WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 14, 2010

เตี้ยอุ้มค่อม

ที่มา บางกอกทูเดย์


ก็แค่จะเล่นแง่..ถ้านับจำนวน “ครึ่งแสน” ในแต่ละวันของ “คนเสื้อแดง” ที่มาปักหลักชุมนุมกัน ณ ราชประสงค์ ในเวลานี้..กับ สุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะ ผู้อำนวยการ ศอฉ. ที่สั่ง “ลุยม็อบฆ่าคน” จนมีทั้ง ประชาชนและ ทหารบาดเจ็บล้มตายลงอย่างมหาศาล!!เอา “หนึ่งคน” กับ “หนึ่งโขลง” มาแลกกัน!ไม่ว่าจะ

ออกมา สูตรไหน?? อย่างไร?? หรือ มุมใครมองใด?? ก็คงจะเห็นพ้องต้องกันว่ามันเป็น“เรื่องเล็ก” ยิ่งกว่า“เล็ก” ที่จะทำให้เหตุการณ์ทั้งมวลได้จบลงแค่ นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ สั่งให้ “เทพเทือก” ไป กองปราบฯ แค่คนเดียว!และ บรรดาแกนนำม็อบ ทั้งหลาย เข้าไปมอบตัว.. ปอกกล้วยครับ!!แต่..มันไม่ใช่แค่นั้นเพราะยังมีการที่จะเอา “ชนะคะคาน” อยู่เต็มบ้องหัวใจ พร้อมที่จะ “บิดตระกูด” ตามสไตล์นักการเมืองเหมือนกับจะบอกกับสังคมว่า “กูไปแล้ว แต่พวกมึงยัง

ไม่เลิกชุมนุม”เพื่อจะให้กระแสประชาชนไหลกลับไปโทษม็อบว่า “เรื่องมาก”ในขณะที่คนเสื้อแดง ก็บอกว่า “กูให้มึงไปวัด ไม่ใช่ไปซ่องโว้ย”!!เรื่องมันก็มีอยู่เท่านี้แหละครับ..เจ๊เล้ง!!เพราะฉะนั้นการที่ รัฐบาล “อภิสิทธิ์” ประโคมคำว่า “ปรองดอง” มาให้...ก็ต้องนำมาพิจารณากันให้ดีๆ ว่ามันคือ “ปูดอง” หรือ “ปรองดอง” กันแน่ถ้าอยากจะให้จบ มันก็จบง่ายนิดเดียว ..แต่ถ้าต้องการจะ “ยักกระสาย” มันก็มีเหตุการณ์แกล้งโง่หรือ ไขสืออย่างที่ทำ ออกมาให้เห็นอยู่เนืองๆภาษิตจอม

ยุทธกล่าวว่า เซียน อี๋ ฟ่า ต้ง เฉวียน เซินแปลเป็นไทยว่า “ดึงผมเส้นเดียวสะเทือนไปทั้งร่าง”หมายความว่า แค่จุดเล็กอันนิดเดียวแค่นี้ อาจจะก่อเป็น เรื่องเป็นราวใหญ่โตต่อไปอีกได้..รัฐบาลก็ยอมรับอยู่แล้วว่า ยิ่งยืดเยื้อ “การท่องเที่ยว” ก็ยิ่งจะกลายเป็น “การท่องโคลน”เพราะเหนอะหนะจนยกขาไม่ขึ้นจากบ่อแล้วในเมื่อยกขาก็ไม่ขึ้นใยจึงต้องมาพยุงคน “แขนคร่อก” เข้าอีก..นี่เค้าเรียกว่า “เตี้ยอุ้มค่อม” รู้ไว้ด้วย!!