WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, October 10, 2008

ความกลัว ทำให้เสื่อม


คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง

00หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ สื่อทางเลือกของประชาชน เพื่อประชาธิปไตย ฉบับประจำวันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2551 พรุ่งนี้ วันที่ 11 ตุลาคม เป็นวันครบรอบหนึ่งปีที่หนังสือประชาทรรศน์ รายวัน ได้ฤกษ์วางจำหน่ายวันแรก ได้รับใช้ผู้มีอุปการคุณ หลังจากที่ได้ทดลองพิมพ์ฉบับปฐมฤกษ์ ในวันที่ 1 ตุลาคม เพื่อแจกให้กับสมาชิกนิตยสารประชาทรรศน์ รายสัปดาห์ ผู้พี่ที่เกิดนำร่องไปก่อนหนึ่งปี และเกิดในภาวะไม่ปกติ ในอดีตที่ผ่านมา ไม่มีใครกล้าที่จะทำหนังสือพิมพ์การเมือง ในห้วงเวลาเผด็จการครองอำนาจ มีแต่น้องชายผม นายอุดมศักดิ์ เสาวนะ กัปตันนิตยสารประชาทรรศน์ รายสัปดาห์ ซึ่งไม่ได้กินเลือดเสือที่ไหน แต่เมื่อหัวใจโหยหาประชาธิปไตยที่ถูก พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตผู้บัญชาการทหารบก ยึดไปโดยไม่มีเหตุผล จึงใช้ นิตยสารประชาทรรศน์ รายสัปดาห์ เป็นกระบอกเสียง ต้านเผด็จการ เรียกร้องประชาธิปไตย

00 “ความกลัว ทำให้เสื่อม” ที่ใครต่อใครมักหยิบยกขึ้นมาพูดปลอบใจและปลุกขวัญให้กับตัวเองนั้น ทีมงานนิตยสารประชาทรรศน์ รายสัปดาห์ จึงรวบรวมความกล้าเพื่อสู้กับเผด็จการ ทำให้คนร่วมวงการที่ทำตัวลู่ตามลมตามสถานการณ์เพื่อความปลอดภัย และพวกที่เข้าไปสยบรับใช้เผด็จการ ที่มีบำเหน็จรางวัลตอบแทนกันถ้วนหน้า กลุ่มคนเหล่านี้ จึงมอง นิตยสารประชาทรรศน์ รายสัปดาห์ เป็น “สื่อเทียม” เกิดขึ้นมาเฉพาะกิจ เพื่อรับใช้นักการเมือง

00 แต่บรรดา “สื่อแท้” ไม่ได้มองตัวเองเลยว่า พฤติกรรมที่ทำกันอยู่ในห้วงเวลานั้น ได้รับใช้เผด็จการทั้งตั้งใจและไม่ได้ตั้งใจ โดยพวกที่ตั้งใจรับใช้เผด็จการ ซึ่งมีประโยชน์ตอบแทนกันนั้น จะพยายามปิดบังอำพรางพฤติกรรม และ สร้างภาพให้ดูประหนึ่งว่าจิตและวิญญาณอัดแน่นไปด้วยอุดมการณ์ กล่าวหาคนที่ไม่ใช่พวกตัวเองเป็น “สื่อเทียม” เหมือนกับสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ยกคำว่า “หกสิบกว่าปีอุดมการณ์ไม่เปลี่ยนแปลง” จึงมองฝ่ายตรงข้ามเป็นนักการเมืองน้ำเน่า พูดเป็นแผ่นเสียงตกร่องทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง เป็นพวกซื้อสิทธิขายเสียง

00นิตยสารประชาทรรศน์ รายสัปดาห์ ประกาศตัว ต้านเผด็จการ โหยหาประชาธิปไตย อย่างชัดเจน ทำให้ได้รับการต้อนรับจากผู้รักประชาธิปไตยอย่าง อบอุ่น และ อึดอัด ของผู้มีอุปการคุณ อึดอัดเพราะ 7 วัน จะได้อ่านได้รับรู้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตรงไปตรงมา หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ รายวัน จึงเกิดขึ้นมาตามเสียงเรียกร้องของผู้รักและโหยหาประชาธิปไตย วันพรุ่งนี้ก็จะครบขวบปีของการวางจำหน่ายหนังสือพิมพ์รายวัน ที่ประกาศตัวเป็นสื่อทางเลือกของประชาชน เพื่อประชาธิปไตย ต่อต้านเผด็จการ และ ตีแผ่ขบวนการพันธมิตรพันธมารที่รวมตัวกันสร้างเงื่อนไข ก่อวิกฤติให้กับประเทศชาติเดินไปสู่ทางตัน เพื่อเรียกร้องให้ทหารเข้ามายึดอำนาจ เพ้อฝันจะนำลัทธิการเมืองใหม่มาใช้ปกครองประเทศ โดยเรียกชื่อให้สวยหรูเป็นการเมืองใหม่ เพื่อให้คนในการเมืองปัจจุบันต้องสูญพันธุ์ หากไม่สร้างการเมืองใหม่ ปัญหาต่างๆ ในประเทศไม่สามารถแก้ไขได้ ซึ่งไม่มีใครเถียง เพราะกลุ่มพันธมิตรพันธมาร ไม่ยอมรับการตัดสินใจของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ในการเลือกพรรคพลังประชาชนให้ชนะการเลือกตั้ง หาก นายกฯ สมชาย วงศ์สวัสดิ์ ยุบสภา ตามข้อเสนอแนะจาก สมาชิกพรรคฝ่ายค้านและสมาชิกวุฒิสภาสายพันธมิตรพันธมาร ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ เพราะประชาชนยังมั่นใจในนโยบายของพรรคพลังประชาชน ซึ่งแปรเปลี่ยนมาจากพรรคไทยรักไทย ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร วางรากฐานไว้ให้รากแก้วมั่นใจ

00 หนึ่งปีที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ รายวัน ได้ตามรอย นิตยสารประชาทรรศน์ รายสัปดาห์ ซึ่งนำร่องไว้ดี ทำให้ประชาทรรศน์ รายวัน เป็นหนังสือพิมม์รายวันน้องใหม่ ที่มีอายุแค่หนึ่งปี ไม่ต้องผ่านขั้นตอนการตั้งไข่ ทั้งยอดพิมพ์สูงเกินกว่าที่คาดหมายไว้หลายเท่า และยังเป็นหนังสือพิมพ์ที่ยอดจำหน่ายสูง หากคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ และมีแนวโน้มว่าจะต้องเพิ่มยอดขึ้นอีกตามเสียงเรียกร้องของท่านผู้มีอุปการคุณ ที่มักจะพูดแซวกันว่า ใครเป็นแฟนประชาทรรศน์ ไปซื้อช้าหมดอดอ่าน

๐๐ กว่าจะเดินทางมาถึงวันครบรอบหนึ่งปี หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ ต้องฝ่าฟันกับสารพัดปัญหา แม้จะเกิดขึ้นมาในห้วงเวลาที่ เผด็จการเริ่มแผ่วปลาย แต่ผลพวงและกากเดน รวมทั้งเชื้อชั่วยังทิ้งไว้เป็นปัญหาให้กับประเทศ โดยเฉพาะรัฐธรรมนูญ คือตัวการสร้างปัญหาให้กับประเทศไม่สิ้นสุด ทำให้อายุครบขวบปีจึงไม่มีงานสังสรรค์ เหมือนกับที่บรรดาหนังสือพิมพ์พวกพี่ๆ ทำกันเป็นประจำ ด้วยเหตุผลสถานการณ์ของประเทศยังไม่ปกติ แต่ไม่ทำอะไรเลย ผ่านแล้วผ่านเลย ก็ดูกระไรอยู่ จะตกเป็นเหยื่อขี้ปากของผู้หวังดีประสงค์ร้าย กระพือข่าว หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ เสร็จสิ้นภารกิจ อย่างที่เคยสบประมาทไว้เป็นหนังสือพิมพ์เฉพาะกิจ ได้ปิดตัวเองไปแล้ว

00 เพื่อเป็นการฉลองครบรอบปีของการวางจำหน่าย ในวันที่ 11 ตุลาคม สำนักข่าวประชาทรรศน์ จะคลอดนิตยสารประชาทรรศน์ รายปักษ์ หรือ ราย 15 วัน โดยใช้ชื่อ นิตยสารประชาทรรศน์ ฉบับ “ความจริงวันนี้” นำเนื้อหาสาระตอนสำคัญๆ ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่องเอ็นบีทีไปแล้ว มาให้ท่านได้อ่านกันใหม่ สำหรับคนที่ถ่างตารอดูรายการความจริงวันนี้ในแต่ละคืน แต่จะเป็นเรื่องใหม่ของคนที่พลาดโอกาสไม่ได้ดู จะได้อ่านกันอย่างละเอียด ได้รับรู้เป็นความจริงที่ถูกนำมาตีแผ่จนสะเทือน ทำให้หลายต่อหลายคนเสียวสันหลังไปตามๆ กัน จึงทำกันทุกวิถีทางที่จะถอดรายการ “ความจริงวันนี้” ให้พ้นไปจากจอทีวี เพื่อจะได้เข้านอนหลับสบายในคฤหาสน์หลังใหญ่ราคาถูก ไม่ต้องพะวงว่าคืนนี้ ใครหนอจะถึงคิวถูกนำไปตีแผ่กลางอากาศ

๐๐ ไม่ทราบว่าเป็นความบังเอิญ หรือสวรรค์สรรค์สร้างให้สำนักข่าวประชาทรรศน์ กับ บริษัทเพื่อนพ้องน้องพี่ ผู้ดำเนินรายการ ความจริงวันนี้ มีอุดมการณ์เหมือนกัน ต่อต้านเผด็จการ รักษาประชาธิปไตย ทำให้การกำหนดจัดงานครอบครัว “ความจริงวันนี้” เพื่อพบปะแฟนคลับ จะจัดขึ้นในวันที่ 11 ตุลาคม นี้ โดยไม่ได้นัดหมายกันมาก่อน ตรงกับวันที่หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ รายวัน มีอายุครบหนึ่งปีที่วางจำหน่าย นิตยสารประชาทรรศน์ ฉบับความจริงวันนี้ จึงขอใช้ฤกษ์ดีวันที่ 11 ตุลาคม เป็นฉบับปฐมฤกษ์ และจะไปวิ่งให้เพ่นพ่านให้ท่านได้เรียกใช้ ในงานวันครอบครัว “ความจริงวันนี้” ที่เมืองทองธานี ตั้งแต่เที่ยงเป็นต้นไป เอกฉัตร จึงขออนุญาตใช้เนื้อที่ตรงนี้ บอกกล่าวท่านมีผู้อุปการคุณทุกท่าน ขอคุยเรื่องของสำนักข่าวประชาทรรศน์ ของดเขียนถึงเหตุการณ์ที่คนไทยที่รักชาติด้วยใจไม่อยากให้เกิดขึ้น แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เมื่อคนที่รักชาติด้วยปากพยายามสร้างเงื่อนไขให้เกิดขึ้น ตามเป้าหมายสร้างความวุ่นวายให้ประเทศเข้าสู่วิกฤติ หวังจะนำลัทธิการเมืองใหม่มาใช้ ตามที่เพ้อฝันไว้

เอกฉัตร