WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 14, 2010

"อ๋อย"เตือน"มาร์ค"กำลังทำผิดพลาดร้ายแรง จะเสียใจตลอดไป แนะทบทวนท่าทีล่าสุด จริงใจเลิกเล่นตุกติก

ที่มา มติชน


นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานสถาบันศึกษาการพัฒนาประชาธิปไตย เปิดเผยวันที่ 13 พฤษภาคมว่า วิกฤตการเมืองที่ดำรงอยู่ขณะนี้เกิดจากความไม่เป็นประชาธิปไตยและปัญหา 2 มาตรฐานที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในเกือบ 4 ปีที่ผ่านมา โดยกลุ่มคนเสื้อแดงเสนอทางออกด้วยการเรียกร้องให้ยุบสภา ส่วนรัฐบาลได้เลือกใช้วิธีการการสลายการชุมนุมด้วยกำลังอาวุธภายใต้ข้ออ้างว่าขอพื้นที่คืนจึงส่งผลให้เหตุการณ์บานปลายมาถึงทุกวันนี้


โดยเมื่อรัฐบาลเห็นว่าไม่สามารถใช้กำลังสลายการชุมนุมได้ จึงเปลี่ยนมาเสนอแผนปรองดองตามคำเรียกร้องของหลายฝ่าย การปรองดองจะเกิดขึ้นได้ สังคมต้องเดินหน้าสู่การเลือกตั้งเพื่อให้ประชาชนช่วยแก้ปัญหาความไม่เป็นประชาธิปไตย ขณะเดียวกันการใช้กฎหมาย รักษากฎหมายต้องเป็นไปตามหลักนิติธรรม ต้องทำให้ระบบยุติธรรมของประเทศไม่เป็นสองมาตรฐาน แล้วให้ทุกฝ่ายเข้าสู่ระบบยุติธรรมอย่างเท่าเทียม


นายจาตุรนต์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตามในช่วงวันสองวันนี้มีแนวโน้มว่าสังคมไทยอาจจะถลำลึกสู่วิกฤตที่รุนแรงยิ่งขึ้น จะเป็นเรื่องที่น่าเสียดายเพราะการแก้ปัญหาที่ถูกทางและการเจรจาประนีประนอมที่มีมาอย่างต่อเนื่องกำลังจะสะดุดหยุดลงเสียแล้ว


"สิ่งที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีกำลังทำอยู่จะเป็นความผิดพลาดอย่างร้ายแรงชนิดที่จะเสียใจตลอดไป อยากเสนอให้นายกฯทบทวนท่าทีล่าสุดเสียใหม่ นายกฯต้องแสดงความเป็นผู้ใหญ่และจริงใจ เลิกตุกติกและทำในสิ่งที่ตรงข้ามกับการปรองดอง นายกฯต้องเลิกล้มความคิดที่จะซื้อเวลาให้นานออกไปกว่าที่พูดไว้ โดยควรจะประกาศให้ชัดเจนว่าจะยุบสภาตามที่ได้ประกาศไว้"นายจาตุรนต์กล่าว


นอกจากนั้นรัฐบาลต้องเลิกล้มแผนตัดน้ำตัดไฟ และการใช้รถถังยานเกราะกับกองกำลังอาวุธเข้าคุกคามหรือสลายการชุมนุม รวมทั้งการเตรียมที่คุมขังแกนนำนปช.ทั้งๆที่ได้รับปากไว้แล้วในการเจรจาว่าจะไม่คัดค้านการประกันตัว สิ่งที่รัฐบาลและศอฉ.กำลังทำอยู่ มีแต่จะทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงไปอีก