WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, May 10, 2010

แดงยื่นเงื่อนไข เทือกมอบตัว ถึงสลายชุมนุม

ที่มา ไทยรัฐ


Pic_82098

"ณัฐวุฒิ" แถลงเสื้อแดงไม่เลิกชุมนุม ระบุยอมรับได้ เลือกตั้ง 14 พ.ย. เสนอเงื่อนไขจี้ "มาร์ค-สุเทพ" มอบตัวในคดีสั่งฆ่าประชาชน 10 เม.ย.จึงจะสลายการชุมนุม อ้างรับไม่ได้ถูกกระทำ 2 มาตรฐาน ตร.ต้องออกหมายเรียกเทือก..

เมื่อเวลาประมาณ 18.40 น. วันที่ 10 พ.ค. แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง อาทิ นายจตุพร พรหมพันธ์ุ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นพ.เหวง โตจิราการ ขึ้นเวทีแยกราชประสงค์ร่วมกันแถลงเสนอแผนเรดแม็ป 5 ข้อของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ในเรื่องการยุติการชุมนุมนั้นเป็นเรื่องยาก เพราะทางกลุ่ม นปช.ยอมรับในกรอบข้อเสนอที่จะให้มีการเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ย.และกำหนดวันยุบสภาวันที่ 15-30 ก.ย. แต่ในเรื่องสองมาตรฐานในกระบวนการยุติธรรมต้องได้รับการเยียวยา โดยเฉพาะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในกรณีวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ดังนั้นคนสั่งการต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ทั้งนี้ อยากเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายเรียกนายสุเทพ เข้ารายงานตัว เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกับแกนนำ นปช.ที่โดนหมายเรียกทุกคน

อย่างไรก็ตาม นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า สำหรับกรณีของแกนนำคนเสื้อแดงนั้น จะไปรายงานตัวในเร็วๆนี้ ส่วนวันที่จะกำหนดการสลายการชุมนุมนั้นต้องเป็นวันที่นายสุเทพ ไปมอบตัวเท่านั้น นปช.จะยุติการชุมนุมทันที พร้อมกันนี้ นายณัฐวุฒิ ยังเรียกร้องให้เปิดสถานีโทรทัศน์พีเพิลชาแนลด้วย

"นปช.ยอมไม่ได้ที่จะถูกดำเนินคดีฝ่ายเดียว เพราะมันจะเป็นการกระทำที่สองมาตรฐาน ดังนั้นคนที่สั่งการในเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย. ก็ต้องได้รับการดำเนินคดีเช่นเดียวกัน" แกนนำคนเสื้อแดงระบุ.