WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, May 12, 2010

หัวเลี้ยวหัวต่อ

ที่มา บางกอกทูเดย์


8 ชั่วโมงกับการนั่งอ่านกระทู้ตาม “เว็บบอร์ดการเมือง” ภายหลังแกนนำ นปช. มีมติ “รับข้อเสนอ” แผนปรองดองของนายกรัฐมนตรี“คนเสื้อแดง” กำลังสับสนเพราะมติ “แกนนำ” ที่ว่าจะมีการสลายการชุมนุม...ซึ่งแกนนำลืมไปแล้วหรือว่าได้เคย “สัญญา” อะไรไว้ต่อกัน“ถ้าไม่ยุบสภา (ให้เห็นผล)...เราจะไม่กลับ”“ชีวิตของวีรชนที่จากไป...พวกเขาอยากได้อะไรกลับคืนมา?”ถ้อยคำหลากหลายทำให้ผมรู้ว่า “แนวร่วมเสื้อแดง” กำลังสับสนจนหวั่นไหวยิ่งนักเพราะไม่รู้จะ “บุก” หรือ “ปรองดอง” เพื่อแถลงไขให้กระจ่าง “ผ่าทางตัน”“ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” เคยพูดเปรียบระหว่างแกนนำกับคนเสื้อแดงว่า...พวกเราเป็นเหมือน “ลิ้นกับฟัน” เป็น

เหมือน “ผัวกับเมีย”ทะเลาะกันบ้าง...กระทบกระทั่งกันบ้าง...ขัดเคืองใจกันบ้าง...แต่ก็ต้องต่อสู้ร่วมกันหากไม่มีแกนนำ เสื้อแดงก็จะไม่มี...หากเสื้อแดงไม่มี ก็ไม่มีแกนนำเช่นเดียวกันยอมรับเถิดว่า...ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่พวกคุณร่วมต่อสู้กันมา...ทุกคนคือ “คนใน” ครอบครัวเดียวกันไม่มีอะไรได้มาโดยง่าย...โดยเฉพาะการ “ขุดรากถอนโคน” ระบอบเผด็จการที่ฝังรากแผ่ขยายกิ่งก้านสาขาไปทั่วประเทศที่ผ่านมา...มันเหนื่อยยาก “แสนเข็ญ” เพียงใด กว่าจะได้เห็นผู้คิดร้ายทำ

ร้ายชาติ “ตัวเป็นๆ” ที่หลบอยู่ในมุมมืด...โดยใช้เพียง “ปาก” ออกคำสั่งคนเหล่านี้ทำตัวเป็น “กาฝาก” เกาะกินประชาธิปไตยถ่ายทอด “สืบเผ่าพันธุ์” มานานตั้งแต่พุทธศักราช 2475 และวันนี้เราก็ได้เห็นโฉมหน้าของเผด็จการ “เจเนอเรชั่น” ล่าสุด...และกระบวนการ “ชั่วร้าย” แต่ “ทำเนียน” ในการมุ่งทำลายล้างฝ่ายตรงข้ามผมคิดว่าไม่ผิดอะไรเลยที่ “คนเสื้อแดง” บางส่วนจะรู้สึก “ผิดหวัง” กับการตัดสินใจของแกนนำเพราะร่างกายย่อมรู้สึก “เหนื่อยล้า” เมื่อต้องทุ่มเท

ออกมาเต็มกำลังโดยเฉพาะการถือธง ถือไม้ วิ่งใส่คนถือปืน วิ่งใส่รถหุ้มเกราะ ก็เคยทำกันมาแล้วการเดินหน้าต่อไปครั้งนี้จะเป็น “บทพิสูจน์” ที่ยากขึ้นไปสำหรับคนเสื้อแดง...เพราะมันเป็นการพิสูจน์ในเรื่อง “หัวจิตหัวใจ” ว่าต้องไม่หวั่นไหว...ประสานกันเป็นหนึ่งเดียวหลายครั้ง “แกนนำ” ทำท่าพลาดพลั้ง...แต่ก็ซ่อน “หมากกล” ไว้สองสามชั้นทุกที...ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน!