WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 14, 2010

ฉวยโอกาสสุดท้าย

ที่มา ไทยรัฐ


เส้นตายวิกฤติการเมืองที่ นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยื่นคำขาดให้สลายการชุมนุม จะออกหัวออกก้อยอย่างไร สงครามการเมือง จะปะทุขึ้นมา พร้อมกับความรุนแรงชนิดขุดรากถอนโคนหรือไม่ หรือจะมีอุบัติเหตุทางการเมืองเกิดขึ้น คงเป็นเรื่องที่คาดเดาได้ยาก

อยู่บนพื้นฐานความจริงใจในการที่จะแก้ไขวิกฤติบ้านเมืองหรือแค่หาทางลงเพื่อหาโอกาสเอาคืนหรือรอจังหวะความได้เปรียบเสียเปรียบทางการเมือง ก็อยู่ที่จิตสำนึกที่จะเห็นแก่ประโยชน์ของการเมืองหรือบ้านเมือง ในจังหวะก่อนเสียกุรง มีความไม่ปกติ มีเรื่องความไม่ชอบมาพากลในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ

เข้าทำนองรีบทิ้งทวน

ตัวอย่างมติ ครม.วันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติตามที่ กระทรวงยุติธรรม เสนอให้กรมราชทัณฑ์และกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ได้ผ่อนผันให้กรมราชทัณฑ์ดำเนินการจัดซื้ออาหารสด ตามมติ ครม.เมื่อวันที่ 1 ก.ย.2552 ต่อไปอีก 6 เดือน

ยกเว้นการจัดซื้ออาหารสดประเภทสัตว์น้ำ

ที่จะขอจัดซื้อจาก องค์การสะพานปลา ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.2553 และกำหนดให้มีการจัดซื้อในราคาที่ต่ำกว่ากระทรวงยุติธรรมเคยซื้อประมาณร้อยละ 9.50

นอกจากนี้ ยังให้กรมราชทัณฑ์ดำเนินการจัดซื้อพืชผักผลไม้ จากเกษตรกรโดยตรง ยกเว้นการจัดซื้ออาหารดิบและผลไม้สำหรับหน่วยงานสังกัดกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ทั้งนี้ ไม่รวมถึงการจัดซื้อข้าวสาร ข้าวเหนียว และนมสดพร้อมดื่ม

ทั้งหมดนี้ให้ดำเนินการจัดซื้อโดยวิธีพิเศษ

ข้อสังเกตก็คือ มีเงื่อนไขในการจัดซื้อ โดยระบุรายละเอียดในการจัดซื้อหยุมหยิม มีข้อยกเว้น และไม่มีมาตรฐานที่ชัดเจน นอกจากนี้ สินค้าบางชนิดก็มีผู้ดำเนินการอยู่แล้วทำให้เกิดความซ้ำซ้อนอย่างผิดสังเกต และที่สำคัญก็คือ กรณีอาหารทะเลสดที่ระบุให้กรมราชทัณฑ์จัดซื้อจากองค์การสะพานปลาโดยตรง

ข้อเท็จจริงก็คือ องค์การสะพานปลา ไม่ได้ประกอบการด้านการประมงโดยตรง แล้ว เพียงแต่มีรายได้จากการให้บริการเรือประมงเท่านั้น เพราะฉะนั้น ถ้าเจาะจงที่จะให้องค์การสะพานปลาเป็นผู้ดำเนินการก็จะต้องไปซื้อปลาจากเอกชนมา เพื่อจำหน่ายให้กับกรมราชทัณฑ์อีกครั้ง

ซึ่งมีการระบุว่า องค์การสะพานปลาจะต้องจำหน่ายให้กรม ราชทัณฑ์ ในราคาที่ต่ำกว่าราคาปกติ อีกต่างหาก ก็แปลว่า องค์การสะพานปลาจะต้องยอมรับการขาดทุนที่เกิดขึ้นใช่หรือไม่

และยังมีเงื่อนไขพิเศษในการดำเนินการจัดซื้อดังกล่าวองค์การสะพานปลาจะต้องจ่ายค่าจัดการ หรือภาษาชาวบ้านก็คือค่าหัวคิวอีกร้อยละ 15 แยกเป็นร้อยละ 10 มีใบเสร็จอีกร้อยละ 5 ไม่ต้องมีใบเสร็จ เมื่อทบทวนดูมติ ครม.ดังกล่าวและข้อเสนอของกระทรวงยุติธรรมแล้ว น่าจะมีอะไรหมกเม็ดอยู่เยอะ

ดูทะแม่งชอบกล.

หมัดเหล็ก