WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 14, 2010

สู้ข้อกล่าวหา

ที่มา เดลินิวส์


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. แถลงไปแล้วว่า นปช.มีมติเอกฉันท์ ยอมรับการกำหนดวันเลือกตั้งใหญ่เป็นวันที่ 14 พ.ย. 2553 และยอมรับการกำหนด วันยุบสภา ในวันที่ 15-30 ก.ย. นี้ด้วย

ระดับณัฐวุฒิแถลงเอง เท่ากับเคลียร์ว่า ผู้ชุมนุมไม่ได้ทำตามใบสั่งคน “ดูไบ” เพราะนายกฯ บอกเองว่า คนดูไบไม่ต้องการให้เลิก ต้องการให้เล่นต่อ และยังดับข่าวเสธ.แดงที่ว่า จะมี นปช. รุ่น 2 รับไม้ ยื้อม็อบต่ออีก

ทุกอย่างน่าจะจบลงด้วยดีในเบื้องต้นนี้ เพื่อเตรียมตัวไปสู่การเลือกตั้งใหญ่

เหนืออื่นใด อีกไม่กี่วัน 6 โรงเรียนในพื้นที่ชุมนุม จะเปิดเทอมแล้ว หากต้องเลื่อนการเรียนการสอนของนักเรียนออกไป ไม่ต้องคิดลึก คิดตื้น ๆ ก็ได้ นักเรียนเป็นหมื่นคน ต้องอยู่บ้าน เสียงก่นด่าจะท่วมท้นขนาดไหน

ดีไม่ดี รัฐบาลสั่งสลายการชุมนุมอีกครั้ง ถึงจะมีคนต้องสังเวยชีวิตอีกนับร้อย ก็จะมีผู้คนเห็นดีเห็นงามด้วย หลังจากที่สะเทือนใจจากภาพการบุก รพ.จุฬาฯ มาแล้ว ตอนนี้หนังจบแล้ว นปช.ก็ต้องปิดม่านก่อน

อย่าได้ข่มขืนใจคนดูต่ออีก

ทำไม ไม่คิดด้านกลับบ้างว่า หากไม่ใช่การต่อสู้ปักหลักเข้มข้น จะได้เห็น นาย สุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯและผอ. ศอฉ.ยอมเข้ารายงานตัวกับ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดี ดีเอสไอ (และกก.ศอฉ.) เพื่อรับทราบการร้องทุกข์กล่าวโทษ ในเหตุการณ์สลายการชุมนุม 10 เม.ย.ที่ทำให้คนตาย 26 คน และเจ็บกว่า 800 คน

วันอังคารที่ผ่านมา... หรือ ??

ข้อหานี้ หากผิดจริง ก็มีโทษถึงประหารชีวิตเลยทีเดียว เพราะเป็นการจงใจเจตนาฆ่า เหมือนความผิดของแกนนำ นปช.ในคดี ก่อการร้าย และล้มล้างสถาบัน นั่นล่ะ หากผิดจริง ก็มีโทษถึงประหาร เช่นกัน

จะมองว่าคนคุมอำนาจรัฐย่อมได้เปรียบ ก็ไม่ผิดหรอก แถม “ดีเอสไอ” ซึ่งในเจตนารมณ์ ควรเป็นองค์กรที่อิสระ ไม่ตกอยู่ใต้อำนาจใคร เป็นที่พึ่งที่ศรัทธาของผู้คนในแผ่นดินที่โหยหาความยุติธรรม

แต่ต้องยอมรับ ตลอดเวลาที่ผ่านมา บทบาทของ นายธาริต ที่ออกจอทีวี ร่วมกับโฆษกไก่อู พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด นั้น สุดโต่งมาก บ่อยครั้งที่สร้างความสงสัย ในเรื่องความเป็นกลางไม่น้อย

ยกตัวอย่าง คดียิงอาร์พีจีถล่มกระทรวงกลาโหมและจับผู้ต้องหาได้ นายธาริตแถลงทันทีว่า ผู้ต้องหาต้องการยิงวัดพระแก้วต่างหาก เล่นเอาคนรุมสาปแช่งทั้งประเทศ แต่สื่อกลับเจาะข่าวมาได้ว่า ไม่มีข้อกล่าวหานี้ในสำนวนที่ส่งฟ้องศาลแถมตำรวจยังบันทึกว่า ผู้ต้องหาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาอีกด้วย

นายธาริตเสียศูนย์อย่างมาก และถูกมองว่า ทำตัวรับใช้อำนาจรัฐ สุดจิตสุดใจ จนเกินงาม

แต่นั่นล่ะที่แกนนำนปช. บางคนเพิ่มเงื่อนไขว่า ต้องให้นาย สุเทพไปมอบตัวกับกองปราบฯนั้น หากจะช่วยกันจริง ไม่ว่าดีเอสไอหรือกองปราบฯ ก็ช่วยได้ทั้งนั้น ข้ออ้างนี้ จึงฟังไม่ค่อยขึ้น และที่จริงก็ยังมีคดีที่พรรคเพื่อไทยไปยื่นไว้ที่ “ป.ป.ช.” เลียนแบบคดี 7 ตุลาฯที่ประชาธิปัตย์เคยยื่นด้วย

อีกอย่างนายธาริตยืนยันว่า การรับทราบข้อกล่าวหาของนาย สุเทพครั้งนี้ เท่ากับเป็นการเริ่มต้นเดินเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว เพราะมีการโอนคดีมาที่ดีเอสไอ ก็ต้องเชื่อ ถ้านายธาริตพูดไม่จริง สังคมก็เป็นพยานเอง

วันนี้ นปช. ควรกลับบ้าน ถ้ากลับแล้ว ก็ขอบคุณ และ เมื่อได้รับการประกันตัวแล้ว (ตามที่ตกลงกันไว้) ก็เตรียมตัวไปสู้คดีใน “ศาลสถิตยุติธรรม”เหมือนฝ่ายรัฐบาลต่อไป นี่คือสิ่งที่ประชาชนส่วนใหญ่อยากเห็น

ใครขัดขวาง ผู้คนทั้งแผ่นดิน จะประณามเองแหละ !!!.

ดาวประกายพรึก