูกหลอกแล้วหลอกอีก อย่างซ้ำซากจำเจ ยังเชื่อว่า ตำรวจเข้าไปจับจริงๆ งี่เง่าไหมล่ะ เรื่องนี้มันหาเรื่องเอง เดินออกมาแสดงตน เพื่อจะให้ตำรวจจับกุมหวังเรียกเรตติ้ง ทดสอบกระแส เพราะพฤติกรรมที่ผ่านมาเวลาเจ้าหน้าที่ปล่อยข่าวจะเข้าสลายการชุมนุม จับกุมแกนนำ คนเหล่านี้ไม่ใช่หรือ ที่เอาประชาชน ผู้หญิง เด็ก และ คนชรา เป็นโล่กำบังมาโดยตลอด ที่เรียกกันว่า “โล่มนุษย์” หรือ “ซุกอยู่ใต้ชายกระโปรง”

** แทง แทนไท สงสารที่ “มาร์ค ม.7” ตามเกม มหา 5 ขัน ไม่ทันท่วงที หรือต้องสุมไฟในนาคร ดันออกมาแถลงข่าวใส่เอากับรัฐบาล “จับ หรือ“เจรจา” เล่นเดินออกมาให้จับถึงที่แบบนี้ ตำรวจคนไหนไม่จับเท่ากับ เว้นหรือ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ละสิ ... หรือ “มาร์ค ม.7”ต้องการจะเป็นคนขัดขวางเจ้าพนักงาน แม้กระทั่งการขัดขวางด้วยคำพูด ไม่ให้เขาปฏิบัติหน้าที่ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ หรือ ต้องการส่งเสริม ยุยงให้กับกลุ่มกบฏป่วนเมืองอยู่ต่อไป ถามว่า จริงใจ หรือ จิงโจ้ ในการบังคับใช้กฎหมาย ทีเวลาอีกฝ่ายหนึ่งโดน ทำขึงขัง ... กฎหมายต้องเป็นกฎหมาย

** ที่จริงไม่ต้องไปแปลกใจหรอก เพราะ ชื่อคนที่เกี่ยวข้องที่ตำรวจจับกุมนั้น เกี่ยวพันกับ มาร์ค ม.7 ต้องออกมาปกป้อง นั่นล้วนแต่เป็น “ลูกสมุน” ของพรรคการเมืองเก่าแก่ ที่เล่นการเมืองนอกกรอบนอกกติกามาโดยตลอด เป็นทั้ง ส.ส. และ ส.ต. (สอบตก) คนเหล่านี้ล้วนเสียผลประโยชน์ทางการเมืองมาแล้วทั้งนั้น จึง ส่งลูกสมุน ไปร่วมป่วนเมือง เอากับเขาด้วย เมื่อไรจะรู้จัก ดี – ชั่ว สักที...ก็ไม่รู้ สมแล้วที่ชาวประชามั่นใจนักหนาว่า มีพรรคการเมืองหนึ่งปากบอกว่าสนับสนุนประชาธิปไตย แต่ใจ...เข้าข้างเผด็จการ แบบนี้มันน่าเอาไป “ใส่หม้อ – ถ่วงน้ำ”

** ล่าสุด “แกนนำพันธมารธิปไตย” ประกาศกร้าว จะปลุกระดมผู้คนหน้าโง่ทั้งหลาย ให้มาปิดล้อมสถานที่ราชการอีก คราวนี้เขาขู่ฟ่อๆ ว่า จะทำให้ยิ่งกว่า คราวที่ผ่านมา ภายใต้ยุทธการ “สงคราม 9 ทัพ” จะทำกัน ไม่รู้จะห้ามปรามอย่างไร แทง แทนไท ได้แต่ ขอร้องและวิงวอนว่า อย่า อย่า อย่า!!! (อย่า ... ช้า ... ถ้าแน่จริง !!!) จะได้ยิ่งตอกย้ำว่าพวกมันไม่รู้สำนึก ทำให้ประเทศชาติบ้านเมืองเสียหายไปแล้วอย่างไร จะทำอีกหรือ แบบนี้ ถึงเวลาที่ประชาชนคนไทยที่ทนไม่ได้ แล้วจะหาว่าไม่เตือน!!!

** ฝากไปถึง อดีตนายกฯ อานันท์ ปันยารชุน ผู้ที่ออกมาร่วมจุดไฟในนาคร อีกคนหนึ่ง หลังกรณีจับ มหา 5 ขัน เข้าคุกตะราง เหตุเพราะทำบ้านเมืองปั่นป่วน แต่พูดจาลักษณะถือหาง อ้อ แบบนี้นี่เอง ที่เผยตัวตนมาให้เห็นชัดเจน มากขึ้น ... มากขึ้น ... ทำไมจึงไปเข้าข้างถือหาง ฝักใฝ่ ท่านต้องการจะมาเป็นตัวแทนของ “ทุนศักดินาล้าหลัง” ที่หนุนหลัง “พันธมารธิปไตย” ใช่ไหม ... คนฝั่งฝาประชาธิปไตย เห็นธาตุแท้กันหรือยังล่ะ ... ตัวละคร มันค่อยๆ เผยออกมาทีละตัวสองตัว

** บรรทัดนี้ ขอวิเคราะห์ผลคะแนนการเลือกตั้งในสนามกรุงเทพมหานคร ที่ใครต่อใครบอกว่า “ชนะ” แต่ แทง แทนไท บอกว่างานนี้แพ้ทั้งเป็น เพราะ เป้าหมายของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ตั้งเอาไว้คือ 1 ล้าน 2 แสนคะแนนขึ้นไป ไม่ใช่หรือ? แต่ได้มาจริงๆ ไม่ถึงเป้า เพียงแค่ 991,018 คะแนนกว่าๆ เท่านั้นเอง ที่สำคัญ คน กทม.มาใช้สิทธิ เพียง 54% หรือ 2,163,359 คน จากผู้ที่มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 4,087,329 คน โดยไม่ถึงเป้าตามที่ กทม.ตั้งไว้ 70% แสดงได้หรือไม่ว่า กระแสตก!!! ลงไปแล้ว ใช่ไหม?

** ที่สำคัญการ เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ครั้งนี้มีเรื่องฉาวโฉ่ หลายเรื่องหลายราว แต่ที่โด่งดังใน 2 กรณี คือ กรณีการ แจกชั่วโมงอินเตอร์เน็ต และ การติดป้ายของ กทม. ที่ส่อว่าจะผิดกฎหมายเลือกตั้ง แล้วที่สำคัญคือ กรณีล่าสุด ที่ช่อง 9 อสมท. วันเลือกตั้ง 5 ตุลาคม 2551 ยังปล่อยให้มีการหาเสียงโดยนำรายการมารีรัน ซึ่งเป็นรายการของ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นั่งเป็นพิธีกร ... เรื่องนี้ถามไปที่ กรรมการการเลือกตั้ง กทม. เขาบอกว่าได้รับเรื่องร้องเรียนและรอตรวจสอบ งานนี้วัดใจให้รู้เรื่องกันไป กกต.กลาง จะทำหน้าที่ตรวจสอบแจกใบเหลืองใบแดง อย่าง ตรงไป ตรงมา หรือไม่? หรือ ติดโรคเชื่องช้าจากพรรคการเมืองนี้ ดูตัวอย่างได้จากกรณี วิฑูรย์ นามบุตร นั่นปะไร

** ที่จริงมาตรฐานของ กกต.กลาง ในการ วินิจฉัยคดีทุจริตต่อการเลือกตั้ง ในนามพรรคประชาธิปัตย์ บอกตรงๆ ว่า ส่งกลิ่นเหม็นๆ มานานแล้ว ไม่สามารถตอบคำถามสังคมได้เลย เช่น กรณีการ จับเงิน พร้อม หมายเลขผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ 1.2 ล้านบาท ได้แค่ “ใบเหลือง”!!! แต่บางพรรคจับเงินได้ 2-3 หมื่นบาท โดนใบแดงหน้าตาเฉย !!! แล้วจะให้คนเชื่อมั่นศรัทธาต่อ กระบวนการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมระบอบประชาธิปไตย ให้ยั่งยืนวัฒนาถาวรต่อไปได้อย่างไร