WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, October 7, 2008

ตร.เผยใช้แก๊สน้ำตาสลายการชุมนุมเพียงอย่างเดียว ไร้ระเบิด

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับ จำเป็นต้องทำตามหน้าที่สลายการชุมนุม เพื่อเปิดทางเข้ารัฐสภา ตามหลักสากล ยัน ใช้เพียงแก๊สน้ำตาเท่านั้นไม่มีวัตถุระเบิด

พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ บุกเข้าสลายการชุมนุมหน้าอาคารรัฐสภาเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า เจ้าหน้าที่มีความจำเป็นในการเข้าสลายการชุมนุมดังกล่าว เพื่อเปิดทางให้ คณะรัฐมนตรีและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าไปแถลงนโยบายต่อรัฐสภา หลังจากก่อนหน้านี้ กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ ได้ประกาศปิดล้อมทางเข้าออกและถนนโดยรอบซึ่งถือเป็นความผิดทางกฎหมาย

ส่วนการใช้แก๊สน้ำตากับผู้ชุมนุมนั้น เป็นเครื่องมือควบคุมฝูงชน ตามหลักสากลที่ใช้กันทั่วโลกในการสลายการชุมนุม พร้อมทั้ง ปฏิเสธ ไม่ได้กระสุนยาง หรือ ระเบิดแบบเศษแก้วแต่อย่างใด ส่วน ผู้ชุมนุมที่ได้รับบาดเจ็บนั้นอาจเกิดจากการวิ่งและลื่นล้ม เนื่องจาก ผู้ชุมนุม มีการน้ำมันมาลาดบนพื้นถนนและนำลวดหนามมาวางกั้นไว้ จนทำให้เกิดอันตรายและปฏิเสธกระแสข่าว การเข้าสลายการชุมนุม บริเวณทำเนียบรัฐบาล ในวันนี้ด้วย

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังกล่าวอีกว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทุกคน ใช้ความละมุน-ละม่อม เน้นการเจรจา ไม่ใช่ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม