WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, May 9, 2010

ปชป.ดิ้นคดียุบ โรดแม็ปนปช.

ที่มา ข่าวสด


สังคมการเมือง




...คดีปชป. ใช้เงินกองทุนสนับสนุนพรรคการเมืองผิดวัตถุประสงค์ ที่ศาลรัฐธรรมนูญรับไว้พิจารณา ตั้งแต่ 28 เม.ย. จะครบกำหนดชี้แจงข้อกล่าวหา 13 พ.ค.นี้ ข่าวกระฉอกจากพรรคประชาธิปัตย์ ทีมกฎหมายเตรียมขอยืดเวลาเข้าชี้แจง ตามที่กฎหมายเปิดช่องให้ทำได้ 30 วัน

ชีวิตยังไม่สิ้นก็ดิ้นกันไป

... เหตุยิงเอ็ม 16 และเอ็ม 79 ล่าสุด จนทำให้ตำรวจเสียชีวิต 2 นาย มีความเห็นจากแกนนำนปช. พรรคเพื่อไทย รวมทั้งพรรคประชาธิปัตย์ ไปในทางเดียวกันว่าเป็นฝีมือของกลุ่มที่ต้องการล้มกระบวนการปรองดอง ที่กำลังเริ่มต้น

ยิ่งทำให้เห็นว่าจะต้องเร่งปรองดอง

...กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ บอกปัดกระแสข่าวเปิดเจรจาลับกับ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รวมถึงคนใกล้ชิดอดีตนายกฯทักษิณ รายอื่นๆ ก่อนคลอดโรดแม็ป ยันเป็นแค่กระแสข่าว เพราะหน้าที่ที่นายกฯ มอบหมายคือ ประสานงานเสื้อแดง ประคับประคองสถานการณ์ไม่ให้รุนแรง

ทีมเจรจาหลายชุดล่ะสิ

... ศุภชัย ใจสมุทร โฆษกภูมิใจไทย ชี้ว่าข้อตกลงลับการจับมือจัดตั้งรัฐบาลของพรรคอันดับ 1-2 หลังการเลือกตั้งว่า ไม่น่าจะเป็นไปได้ และพรรคร่วมคงไม่ยอมรับ เพราะรู้ชัดอยู่แล้วว่าหลังการเลือกตั้งพรรคที่จะชนะการเลือกตั้งคือพรรคไหน

ปัญหาอยู่ที่พรรคอันดับสองหรือเปล่า ??

...นายกฯอภิสิทธิ์ เห็นว่าหากนปช.จะยุติการชุมนุม 15 พ.ค.นั้น นานเกินไป ขณะที่ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ระบุ นปช.ขอเวลาอีก 1-2 วัน เพื่อออกข้อเสนอที่แตกต่างจากโรดแม็ปของนายกฯ เป็นแถลงการณ์ที่ยืดหยุ่น ไม่ตายตัว ไม่เกินวันที่ 15 พ.ค. น่าจะได้ข้อสรุป

ต่อรองกันแบบนี้ ไม่ต้องเสียเลือดเนื้อ

...เสื้อแดงระดมพลจากอีสานเข้ากรุงรอบใหม่ เรวัต อารีรอบ ส.ส.ภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ ระบุการชุมนุมของคนเสื้อแดงทำให้ธุรกิจและการท่องเที่ยวชะงัก เลยทำหนังสือถึงนายกฯ จี้ให้รัฐบาลใช้กฎหมายดำเนินการอย่างเด็ดขาดกับม็อบ ผลักดันให้พ้นจากพื้นที่ภายใน 10 พ.ค.

ท่าจะอยากทุบหม้อข้าวเต็มแก่

...ถูกเพื่อไทยกล่าวหาหมิ่นสถาบัน เหตุไม่ลุกยืนขณะลูกเสือชาวบ้านร้องเพลงสรรเสริญฯ คำชี้แจงของ ฐนโรจน์ โรจนเศรษฐ ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ กลับระบุตัวเองเป็นสุภาพบุรุษ ไม่เคยเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น ทำตัวเป็นวอลเปเปอร์เสนอหน้า

เหวี่ยงมาถูกพวกเดียวกันจนได้

...น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ บอกข้อมูลที่สปก. พรรคเพื่อไทย รวบรวมไว้แต่ไม่ได้นำมาใช้ในการซักฟอกรัฐบาล เพราะสถานการณ์ไม่เอื้อ จะนำข้อมูลทั้งหมดมาตีแผ่ให้ประชาชนรับทราบ ในวันเสาร์ที่ 15 พ.ค.

เรียกไม่ไว้วางใจนอกสภารึเปล่า ??