WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, January 7, 2008

อย่าโกงประชาชน

ในระหว่างที่ กกต.กำลังพิจารณาข้อกล่าวหา โกงการเลือกตั้ง กันอยู่ ก็มีกระแสข่าวที่ไม่ค่อย จะเป็นมงคลเข้ามาเยอะแยะ ผมเคยเกริ่นไปแล้วว่าหลังการเลือกตั้ง ก็ใช่ว่าจะทำให้ทุกอย่าง เขาสู่สภาวะปกติ เมื่อประเทศไทยยังตกอยู่ภายใต้อำนาจพิเศษอะไรบางอย่าง
ยังมีชนกลุ่มน้อยที่ไม่ยอมแพ้
กว่าจะจับมือกันตั้งรัฐบาลได้ กว่าจะผ่านด่านใบแดง กกต. ต้องใช้คำว่า ทุลักทุเล ท่ามกลางข้อครหาที่ได้ยินแล้วให้รู้สึกไม่สบายใจหลายประการ
เนื่องจากปัจจุบัน ข้อมูลข่าวสารไปเร็วและลึก ใครไปแอบทำอะไรไว้ที่ไหน รู้กันหมด ใบสั่งให้ทหารไปกาเบอร์อะไรเมื่อตอนเลือกตั้งล่วงหน้า ชาวบ้านก็รู้ ใครเป็นคนสั่งก็รู้ ใครแอบไปพบกับใครที่ไหนก็รู้ ขนาดผมในฐานะสื่อ ก็รู้สึกเขินที่ตามข่าวชาวบ้านไม่ทัน
ความลับไม่มีในโลก
โลกยุคปัจจุบัน ประชาชน ไม่ได้กินแกลบกินรำแล้ว กินอาหารครบ 5 หมู่ ฉลาดกว่าผู้บริหารบางคนเสียอีก ไม่ใช่เพราะบ้านเราเท่านั้น โลกใบนี้กำลังเปลี่ยนไป
การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในเนปาลก็ดี ปากีสถานก็ดี เคนยาก็ดี อัฟกานิสถานก็ดี ศรีลังกาก็ดี เป็นปรากฏการณ์ที่น่าศึกษาเป็นอย่างยิ่ง
การแสดงออกที่ไม่ยินยอมให้กดขี่อีกต่อไป
ผมไม่รู้ว่า มีใครที่ยังฝันว่าจะพลิกขั้วรัฐบาลอีกบ้าง ต้องตระหนักเอาไว้ให้ดี ใช่ว่าเป็นรัฐบาล แล้วก็จะปกครองประเทศได้ เป็นรัฐบาลที่ประชาชนไม่ยินยอมให้ปกครองก็เป็นรัฐบาลเถื่อน
ปกครองได้แต่ซากปรักหักพัง
เป็นรัฐบาลที่ไป ปล้นอำนาจ จากมือประชาชนก็เป็นรัฐบาลป่าเถื่อน เป็นรัฐบาลมาจาก โกงอำนาจ ประชาชน ยิ่งน่ารังเกียจกว่ารัฐบาลที่มาจากการ โกงเลือกตั้ง มากมายหลายเท่านัก
ถ้านักการเมืองร่วมมือร่วมใจ ปลดแอก โดยยึดว่าประชาชนต้องมาก่อน สถาบันการเมืองก็จะเข้มแข็งโดยอัตโนมัติเพราะมีประชาชนหนุนหลัง
ถ้าประชาชนร่วมมือร่วมใจ ประชาธิปไตยก็จะเข้มแข็ง ไม่ว่าอำนาจปฏิวัติรัฐประหารที่ไหน ก็โค่นอำนาจประชาธิปไตยในมือประชาชนไม่ได้
ทุกอย่างจะเป็นไปตามกลไกประชาธิปไตยเหมือนประเทศที่เจริญแล้ว
วันนี้ผมตั้งความหวังว่า ผมจะเห็นการจับขั้วตั้งรัฐบาลได้
เรียบร้อยภายในวันที่ 10 มกราคม 25 มกราคมเปิดประชุมสภาเพื่อเลือกประธานรัฐสภาได้ เข้าเดือน ก.พ.ก็ได้นายกรัฐมนตรีคนที่ 25 วันที่ 10 ก.พ.ก็จะได้รัฐบาลชุดใหม่เข้ามาบริหาร ประเทศ ในบรรยากาศที่โศกเศร้าเช่นนี้
อย่าทำให้ประชาชนสิ้นหวัง.

"หมัดเหล็ก"--จบ--

///////////////////////////////////////

คอลัมน์:คาบลูกคาบดอก