WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 14, 2010

ตำรวจ-ทหาร‘คุมม็อบ’ระวัง!ยาเสพติดเกลื่อนเมือง

ที่มา บางกอกทูเดย์



เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด...สำหรับการแก้ปัญหายาเสพติด ท่ามกลางสถานการณ์ทางการเมืองที่กำลังร้อนแรงอยู่ในเวลานี้ แถมยังไม่รู้ว่าจะจบลงได้เมื่อใด
ยิ่งนานวัน...กำลังพลทั้งตำรวจ ทหารที่เคยปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนหรือในท้องที่เพื่อสกัดการลักลอบคนยาเสพติดเข้ากรุงนั้นยิ่งเป็น “ช่องโหว่”

โดยพ่อค้ายานรกเหล่านี้อาศัยจังหวัดที่มีความขัดแย้งทางการเมือง และเกณฑ์กำลังพลลงมายังส่วนกลาง หรือบางส่วนต้องไปรักษาสถานที่ราชการสำคัญ
ฉะนั้น ข่าวการจับยาเสพติดจึงปรากฏให้เห็นบ่อยครั้งขึ้น ส่วนที่ไม่เป็นข่าวก็มีอีกมากโดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวมาว่า...จะมีการลักลอบขนยาเสพติดเข้าไทยล็อตใหญ่กว่า 20 ล้านเม็ด โดยอาศัยช่วงเทศกาลปีใหม่ แต่เวลานี้ช่วงที่บ้านเมืองยังไม่สงบ ขบวนการค้ายาเสพติดได้ลำเลียง

ยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้าไทยมากขึ้น เนื่องจากมาตรการคุมเข้มที่เคยปฏิบัติได้ลดหย่อนลงไปในเรื่อง “พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม” ผบช.ภ. 5 ยอมรับว่า...ช่วงนี้มียาบ้าหลายล้านเม็ดเตรียมลักลอบเข้าสู่ประเทศไทย ทั้งนี้ ยอมรับว่าช่วงที่มีการชุมนุมทางการเมือง เปิดโอกาสให้ขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบนำของเข้ามา ในช่วงที่ตำรวจต้องไปสับเปลี่ยนกำลังในกรุงเทพฯนอกจากนี้...ปัจจัยทางการเมืองของประเทศเพื่อนบ้านยังเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ยา

บ้าจำนวนมากทะลักไทยเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้มีกระแสข่าว “ชนกลุ่มน้อยบางกลุ่ม” มีความต้องการ “ทุนก้อนใหญ่” เพื่อเสริมศักยภาพของกองทัพและกองกำลังของตัวเอง จึงจำเป็นต้องใช้ช่วงก่อนหรือหลังการเลือกตั้งใหญ่ในพม่าที่จะมีขึ้นในวันที่ 10 ตุลาคม 2553 จึงเพิ่มกำลังผลิตอีกหลายเท่าตัว ซึ่งก็สอดคล้องกับความต้องการในตลาดยาเสพติดในไทยขณะที่ “กระทรวงมหาดไทย” ที่ถือว่าดูแลทุกข์สุขของประชาชนระดับรากหญ้า วิเคราะห์สถานการณ์ยาเสพ

ติดในช่วงนี้แล้ว ได้แสดงความเป็นห่วงในเรื่องนี้เช่นกัน เมื่อเร็วๆนี้ “ชวรัตน์ ชาญวีรกูล” รมว.มหาดไทย กล่าวกับพ่อเมืองทุกจังหวัด ในการประชุมกระทรวงมหาดไทย ครั้งที่ 5 เพื่อมอบนโยบายให้กับผู้บริหารระดับสูง และหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยระบุว่า... ในช่วงที่สถานการณ์บ้านเมืองยังไม่ปกติ กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถูกแบ่งไปดูแลการชุมนุมทางการเมือง อาจมีผู้ฉกฉวยโอกาสขนส่งและค้ายาเสพติดใน

พื้นที่ “ขอให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เพิ่มความเข้มงวดกวดขัน และใช้พลังประชาชนร่วมกันต่อต้านการค้า และเสพยาเสพติดในหมู่บ้าน และชุมชน เพื่อประกาศเป็น “หมู่บ้านสีขาว” ให้ได้มากที่สุด” ปัญหายาเสพติดที่ทะลักเข้าในเวลานี้ จึงเป็นเรื่องหลายฝ่ายต้องหันมาดูแล้วว่าจะปล่อยให้บ้านเมืองเผชิญศึกหลายด้านเช่นนี้ต่อไปหรือจะหันหน้ามา “ปรองดอง”กันเสียที!