WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, October 9, 2008

จุฬาฯฮือ!ล้อมสตช.ย้ำชนวนบึ้มไม่ใช่แก๊สน้ำตา


หมอผ่าตัด 3 สถาบันจัดเสวนา “ความจริงทางการแพทย์” หาข้อเท็จจริงเหตุสลายม็อบถ่อยหน้ารัฐสภา ชี้ชนวนบึ้ม! ไม่ใช่แก๊สน้ำตาแต่เป็นระเบิดตั้งข้อสังเกตมือที่ 3 สร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรง เผยคณะแพทย์-นักศึกษาจุฬาฯกว่า 2 พัน แต่งชุดดำบุก สตช.เรียกหาคนผิด ขณะที่หมอจุฬาฯ ปัดไม่ยอมรักษาตำรวจที่เข้าสลาย “ม็อบคลั่งชาติ”

ศัลยแพทย์จาก 3 สถาบัน จัดเสวนาวิชาการเรื่อง “ความจริงทางการแพทย์ จากเหตุการณ์ 7 ตุลาคม 2551” ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ถนนพระราม 4 เขตปทุมวัน โดยภายในงานมีการรวบรวมภาพบาดแผลของผู้บาดเจ็บ จากเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพื่อนำมาวิเคราะห์ว่า บาดแผลแต่ละแบบนั้น น่าจะเกิดจากอะไร

โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ น.พ.อัจฉริยะ สาโรวาท อาจารย์ประจำภาควิชาศัลยกรรม คณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ยืนยันว่า บาดแผลที่ทำให้กระดูกหัก ไม่น่าจะเป็นเพราะแก๊สน้ำตา แต่น่าจะเป็นระเบิด เพราะต้องได้รับแรงกระทบกระเทือนที่รุนแรงมาก

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงสภาพจิตใจของผู้ป่วยด้วยว่า ผู้ป่วยส่วนใหญ่เริ่มมีอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะได้รับกำลังใจที่ดีตลอดเวลา

ทางด้าน รศ.รัฐพลี ภาคอรรถ อาจารย์คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นผู้ที่นำภาพของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บมาเปิดเผย อย่างเช่นภาพผู้ที่ได้รับบาดเจ็บนิ้วขาด และแขนขา โดยระบุว่าจากการผ่าตัดพบรอบแผลของผู้ป่วย มีรอยเขม่าดินปืนติดอยู่โดยรอบ และยังพบสะเก็ดยางฝังอยู่ภายใน จึงเชื่อว่าแผลที่เกิดขึ้นไม่น่ามาจากการยิงแก๊สน้ำตาเพียงอย่างเดียว ขณะเดียวกัน คณะแพทย์และนักศึกษาโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์แต่งกายด้วยชุดสีดำ จำนวนกว่า 2,000 คน ได้รวมตัวกันที่บริเวณลานสนามกีฬามหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ และได้เคลื่อนขบวนเดินทางไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกมารับผิดชอบกรณีสลายการชุมนุมบริเวณหน้ารัฐสภา จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก โดยผู้ชุมนุมจะเดินทางไปตามถนนพญาไท ออกสู่ถนนปทุมวัน และมุ่งหน้าไปตามถนนพระราม 1 ผ่านหน้าห้างสยามพารากอน มุ่งหน้าเข้าไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

อย่างไรก็ตาม ทางโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ได้มีตัวแทนผู้บริหาร ออกมาแถลงข่าวชี้แจงถึงกรณีแพทย์พยาบาลบางส่วนออกมาประกาศไม่รับรักษาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ร่วมสลายการชุมนุมดังกล่าว