WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 14, 2010

มือสมัครเล่น

ที่มา บางกอกทูเดย์


ตัดน้ำตัดไฟในการต่อสู้กันเพื่อสำแดงความถูกต้องและชอบธรรม...โดยมีประชาชนพลเมืองส่วนใหญ่เป็นคนดูหรือกรรมการตัดสินนั้น..ความแม่นยำในการแสดงออก...หมายกำหนดการณ์หรือแผนการจะต้องแจ่มแจ้งชัดเจน...มีความน่าเชื่อถือและมีความเป็นไปได้ต้องรู้เขารู้เราแต่ดูเหมือนว่า..แผนการบริหารเหตุการณ์ของ...รัฐบาลที่เข้าไปพึ่งพาพื้นที่ของกองทัพบก ตั้งเป็นศูนย์อำนวยการและใช้อำนาจสั่งราชการ..เทียบเท่ากับการทำสงครามนั้น...เจ้าหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี..ขาดความสุขุมรอบคอบ..มองไม่ครบมุม..และกัดกินกลืนตนเองอยู่ทุกบ่อยตัดน้ำตัดไฟและปิดล้อมไม่ให้ส่งเสบียงอาหาร กับผู้ชุมนุมที่ราช

ประสงค์..มองข้ามข้อเรียกร้องอันแสนจะปรกติธรรมดาของผู้ชุมนุมไปก่อน…ถามตัวเองไว้ก่อนหรือไม่ว่า..ตัดน้ำตัดไฟนั้น ทำได้หรือไม่..ท่านไม่รู้แม้กระทั่งว่า..ผู้ชุมนุมนั้น..เขาปั่นไฟของเขาใช้เอง..และใช้น้ำจากท่อใหญ่ที่ใช้สำหรับดับเพลิง…ดับไฟแล้ว..ผู้ชุมนุมยังมีไฟใช้..แต่คอมพิวเตอร์ทั้งหลาย..สินค้าในตู้แช่ตู้เย็นของห้างสรรพสินค้าและโรงแรมต่างๆ นั้น..จะทำอย่างไร...สถานฑูตต่างๆ อาจจะมีเครื่องปั่นไฟใช้แต่เขาพร้อมหรือไม่กับสิ่งเหล่านี้…ตัดน้ำแล้ว..อย่างที่

เขาจะอดก็แค่ไม่มีน้ำอาบ..แต่สถานที่ราชการทั้งหลายโรงพยาบาลโรงแรมสถานฑูตฯลฯ เขาจะอยู่กันอย่างไร..เขามีน้ำดิบน้ำบาดาลใช้หรือในเมื่อ..การมีหรือใช้น้ำบาดาลนั้นมันผิดกฎหมายมานานแล้วในพื้นที่กรุงเทพ…การใช้อำนาจอย่างไร้เดียงสา..ของผู้นำเด็กและคณะ..ทำให้นายทหารคุมกำลังและประชาชนตายไปแล้วเกือบ 30 ศพ..ที่ยังไม่ตายก็มีสภาพเหมือนตายอีกหลายราย..คำว่าไร้เดียงสาอาทิเช่น..การใช้อาวุธสงครามในเวลาใกล้ค่ำ..การโยนระเบิดแก๊สจาก

เฮลิค็อปเตอร์...ฯลฯหลังเที่ยงคืนวันประกาศ..ประกาศิตของท่านก็กลายเป็นเรื่องขบขัน..การบริหารราชการแผ่นดินนั้น..ลำพังมืออาชีพก็นับว่าลำบากยากยิ่ง...แต่สติปัญญาเช่นว่า มันอธิบายว่าพวกท่านเป็น “มือสมัครเล่น”ก่อนนอนถามตื่นนอนถามตัวเองกันบ้าง..ที่แม่ทัพนายกองใหญ่..เขาให้สติว่า..การเมืองต้องแก้ด้วยการเมืองนั้น..มันแปลว่า..อย่าเอาสงครามไปแก้การเมือง.