WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, May 9, 2010

สังคมข่าวชาวเสื้อแดง(9พ.ค.):สัจธรรมร่ำไห้

ที่มา Thai E-News



หมายเหตุ10เมษาฯ

วีรชนร่ำไห้ในหลุมศพ
วีระรบกลบเกลื่อนและเลือนหาย
วีรภาพ10เมษาฯพร่าพราย
วีรเวรทรชนร้ายกลายรุ่งเรือง

ระบอบเถื่อนเบือนบิดผิดเป็นถูก
ระบอบล้มบนฟูกกลับฟูเฟื่อง
ระบอบพันธมารผลาญชาติผงาดเมือง
ระบอบเหลืองมลังเมลืองเลื่องลือ

บ้านนี้เมืองนี้ไม่มีธรรม
บ้านนี้เมืองนี้ตกต่ำ..จดจำชื่อ
บ้านนี้เมืองนี้ต้องลุกฮือ
บ้านนี้เมืองนี้ต้องรื้อต้องเปลี่ยนแปลง

ประชาชนต้องปฏิวัติต้องขัดขืน
ประชาชนต้องหยัดยืนต้องกำแหง
ประชาชนต้องโค่นล้มต้องสำแดง
ประชาชนต้องเฉิดแสงแห่งพลัง

เร่งปราบดาสถาปนาระบอบใหม่
เร่งประชาชาติไทยให้จัดตั้ง
เร่งขับไสไล่ส่งระบอบชัง
เร่งความหวังสู่ศรัทธามหาชน

ร่วมพลิกฟ้าคว่ำแผ่นดินถิ่นกาขาว
ร่วมเรื่องราวรณรงค์ให้ส่งผล
ร่วมกันสู้เพื่อชาติ-ประชาชน
ร่วมรวมพลประชาไทยขับไล่มาร

โดย-ปีกซ้าย

โดย นักข่าวชาวรากหญ้า
9 พฤษภาคม 2553

***สังคมข่าวชาวเสื้อแดง ประจำวันอาทิตย์ที่ 9 พฤษภาคม 2553 ใกล้ครบรอบ1เดือนเหตุการณ์สังหารประชาชนผู้เรียกร้องประชาธิปไตย10เมษายนใครต่อใครทั่วโลกก็รู้หมดว่าอะไรคืออะไร แต่อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กับฆาตกรกระหายเลือดผู้หนุนหลัง ยังพยายามหลอกตัวเองว่า ผู้เสียชีวิตเกิดจากการก่อการร้าย ไม่ได้เป็นความรับผิดชอบใดๆของพวกมันเลยที่เป็นคนออกพรก.ฉุกเฉิน เป็นคนสั่งกองกำลังทหารเข้า"ขอพื้นที่คืนตั้งแต่บ่ายไปยันสองทุ่ม"...มันจะสะตอบอแหลกันไปถึงไหน ประเทศนี้***

***คุณผู้อ่านท่านผู้ชมท่านใด อยากส่งข่าว ส่งบทความ ข้อมูลดิบ ข้อมูลสุก ข่าวแปล บทกวี เรื่องยาว เรื่องสั้น ไปยันขำขัน การ์ตูน เรื่องแต่ง หรือกำหนดการงานกิจกรรมใดๆก็เชิญแจ้งข่าวมาได้ทางอีเมล์เหมือนเดิมคือthaienews99@googlegroups.com โดยเฉพาะ ท่านใดที่พอมีฝีไม้ลายมือเขียนบทกวี บทกลอนรำลึก 1เดือนวีรชน11เมษาฯ กรุณาส่งมาด่วน ***


*** ภราดรภาพชาวเสื้อแดงนั้นมีจริง ไม่เพียงพี่น้องในไทยเท่านั้น แต่ผู้รักชาติรักประชาธิปไตยทั่วโลกได้ออกมาร่วมกันเคลื่อนไหวอย่างคึกคักอย่างเมื่อวันที่5พค.ที่ผ่านมา ทาง Thai Red Australia ได้รับเชิญจากSocialist Alliance Sydney เพื่อไปบรรยายถึงปัญหาการต่อสู้ของคนเสื้อแดงในปัจจุบัน ในแง่ของสิทธิเสรีภาพ และ ปัญหาการเหลื่อมล้ำและกดขี่ชนชั้นล่าง โดยชนชั้นสูง รวมถึงที่มาที่ไปของกลุ่มฟาสซิสม์คนเสื้อเหลือง, การวิวัฒนาการ และการพัฒนาการในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยของคนไทย, รากเหง้าแห่งปัญหาของประเทศไทย และความขัดแย้งในเบื้องต้นอันเป็นเหตุให้เกิดปัญหาความขัดแย้งในปัจจุบัน

ซึ่งทางThai Red Australia หรือพลังประชาธิปไตยในออสเตรเลียได้พูดถึงปัญหาและต้นตอความขัดแย้งของปัญหาในประเทศไทย ได้รับความชื่นชอบและตอบรับเป็นอย่างดี หลังจบการบรรยาย ได้มีชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นตัวแทนของทางกลุ่มต่างๆ อย่างเช่นกลุ่มผู้ต่อสู้เพื่อผู้อพยพกลุ่มผู้ต่อสู้เพื่อชาวพื้นเมืองออสเตรเลีย และสิทธิของชนชาติต่างๆ ได้สอบถามคำถามต่างๆและแนวทางในการกระจายข้อมูลไปยังส่วนต่างๆในออสเตรเลียอีกด้วย..ชาวเราขอชื่นชมแดงออสเตรเลียมา ณ โอกาสนี้***

*** เสื้อแดงฝรั่งเศสนัดชุมนุมใหญ่หอไอเฟลวันนี้
กลุ่ม นปช.ปารีส ฝรั่งเศส (เสื้อแดงปารีส)เรียนเชิญชาวไทยที่อยู่ในฝรั่งเศสและประเทศใกล้เคียงทุกท่านที่รักความยุติธรรมและประชาธิปไตยมาชุมนุมเพื่อแสดงจุดยื่นร่วมกัน ในการเรียกร้องให้รัฐบาลอภิสิทธิ์หยุดเข่นฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิ์ (ที่ชุมนุมกับด้วยความสงบ สันติ ปราศจากอาวุธ) ยุบสภา คืนอำนาจให้กับประชาชน ในวันอาทิตย์ที่ 9 พฤษภาคม 53 นี้ เวลา 14:30-16:30 ที่ลานชมหอไอเฟล ฝั่งสถานีรถโมโทร Trocadero สาย 6 และ 9

ในการชุมนุมครั้ง จะเป็นการจัดนิทรรศการย่อย เพื่อให้ประชาชนได้รับข่าวสารที่แท้จริงที่เกิดขึ้นที่เมืองไทยในขณะนี้ ชักชวนพี่น้องเพื่อนฝูงที่รักความยุติธรรมและประชาธิปไตยทั้งคนไทยและต่างชาติ มากันมากๆ และนำสัญลักษณ์ สีแดง(คือประชาธิปไตย) อะไรก็ได้ เช่น เสื้อ, หมวก,ผ้าพันคอ เป็นต้น พร้อมกับหัวใจที่เป็นประชาธิปไตยมาด้วย อย่างอื่นไม่ต้องนำมา ไม่มีการรบกวนใดๆ

ไฮไลท์ของงานจะมีการโฟนอิน ของแกนนำ นปช จากเมืองไทย(คุณจตุพร หรือ 1ใน3แกนนำ) เวลา 15:30น. หรือ สองทุ่มครึ่งของเมืองไทย***

***นอกจากนี้เสื้อแดงปารีส ได้ส่งหนังสือสรุปสถานการณ์การเมืองไทยการจัดชุมนุมโดยสงบของนปช.ที่ถูกรัฐบาลใช้กองกำลังปราบปรามเข่นฆ่าซ้ำไม่แสดงความรับผิดชอบต่อการตายของประชาชน และป้ายสีให้แกนนำการชุมนุมเป็นผู้ก่อการร้านไปถึง 15 องค์กรสากลต่างๆทั้งในยุโรปและอเมริกาแล้วดังนี้

1.องค์การสหประชาชาติ ORGANISATION 0F UNITED NATIONS - NEW YORK, USA
2.สหประชาชาติประจำกรุงเจนีวา ประเทศสวิส OFFICE DES NATIONS UNIES A GENEVE PALAIS DES NATIONS GENEVE - SUISSE
3.สหประชาชาติ ประจำกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย OFFICE DES NATIONS UNIES A VIENNE CENTRE INTERNATIONAL DE VIENNE
4.ศูนย์ข่าว สหประชาชาติประจำกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส CENTRE D'INFORMATION DEWS NATIONS UNIES
5.พรรคยูเอ็มพี(พรรครัฐบาลของฝรั่งเศส) UNION POUR LE MOUVEMENT POPULAIRE
6.พรรคโซเชียลลิส(ฝรั่งเศส) PARTI SOCIALISTE
7.พรรคยูดีเอฟ (รัฐบาลฝรั่งเศส) UNION POUR LA LDEMOCRATIE FRANCAISE
8.สำนักงานผู้ไกล่เกลี่ย(สภายุโรบ) LE MEDIATEUR EUROPEEN
9.สภายุโรปประจำกรุงปารีส PARLEMENT EUROPEEN BUREAU D'INFORMATION A PARIS
10.สภายุโรปประจำกรุงสตราสบอร์ก ประเทศฝรั่งเศส PARLEMENT EUROPEEN
11.สภายุโรป ประจำกรุงบัสเซล ประเทศเบลเยี่ยม PARLEMENT EUROPEEN
12.กงสุลสภายุโรป ประจำกรุงเบลเยี่ยม CONSEIL DE L'UNION EUROPEENNE (CUE)
13.องค์กรสังเกตุการณ์แห่งยุโรป สำนักงานกรุงเวียนนา OBSERVATOIRE EUROPEEN DES PHENOMENES RACISTES ET XENOPHOBES
14.ประธานสหภาพยุโรป(งานกรุงบรัสเซล-ประเทศเบลเยี่ยม) Monsieur le Pre'sident Herman Van Rompuy Pre'sident de I'UNION EUROPEENNE
15.รัฐมนตรียุโรป(สำนักงานกรุงบรัสเซล-ประเทศเบลเยี่ยม) Madame Cathrine Ashton Ministre des Affaires Etrange'res de I'UE

ทั้งนี้ก็เพื่อให้องค์เหล่าเข้ามาสอดส่องช่วยเหลือ กดดันให้รัฐบาลอภิสิทธิ์ไม่ให้ปฏิบัติการโหดเหี้ยมต่อประชาชนไทย และทำลายภาพพจน์ของคนไทยที่มีแต่ความรัก ความเมตตา เป็นมิตรต่อเพื่อนร่วมโลก***

***เอ่ยชื่อจุฬาฯก็อย่าเพิ่งยี้ว่าเป็นพวกศักดินาขี้ข้าทรราชย์อำมาตย์ไปหมดเพราะจุฬาเพื่อประชาชนเพื่อประชาธิปไตยก็มีมาก...งานนี้ชาวจุฬาเป็นเจ้าภาพเชิญร่วมงาน “รำลึก วีรชนนิรนาม” วัน จันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 53 ครบรอบหนึ่งเดือนการสังหารประชาชน สถานที่ คณะรัฐศาสตร์จุฬาฯ เวลา 16.00น เป็นต้นไป จัดโดยกลุ่มประกายไฟ สอบถามเพิ่มเติม โทร. 0866604010 (ร่วมแต่งชุดดำเพื่อไว้อาลัยแก่เหตุการณ์ วันที่10เมย.53)***


***เพียงหนึ่งเดือนให้หลัง สังคมดูจะลืมเลือนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในวันที่10เมษายนที่ผ่านมา เมื่อกองกำลังทหารภายใต้คำสั่งของรัฐบาลได้ทำการสลายการชุมนุม ที่บริเวณสะพานผ่านฟ้า ก่อนหน้านั้นรัฐบาลได้ยืนยันว่ารัฐบาลจะไม่มีการใช้อาวุธจริงในการปฏิบัติหน้าที่ แต่สิ่งที่ปรากฏกลับตรงกันข้าม มีผู้บาดเจ็บหลายร้อยคน และเสียชีวิตหลายสิบคนรัฐบาลพยายามเบี่ยงเบนประเด็นการสลายการชุมนุมดังกล่าวโดยการโยนความผิดให้กับผู้ก่อการร้าย แต่ภาพที่สื่อมวลชนถ่ายทอดรวมถึง การบันทึกเหตุการณ์ในชุมนุมันไม่ใช่เช่นนั้น รัฐบาลไม่อาจปฏิเสธได้อีกแล้วว่า “ทหารของรัฐบาลไม่ได้ยิงประชาชน”

เรื่องที่น่าเศร้าคือเช้าวันที่ 11 ทุกอย่างดำเนินต่อไปราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้นประชาชนบริสุทธิ์ที่เสียชีวิตดูไม่มีค่าไม่มีความหมาย สื่อรัฐบาลพยายามประโคมข่าวทหารกล้าที่เสียชีวิต แต่สำหรับประชาชนธรรมดาหาเช้ากินค่ำ และต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยด้วยใจบริสุทธิ์....เหตุใดเล่าชีวิตของพวกเขาจึงไม่เป็นที่พูดถึง...สังคมเพิกเฉยกับสิ่งที่เกิดขึ้น ราวกับว่า “พวกเขาสมควรตาย?” เพราะมาอยู่ผิดที่ผิดทางเอง หรือความตายสำหรับคนจนอาจไม่ใช่เรื่องยิ่งใหญ่นัก เพราะพวกเราอยู่ใกล้ความตายเหลือเกิน เราเสี่ยงต่อการตกงานและอดตาย บ่อยครั้งเราทำงานที่เสี่ยงอันตราย และไม่มีหลักประกันใดๆ สำหรับประเทศนี้ ชัดเจนว่าถ้าคนจนป่วยก็มีแนวโน้มที่จะตายเหมือนหมาข้างถนนอยู่ดี.....ความตายเป็นเรื่องปกติสำหรับคนจนอย่างพวกเรา

คนึง ฉัตรเท วีรชนผู้พลีชีพเพื่อประชาธิปไตย เสียชีวิต ด้วยกระสุนปืน ที่ซื้อด้วยเงินภาษีของเขาเอง ไม่กี่วันถัดมาคณาจารย์ในมหาวิทยาลัยแห่งนี้ยังออกมายืนยันว่า “การสลายการชุมนุมของรัฐบาลเป็นสิ่งที่ถูกต้องและสมควร ตามพรก.ฉุกเฉิน” ชีวิตของคุณคนึง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ ดูไร้ค่าในสายตาย อภิสิทธิ์ชนที่อาศัยชีวิตอยู่บนการกดขี่ขูดรีดและทำนาบนหลังชนชั้นล่างอย่างพวกเรา

เราจะไม่ปล่อยให้การตายของเพื่อนเราไร้ค่า วันนี้เราจะยืนยันว่าไม่ว่าสถานการณ์ทางการเมืองจะเป็นเช่นไร เหตุการณ์วันที่10เมษายน ต้องมีผู้รับผิดชอบ และการจากไปของเพื่อนเราต้องเป็นอุทาหรณ์ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวต้องเป็นเหตุการณ์ครั้งสุดท้าย เราขอประณามทุกคนที่สนับสนุนการสลายการชุมนุมในวันที่10เมษายน ที่ผ่านมา และขอระลึกถึงวีรชนเพื่อต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยผู้จากไปทุกท่าน.....***

*** กำหนดการ

16.00 เริ่มปราศรัย เข้าชมนิทรรศการเหตุการณ์วันที่ 10 เมษายน 2553
16.30 เสวนาเหตุการณ์วันที่ 10เมษายน อาชญากรรรมรัฐ จากผู้ชำนาญการ และผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์
วิทยากร
– อ.พิชญ์ พงษ์สวัสดิ์
- อ.สุดา รังกุพันธ์
– คุณชัยธวัช ตุลาฑน

17.15 ญาติวีรชน กล่าวถึงเหตุการณ์วันที่10เมษายน และการเสียชีวิตของวีรชน
17.45 กล่าวไว้อาลัย วีรชนผู้เสียชีวิต
18.00 อ่านแถลงการณ์ ร่วมร้องเพลงระลึกถึงเพื่อนที่จากไป***

***อีกงาน เชิญร่วมเสวนา “เปิดใจพลเมืองเน็ตในภาวะ (พ.ร.ก.) ฉุกเฉิน และความอึดอัดในโลกออนไลน์”

ร่วมรำลึก 18 ปี พฤษภาประชาธรรม เครือข่ายพลเมืองเน็ต (Thai Netizen Network) ขอเชิญทุกท่านร่วมเวที“เปิดใจพลเมืองเน็ตในภาวะ (พ.ร.ก.) ฉุกเฉิน และความอึดอัดในโลกออนไลน์”ร่วมกันถอดเสื้อเปิดใจ ด้วยการ “บ่น” เสียงดังๆจากความคิด ความรู้สึก ทั้งอึดอัด คับข้องจิต คิดไม่ตก

อกหักเพราะการเมืองและความคิดของผู้คนหรืออะไรก็ตามต่อสิ่งที่เป็นไปในโลกไซเบอร์

ภายใต้การประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และความขัดแย้งทางการเมือง ที่กระจายความหงุดหงิด บ่มเพาะความเกลียดชังอินเทอร์เน็ตเป็นทั้งสื่อ เป็นทั้งโลกอีกใบของเรา หลากความคิด หลายความเห็น เกิดขึ้นมากมาย

สุดท้ายเราจะอยู่ร่วมกันอย่างไร เพื่อทำให้เป็นอินเทอร์เน็ตเป็นสื่อที่ส่งความเข้าใจ
เป็นโลกอีกใบที่เราจะเปิดรับความจริงรอบด้าน ไม่ทำสงครามประหัตประหารกัน
เสรีภาพกับความมั่นคง การเปิดกว้างและการปิดกั้น ความแตกต่างหรือความแตกแยก
ใช้เน็ตเพื่อเรียนรู้ ลดช่องว่าง สร้างความเข้าใจ ท้าทาย ระบาย สร้างสรรค์ หรือทำลายล้าง


ดุลยภาพทั้งหมดอยู่ที่ใด?
คำตอบไม่ได้ล่องลอยในสายลม แต่อยู่ที่ปลายนิ้ว (มิใช่ปลายปืน) ของเราทุกคน

พบกันวันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม 2553
บ่ายโมง ถึง ห้าโมงเย็น (13.00 – 17.00 น.)
ห้องประชุม GM Hall อาคารศศนิเวศ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลงทะเบียนเข้าร่วมภายในวันที่ 12 พ.ค. 2553 ได้ที่นี่
http://thainetizen.org/node/2185

สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ 0891232296 ***


Who killed Hiro Muramoto -The Thai army claim that they did not kill Japanese journalist Hiro Muramoto, but witnesses say they saw Hiro being shot by Thai soldiers. Who's not telling the truth? ( ใครสังหารนักข่าวญี่ปุ่น?-กองทัพไทยอ้างว่าไม่ได้เป็นผู้สังหารนักข่าวญี่ปุ่น นายฮิโร มูราโมโต้ แต่ประจักษ์พยานพูดว่าเห็นมูราโมโต้ถูกยิงโดยทหารไทย ใครคือคนที่บอกเรื่องไม่จริง?) เชิญ คลิ้กดูคลิปวิดีโอ

ชาวเว็บ ร่วมด้วยช่วยเสนอ 'Red map' เพื่อความปรองดองสู่กระบวนการ ปชต.


โดย คุณเสรีชน
ที่มา เวบบอร์ด ประชาไท
9 พฤษภาคม 2553

ถ้าแกนนำ นปช.คิดอะไรไม่ออก ผมขอเสนอ เรดแมป ห้าข้อ จาก นปช.ผ่านสื่อมวลชนเพื่อความปรองดองและความเข้าใจร่วมกันของคนในชาติ เป็น counterbalance กับโรดแมปของรัฐบาล ดังนี้

1. เห็นด้วยที่จะสร้างความปรองดองภายในชาติ และเห็นด้วยที่จะให้มีการนับถือ และเทิดทูนพระมหากษัตรธิราชเจ้าไว้ในฐานะองค์พระประมุข แต่เสียใจที่ทุกวันนี้ มีคนที่อยู่ในอำนาจ และต้องการรักษาอำนาจของตนพยายามโหนสถาบัน ดึงสถาบันพระมหากษัตริย์มาใช้เพื่อทำลายคู่ปรปักษ์ทางการเมือง นปช.ขอย้ำว่า นปช.มิได้มีจุดมุ่งหมายใดที่จะรบกวนเบื้องพระยุคลบาทหากแต่ต้องการกำจัดรัฐบาลที่ไม่มีความชอบธรรมทางการเมือง และพวกอำมาตย์ ที่เกาะกินและใช้สถาบัน แสวงประโยชน์เพื่อตนเองและพวกพ้อง (ข้อแรกนี้ชัดเจน และตอบโต้มาร์กนาซีว่า ที่กล่าวหาเขาล้มเจ้า มันนั่นแหล่ะที่โหนกระแส ทำลายสถาบัน)

2. เห็นด้วยที่จะมีการสร้างความเป็นธรรมทาง ศก. ที่ทำกิน แก้ไขปัญหาความยากจน แต่เห็นว่า ปัญหาทุกวันนี้ มีมากกว่าปัญหา ศก. แต่เป็นปัญหาสังคม และกระบวนการยุติธรรม โดยเฉพาะกระบวนการยุติธรรมสองมาตรฐาน เลือกปฎิบัติ บังคับใช้กฎหมายเดียวกันเฉพาะกับคู่ขัดแย้งทางการเมือง แต่ไม่ใช้กับบริษัทบริวารของผู้มีอำนาจและรัฐบาล (เน้นเรื่องสองมาตรฐาน)

3. เห็นด้วยที่จะให้สื่อปฎิบัติหน้าที่ได้เสรี ปราศจากการแทรกแซงของรัฐเห็นว่าในชั้นแรก เพื่อแสดงความจริงใจของรัฐบาลเป็นรูปธรรม รัฐบาลควรเปิด PTV วิทยุชุมชน เว็บไซต์การเมืองที่ถูกบล๊อกทันที เพื่อแสดงความจริงใจในคำพูดข้อนี้ เพราะขณะที่รัฐบาลใช้สื่อที่เป็นกลไกของรัฐ และสื่อเอกชนที่เป็นพวกพ้องรัฐ ผ่านเงินอุดหนุน การไปร่วมเปิดงาน แต่สื่อและเว็บไซดต์ที่เป็นฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาล รัฐบาลกลับปิด ไม่นำพาเสียงเหล่านั้น

4. นปช. เห็นว่า รัฐบาลควรให้ความเคารพหลักการสิทธิมนุษยชนอย่างจริงจัง สิทธิเสรีภาพของประชาชนในการพูดในที่สาธารณะ การชุมนุมโดยสงบ การเดินทาง ต้องได้รับความคุ้มครอง การจำกัดสิทธิดังกล่าว จำต้องกระทำด้วยความระวัง มิทำด้วยเจตนาจะรักษาอำนาจรัฐเท่านั้นรัฐบาลควรแสดงความจริงใจเป็นรูปธรรม โดยการยกเลิกพรก.สถานการณ์ฉุกเฉิน ทันทีที่มีการให้สัตยาบันความเข้าใจนี้ฝ่ายผู้ชุมนุมก็จะแสดงความจริงใจ โดยการสลายการชุมนุมภายใน 48 ชั่วโมง เพื่อรื้อถอนเต้นท์ ที่พัก สิ่งติดตรึงในบริเวณลานชุมนุมทั้งหมด

นปช. เรียกร้ององค์กรสิทธิมนุษยชนในไทยต้องมีความเป็นกลาง ไม่เกี่ยวโยงกับคนเสื้อสีหนึ่งสีใด รวมทั้งรัฐบาลต้องปฎิบัติตามพันธะกรณีที่ไทยทำไว้กับนานาประเทศ และรับฟังความเห็นขององค์กรสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศ อย่างจริงจัง (ใช้องค์กรระหว่างประเทศที่มีความเป็นกลางอ้างเพื่อข่ม กสม. หรือสิทธิมนุษยชนไทย ที่มีนางอมรา นายแพทย์อะไรที่เป็นเหลืองจ๋า ตีวัวกระทบคราดด้วยว่า พวกมันไม่เป็นธรรม)

5 นปช. เรียกร้องให้รัฐบาลกำหนดวันยุบสภาให้แน่ชัด หากทำไม่ได้ว่าวันใดวันหนึ่ง ก็ควรกำหนดเงื่อนเวลาสัปดาห์หรือระยะเวลาที่สมควรยุบสภาที่แน่ชัดลงมา ส่วนการจะอ้างละเมิดพระราชอำนาจ นปช. เห็นว่า ถ้าอ้างแบบนั้น กำหนดวันเลือกตั้ง ก็เข้าข่ายละเมิดพระราชอำนาจเช่นกันเพราะพระเจ้าแผ่นดินเป็นผู้ลงประมาภิไธยในกฤษฎีกายุบสภา และวันเลือกตั้งซึ่งไม่ต่างกัน

นปช. เห็นว่า หากรัฐบาลรับตามความเข้าใจของ นปช. ดังกล่าว (อย่าใช้คำว่า เงื่อนไข เพราะsound negative ให้ใช้ความเข้าใจเป็น positive ในการเจรจา) ทั้งสองฝ่ายเห็นตรงกันตามนี้ สองฝ่ายรวมทั้งพรรค ปชป. และพรรคร่วม และพรรคฝ่ายค้านในสภา ก็อาจลงนามให้สัตยาบันตามความเข้าใจฉบับนี้ ควบคู่ไปกับโรดแมปห้าของรัฐบาล

จำไว้ว่า ต้องให้ลงนามสัตยาบันกัน กันนายมาร์กแกมาเล่นคำภายหลัง และกันพรรค ปชป. ถูกยุบ นายกฯคนใหม่ไม่ยอมยุบสภาตามความตกลงเดิม จึงต้องลงนามในสัตยาบันเป็นสัจจะแก่กัน แค่นี้มันก็เบี้ยวไม่ได้ แถมยังมีนัยเรื่องก่อการร้าย ไว้คุยกันหลังไมค์ เปิดมากไม่ได้

แกนนำ นปช. กรุณาได้โปรดนำไปคิดให้ดี สิ่งที่ผมเขียนมานี้ ผมกรองให้แล้ว ใครจะหาว่าผมบ้า ผมโม้ ตามใจ รับประกันเป็นผลดีแก่พวกเรา เชื่อหัวผมสักทีเหอะน่า รับรองจะได้เห็นสวรรค์ในท่ามกลางกองนรก เรื่องเสียเปรียบไม่มี !!!!