WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, January 6, 2008

ชวนท้าสมัครเปิดชื่อมือสกปรก

ขอให้คนในพลังประชาชน ยอมรับความจริงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ สั่งยุบไทยรักไทย

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ระบุว่า มีมือสกปรกคอยสกัดกั้นพรรคพลังประชาชนในการจัดตั้งรัฐบาลว่า คงไม่มีใครไปสกัดกั้นพรรคพลังประชาชนได้ และเห็นว่าหากกล้าจริง ขอให้ระบุว่ามือสกปรกนั้นเป็นใคร และทำอย่างไร ทั้งนี้ ส่วนตัวเห็นว่ามือสกปรกคงมีจริง แต่เป็นมือซื้อเสียง หรือมือที่โกงเลือกตั้ง

ส่วนกรณีที่คนในพรรคพลังประชาชนกล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์ใช้ศาลเป็นมือในการยุบพรรคไทยรักไทยนั้น ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ความจริงช่วงนี้ไม่อยากพูดเรื่องการเมือง แต่ไม่อยากให้เรื่องนี้ผ่านพ้นไปโดยไม่มีมูลความจริง และทำให้ตุลาการรัฐธรรมนูญชุดนั้น ซึ่งถือเป็นชุดที่ดีที่สุดได้รับความเสียหายเพราะเรื่องดังกล่าวไม่เป็นจริง พรรคไทยรักไทยต้องยอมรับว่าได้กระทำผิดจริง ต้องถือว่าตุลาการรัฐธรรมนูญในขณะนั้น เป็นตุลาการรัฐธรรมนูญที่เที่ยงตรงที่สุด และไม่เป็นเครื่องมือพรรคการเมือง ดังนั้น ไม่ควรออกมาวิพากษ์วิจารณ์เช่นนี้

นายชวน กล่าวว่า ไม่มีบทบัญญัติเกี่ยวกับการละเมิดอำนาจตุลาการรัฐธรรมนูญ ไม่อย่างนั้นคนเหล่านี้ติดคุก ไม่ต้องรอลงอาญา เพราะมีการพูดในลักษณะนี้ หลายครั้ง รวมทั้งนายสมัคร ด้วยที่พูดในลักษณะว่า ตุลาการรัฐธรรมนูญตัดสินยุบพรรคไทยรักไทย "ทุเรศ" แต่ต้องยอมรับว่าการกระทำผิดครั้งนั้น ถ้าสำเร็จพวกท่านทั้งหลายก็ได้ประโยชน์ หรือสามารถทำให้การเลือกตั้งเพื่อประโยชน์ตัวเองได้ ฉะนั้นความจริงนี้ควรจะยอมรับ ถ้ายังไม่ยอมรับ อย่าไปคิดที่จะนิรโทษกรรมอะไร เพราะคนต้องสำนึกว่าทำอะไรไปถูกหรือผิด ส่วนคนที่ไม่เกี่ยวข้องก็น่าเห็นใจ แต่ต้องยอมรับว่าถ้าประโยชน์จากการทำผิดในครั้งนั้นสำเร็จโดยไม่มีหลักฐานจับได้ ประโยชน์จะได้กับทุกคน