WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 14, 2010

ยิงผู้ชุมนุมที่สวนลุม บาดเจ็บระนาว ยิงศีรษะเสียชีวิตแล้ว1

ที่มา ประชาไท


เกิดเหตุทหารยิงผู้ชุมนุมแถบสวนลุม เจ็บระนาว มีประชาชนรายหนึ่งถูกยิงศีรษะอาการสาหัส 1 ราย ล่าสุดเสียชีวิตแล้วเมื่อเวลาประมาณ 02.20 น


ที่มาภาพ:เว็บไซต์มติชน

เวลาประมาณ 23.20 น. สำนักข่าวสปริงนิวส์รายงานการสัมภาษณ์เจ้าหน้าที่กู้ภัยของหน่วยแพทย์วชิระพยาบาลซึ่งนำคนเจ็บบริเวณสีลม หน้าอาคารอื้อจือเหลียง ถ.พระราม 4 ส่ง รพ.จุฬาฯ โดยระบุว่าเกิดเหตุยิงผู้ชุมนุมเมื่อราวครึ่งชั่วโมงที่ผ่านมา ขณะนี้นำผู้บาดเจ็บคือนายชาติชาย ชาเหลา อายุประมาณ 25 ปี สวมกางเกงขายาวสีดำ เสื้อสีแดง บาดเจ็บสาหัสถูกยิงที่ศีรษะ ส่งโรงพยาบาลจุฬาฯ แล้ว โดยเบื้องต้นรายงานว่าหัวใจหยุดเต้น แต่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยแจ้งว่าแพทย์สามารถปั๊มหัวใจขึ้นมาได้

เวลาประมาณ 02.20 น. ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวสปริงนิวส์รายงานเพิ่มเติมจากรพ.จุฬาฯ ว่า นายชาติชายเสียชีวิตแล้ว ญาติอยู่ในอาการเศร้าสลด พร้อมระบุว่านายชาติชายนั้นมาร่วมชุมนุมทุกวันหลังจากเสร็จจากการขับแท็กซี่ และญาติไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ด้าน UDDThailand รายงานว่า ผู้ถูกยิงดังกล่าวเป็นช่างภาพอิสระ คอยถ่ายภาพเหตุการณ์ชุมนุมและการสลายการชุมนุม ทั้งนี้มีรายงานว่า บริเวณดังกล่าวถูกทหารดับไฟจนมืด และไม่มีใครกล้าเดินผ่าน

ด้านเจ้าหน้าหน่วยกู้ภัยกล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้มีผู้ชุมนุมบริเวณดังกล่าวประมาณ 100 คน จากนั้นมีเหตุการณ์วุ่นวายโดยมีการนำข้าวของปาใส่กลุ่มทหาร ซึ่งตั้งบังเกอร์อยู่ห่างออกไปประมาณ 150 เมตร จากนั้นเกิดเสียงปืนดังขึ้น หน่วยกู้ภัยซึ่งอยู่บริเวณดังกล่าวจึงได้เข้าไปช่วยผู้บาดเจ็บในที่เกิดเหตุ ขณะเข้าไปยังมีเสียงปืนดังขึ้นเป็นระยะ ซึ่งคาดว่าเป็นการยิงจากฝั่งทหาร ทั้งนี้ หน่วยกู้ภัยระบุว่ายังมีคนเจ็บอีกคนหนึ่งที่ถูกยิงจากบริเวณดังกล่าวเช่นเดียวกันนำส่งโรงพยาบาลจุฬาฯ แล้วแต่ยังไม่ทราบชื่อ

ด้านเว็บไซต์มติชนรายงานว่าเวลา 23.00 น.สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสรายงานว่า มีกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงที่ได้เดินเท้าจากแยกวิทยุผ่านหน้าสวนลุมพินีมุ่งหน้าไปสี่แยกศาลาแดงซึ่งมีด่านเจ้าหน้าที่ตั้งอยู่ จากนั้นได้มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดมีกลุ่มเปลวไฟจากทางฝั่งเจ้าหน้าที่ ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมวิ่งย้อนกลับไปพบว่ามีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุพบชายถูกยิงที่ศีรษะ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างส่งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์แล้ว รวมทั้งผู้บาดเจ็บจำนวนมากถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเช่นเดียวกัน

มีรายงานข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า ในเหตุการณ์นี้ยังมีผู้บาดเจ็บคือนายรังษี ลาช้อน ซึ่งเป็นวินมอเตอร์ไซด์ที่มาส่งผู้โดยสารแล้วแวะสอบถามสถานการณ์กับผู้ชุมนุมบริเวณแยกวิทยุ หันหน้าเข้าทางสวนลุมซึ่งมีทหารประจำการอยู่ จากนั้นมีเสียงปืนดังขึ้นโดยมีทิศทางมาจากสวนลุม และระหว่างนั้นเอามือไว้ที่ออก ปรากฏว่าโดนกระสุนจริงยิงทะลุมือ กระสุนถากใต้ราวนมซ้าย รักษาตัวที่รพ.จุฬาฯ อีกคนหนึ่งคือนายสมผัด ถาปัน โดนกระสุนยางเข้าที่ลำคอด้านซ้าย รักษาตัวที่ รพ.จุฬาฯ เช่นกัน