WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, May 11, 2010

คณะกรรมการสามฝ่าย

ที่มา ไทยรัฐ


สถานการณ์วิกฤติการเมืองวันนี้ดูเหมือนจะผ่อนคลาย แต่ก็สร้างความกดดันให้กับทั้งผู้ชุมนุมและรัฐบาลพอสมควร เข้าใจว่าทั้งแกนนำเสื้อแดงและ นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ คงเห็นสัจธรรมบางอย่างที่เกิดจากวิกฤติบ้านเมือง เพราะคนที่ชุลมุนกันอยู่ในเวลานี้ต่างก็บาดเจ็บแทบจะเอาชีวิตไม่รอด เมื่อฝุ่นหายตลบการเมืองกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ก็แทบจะหมดอนาคตทางการเมืองด้วยกันทั้งสองฝ่าย

เป็นตราบาปที่ติดตัวไปจนตาย

ผลประโยชน์ไปตกอยู่กับใคร คนกลุ่มไหน ก็คงจะถึงบางอ้อกันแล้ว นายกฯอภิสิทธิ์อยู่ในสภาพที่ทุลักทุเล จะไปไหนก็มีทั้งคนชื่นชมและโกรธแค้น เช่นเดียวกับอดีตผู้นำที่ผ่านมา รวมทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พูดกันอย่างตรงไปตรงมา พ.ต.ท.ทักษิณ ถึงจะได้กลับมาอยู่เมืองไทย จะมีความสุขเท่ากับการอยู่ในต่างประเทศหรือเปล่าก็ไม่รู้

จะให้เดาใจ พ.ต.ท.ทักษิณ คงสมัครจะอยู่ต่างประเทศมากกว่า ไปไหนมาไหนก็มีเกียรติมีศรีกว่า กลับเมืองไทยนอกจากคดีความที่ยังค้างคาเป็นกระบุงแล้ว ก็มีทั้งคนเกลียดคนรัก ต้องระวังตัวอยู่ตลอดเวลา

แกนนำพันธมิตรฯก็เหมือนกัน ต้องหลบๆซ่อนๆ อยู่เมืองไทยก็แทบ จะไม่มีความสุข ไปตะลอนๆอยู่ต่างประเทศชีวิตมีความสุขกว่าเยอะ อยู่เมืองไทยจะเป็นไข้โป้งเมื่อไหร่ก็ไม่รู้

งานนี้ได้ดีกองเชียร์

ได้กำไรสองต่อ เชียร์คนอื่นให้ทะเลาะกัน นั่งอยู่บนภูดูเสือกัดกันสบายใจ ถึงเวลาก็ลงมาจากภูหยิบชิ้นปลามันไปกินตามระเบียบ

เพราะฉะนั้นการต่อสู้ทางการเมือง ถ้าออกนอกกรอบของประชาธิปไตยเอาเป็นเอาตายกันเมื่อไหร่ก็จะเป็นไฟย้อนกลับมาเผาตัวเองเข้าซักวัน ไม่เชื่อลองไปติดตามดูความเป็นอยู่ของทหารนักปฏิวัติทั้งหลาย

ชีวิตไม่เคยมีความสุข

ก็ต้องอยู่ในสังคมเดียวกัน ที่เข้าใจและเห็นใจกัน ไม่เคยเห็นนักปฏิวัติคนไหนมาเล่นการเมืองแล้วประสบความสำเร็จ เป็นอาถรรพณ์อะไรบางอย่าง ประชาธิปไตยกับเผด็จการ คนละทางกันอยู่แล้ว

วันดีคืนดี กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกฯ ออกมาปูดข่าว ตั้งกรรมการ 3 ฝ่ายติดตามขั้นตอนการสลายการชุมนุมของคนเสื้อแดง ที่เป็นแนวคิดของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ได้แก่ตำรวจทหาร ตัวแทนจากเสื้อแดง ตัวแทนจากคนกลาง

มีข่าวว่ากอร์ปศักดิ์ไปคุยกับ ญาติ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อหาทางลงด้วยกัน มีข่าวว่าเพื่อไทยจะเปิดชื่อนายพลที่เป็นมือที่สามก่อความวุ่นวายขวางการปรองดองของทั้งสองฝ่าย หรือข่าวจับมือ กับประชาธิปัตย์

ยอมรับซะทีว่ามีขบวนการลับ ลวง พราง ที่แอบแฝงคอยที่จะช่วงชิงอำนาจทางการเมืองจริง ยอมรับว่า ระบอบประชาธิปไตยกำลังเป็นเหยื่อ ยอมรับว่าประชาชนกำลังถูกจับเป็นตัวประกัน ทุกฝ่ายก็เป็นแค่เหยื่อ.

หมัดเหล็ก